chapter one

0 0 0
                                    

~first meet 😘

Giselle Grande a 19 year old young lady, that have a strong personality, beautiful, talented and smart and also a very sweet daughter to her parents.. Her family own a business that known in the food industry.. they have a lot of restaurants branches in Asia.. will in short she have everything that everyone want to have..

walking her way in the school corridor with her friends Diane and Kriz, hindi na siya mag tataka na pinag titinginan siya nang ibang estudyante sa campus nila.. will she's famous, second year college pa lang si Gigi pero iba na ang dating niya sa eskwelahan nila..

normal lang naman ang araw na iyun,,  kailangan lang niyang ibigay ang report paper niya sa isa sa mga subject niya, hawak hawak niya iyun nang mapalingon siya kay Kriz dahil my sinasabi ito.. nang may maka bungo siya at nahulog yung report paper niya sa sahig..

"oh my gush!!! " gulat na aniya..
pero ang mas nag pagulat sa kaniya eh hindi man lng siya tinulungan nang lalaking kabunguAn niya at diridiritso lamang ito... nakatalikod na ang lalaki at tinawag niya ito.. "Hey! hindi kaman lang ba mag so-sorry??"huminto naman ito at lumingon ngunit  di kalaunan nag patuloy na ito sa pag lalakad..

"who's that guy?" tanong niya sa mga kaibigan

"will his name is Brendon Rodriguez, I know his family is a super rich you know they have a lot of Hotel all around the world.. he's kinda cutie and absolutely hot" sagot ni Kriz sa tanong ko..na kinikilig pa..

"will napa ka bastos niya.. binungo na nga ako hindi man lang ako tinulungan.. antipatiko!!" saad niya na naiinis humanda ka sakin kapag nagkita uli tayong lalaki ka...!!! sabi niya sa loob loob niya..

"hayaan mo na, one week pa lang kasi siya dito kaya siguro hindi kapa niya kilala.. so tara na at kailangan na natin ipasa itong report at para maka pag pahinga na tayu at maka gala mamaya.." saad naman ni Diane,

after namin mapasa ang report paper sa office nang prof namin, lumabas na kami nang campus at nag kaniya kaniya na kami sa pag uwi..

we have our own car,a BMW, it's a birthday gift to me of my lovely parents for my 18th birthday.. " bye, girls take care, see you later,!

" paalam niya sa mga kaibigan "bye, Gigi.. ingat din ah kita nalng tayu mamaya.." sabi ni Kriz at sumakay na sila sa kaniya kaniyang nilang sasakyan,,  na una nang umalis ang dalawa niyang kaibigan, paalis nadin naman sana siya nang may mahagip ang mga mata niya..

she felt disgusted, seeing that man named Brendon, kissing Sandra Jocson the ultimate bitch in the campus,, inside the black furniture,that own by that girl, she saw because the car is not tempted... ohh gush,, she need to get away here...

and she drive away in that place.....

Giselle parents now is in Vietnam because her parents have a business vacation there,  one week lang naman mananatili ang mga ito doon.. ang kasama niya lang ngayon sa mansion nila ay ang kanilang katiwala, si nanay Daisy..

may niluluto ito sa kusina nang makita niya ito doon.. nilapitan niya ito at nag sabi na mag papaalam sa lakad nilang mag kakaibigan mamaya..

"Nay, Daisy may lakad po pala kami mamaya nila Diane at Kriz," paalam niya sa katiwala na tinuring niya naring nanay, ito din kasi ang katuwang nang mommy niya sa pag papalaki sa kaniya.. pamilya naring maituturing..

"San ba ang punta niyong mag kakaibigan?" tanong ni nanay "my party po kasi ang isa naming kaklase,at wag po kayung mag alala,dahil naka pag paalam napo ako kay mommy at Daddy kanina at pumayag na po sila" tugon niya sa nanay Daisy niya..

"oh siya't mag ingat ka doon at umuwi ka nang maaga!" habilin nang nanay Daisy niya.. "opo nay,  sige po nay, mag bibihis na po ako.."

wairing a white off shoulder mini shirt at itim na palda pinarisan niya na din nang itim na heels, light makeup lang din, simpli lang ang ayus niya pero sexy parin naman.. dala dala ang kaniyang LV pouch na nag lalaman nang cellphone at  ilang cash at Id lumabas na siya nang silid  niya at nag paalam sa nanay Daisy niya..

"nay alis na po ako," paalam niya
"sige mag ingat ka don, e txt mo ako kapag naka rating kana don.. at umuwi ka nang maaga.." sabi nang nanay Daisy niya"opo nay, ba-bye po".

lumabas na siya nang mansion at tinungo ang kanyang naka park na BMW at pinaharurut iyon papunta sa isang bar sa BGC..

----_abangan ang susunod na kabanata😊

please leave comment and vote ❤️❤️

#LoveJez

Loving Mr. Rodriguez Where stories live. Discover now