Hogwarts có đại dịch zombies, nguồn lây nhiễm xuất phát từ con chuột của Ron Weasley nhà Gryffindor. ngay lập tức con chuột đã bị thầy Snape giết chết.
Ron đã bị chính chú chuột của mình cắn vào tay. rồi cậu thấy bản thân đột nhiên không thích ăn đùi gà nữa. cậu thèm máu, nghiện mùi máu tươi.
Ron đã lao đến tấn công một vài học sinh khiến bữa ăn sáng ở Đại Sảnh Đường hôm ấy vô cùng hỗn loạn.
gương mặt cậu lúc phát bệnh trắng bệch, nổi đầy gân xanh tím, hai cặp mắt trắng dã, miệng lúc nào cúng há to chỉ chực chờ phập vào cổ ai đó. những người sau khi bị Ron cắn nhìn cũng y như cậu.
ngoài ra, biểu hiện khác chính là người bệnh sẽ có những hành động vô thức như tự hành hạ cơ thể mình cho đến khi có máu chảy, thậm chí tự mình uống máu mình, nhiều nhất là tự đập đầu liên tục vào tường hoặc tự cắt cổ tay để uống máu.
vì vậy tất cả các dụng cụ như dao, kéo, vật sắc nhọn, đều đã bị các giáo viên dùng bùa chú giấu đi. nếu có lý do chính đáng thì có thể mượn từ chủ nhiệm của các Nhà.
các giáo viên đã phong tỏa Ron một mình một nơi, thêm cả những học sinh và nhân viên trong trường bị Ron cắn, hoặc họ tự cắn xé lẫn nhau. người bạn thân của Ron là Harry Potter cũng đã bị cậu cào cho một vết vào lưng, khả năng cao Harry cũng bị nhiễm rồi, có thể chưa phát bệnh mà thôi.
thông thường người bị cắn sẽ phát bệnh ngay lập tức, nhưng cũng có những trường hợp đã nhiễm bệnh nhưng không phát bệnh ngay, mà còn cần thời gian ủ bệnh. những trường hợp đó mới thật sự đáng sợ và là mối nguy hiểm tiềm tàng. Harry Potter là một điển hình.
người bệnh cũng có chu kì phát bệnh. mỗi lần phát bệnh sẽ khoảng 10 phút tùy mức độ nặng nhẹ. sau đó lại trở lại trạng thái tỉnh táo khoảng vài tiếng đồng hồ. nếu tình trạng bệnh trở nặng theo thời gian, những lúc tỉnh táo có thể chỉ tính bằng phút.
giờ đây, lòng tin của con người với nhau mới là thứ rẻ mạt nhất. không ai còn nhìn được người cạnh mình một cách bình thường nữa.
--------------------------------------
cô Promfrey gửi thư cho Huynh trưởng từng nhà, nội dung thư ghi rõ những dấu hiệu của bệnh và khuyên các học sinh nếu biết bản thân đã bị nhiễm, hay biết có ai đó gần mình có dấu hiệu khả nghi, thì hãy báo ngay cho các giáo viên.thầy Snape và cô Pomfrey là người được giao nhiệm vụ bào chế dược liệu để trị bệnh. thầy Snape giỏi bào chế, cô Pomfrey lại là lương y lâu năm, sẽ sớm hoàn thành được thuốc thôi.
đợi đến khi điều chế được thuốc, mọi hoạt động giảng dạy trong trường đều bị tạm đình chỉ vô thời hạn. các học sinh cũng không được phép ra khỏi phòng ngủ, thậm chí kể cả muốn ra phòng sinh hoạt chung cũng phải có lý do chính đáng. điều đó khiến mấy đứa học sinh nghịch ngợm cảm thấy rất không thoải mái, máu thám hiểm nổi lên còn muốn trốn ra ngoài xem thực sự người bị phát bệnh sẽ như thế nào.
Draco là Huynh trưởng, hắn biết trách nhiệm của hắn lúc này. hắn phải tự bảo vệ được bản thân, đồng thời cũng gánh trên vai bao nhiêu học sinh khác của Nhà Slytherin. dù cha hắn có giàu nứt đố đổ vách, nhưng nếu hắn ở trường có làm mấy chuyện dở hơi thiếu suy nghĩ, hoặc khiến các học sinh khác nguy hiểm đến sức khỏe hay tính mạng, thì dù cố ý hay vô tình, lúc đó kể cả có 10 Lucius cũng gánh không nổi thằng con.