đám bạn thân của Draco Malfoy đang dặt dẹo trong phòng huynh trưởng của Slytherin. bọn chúng vừa tổ chức một bữa tiệc nhỏ, chúc mừng Draco đã thành công nhận được chức vị quan trọng này.
ngoài trời bắt đầu nổi cơn dông, gió thổi lớn tới nỗi các cảnh cửa đập vào nhau tạo ra những âm thanh chói tai. một đứa phải ra đóng cửa lại.
từ ngoài thổi vào một tờ giấy da được cuộn lại, bằng cách nào đó nó rơi ngay ngắn trên bàn tiệc đang la liệt những vỏ chai rượu và tàn thuốc lá, như cố ý thu hút sự tò mò của đám học sinh.
"gì đấy? không phải thư của cú à?"
Draco đang gối đầu lên đùi y/n, còn em mơ màng mà vuốt tóc hắn. Draco nhoài người lên với lấy tờ giấy da ở trên bàn.
'hãy chú ý tuân thủ những quy tắc sau đây nếu muốn sống sót:
quy tắc 1: giáo sư Snape là giả, đừng tin những gì ông ấy nói. cũng đừng nói chuyện với ông ấy.
quy tắc 2: có thể tin lời của hiệu trưởng Dumbledore.
quy tắc 3: đừng tin tất cả những lời của Dumbledore.
quy tắc 4: sau 12 giờ đêm, cố gắng đừng đi ra khỏi phòng của bạn. nếu bạn bắt buộc phải ra ngoài, hãy chặt một cánh tay của bạn và để lại, sẽ giữ được tính mạng.
quy tắc 5: đừng chui xuống gầm giường, cũng đừng cúi xuống xem gầm giường có gì.
quy tắc 6: khi có học sinh chết, một quy tắc trong số trên sẽ hết hiệu lực và được thay thế bằng quy tắc khác.
quy tắc 7: trong số trên có một quy tắc là giả.'
Draco đọc xong lập tức ngồi bật dậy.
"là trò của đứa nào đây?"
đám học sinh lập tức túm tụm lại với nhau. khi vẫn còn đang mơ hồ ngẫm nghĩ xem thứ vớ vẩn này do ai bày ra, cả bọn đã nghe thấy những tiếng nhao nhao ầm ĩ ở bên ngoài. dù hiện tại đã hơn 10 giờ tối, nghĩa là đã quá giờ giới nghiêm và các học sinh đều phải nên ở trong phòng của mình.
Draco mở cửa phòng và bước ra ngoài, ngạc nhiên khi nhìn thấy hầu hết tất cả học sinh của Slytherin đều đang đứng chen chúc ở khuôn viên phòng sinh hoạt chung. điểm tương đồng của họ đều là những khuôn mặt khó hiểu đến mức ngớ ngẩn, và trên tay đều cầm một tờ giấy da y hệt nhau, chính là tờ giấy kì cục mà ban nãy Draco đã đọc nó.
"chuyện gì thế? sao lại ra hết cả đây thế này?"
"cậu Malfoy, cậu không nhận được thứ này sao?"
một nam sinh giơ tờ giấy da lên ngang tầm mắt với Draco, ngay sau đó nhiều học sinh khác cũng làm điều tương tự. chúng không biết đây là thứ quái quỷ gì, và ai bày ra cái trò này. nhưng tất cả mọi người đều nhận được nó, cả học sinh của ba nhà còn lại cũng đang ồn ào y hệt.
một đêm hỗn loạn ở Hogwarts.
Draco không biết giải thích thế nào, vì hắn cũng đâu hiểu chuyện gì đang xảy ra. hắn quay đầu vào trong, như thể đang hỏi ý kiến đám bạn xem nên làm gì tiếp theo, chỉ nhận được cái lắc đầu nhún vai của chúng nó.
"TẤT CẢ ĐI VỀ PHÒNG CỦA MÌNH!"
đám học sinh đang ồn ào lập tức im lặng, đồng loạt quay đầu lại nhìn hướng vừa phát ra tiếng nói. là giáo sư Snape, ông đang đứng trước cửa chính của Slytherin, vẫn bộ đồ bó sát và chiếc áo choàng đen, cùng giọng nói khàn khàn đều đều.
một số học sinh đang định lên tiếng về chuyện mẩu giấy kì quặc kia, nhưng chúng lập tức nhớ đến quy tắc số 1, và tất cả đều im lặng, dù chúng vẫn chưa thực sự tin vào chuyện đang xảy ra.
một bầu không khí nghẹt thở bao trùm Slytherin. nếu Snape bảo chúng về phòng, tức là chúng không nên về phòng.
giáo sư Snape đứng yên một chỗ, không thấy ai đáp lại lời của mình, hai tròng mắt đỏ ngầu. khuôn mặt ông bắt đầu nứt toác ra, và rồi cả người ông vỡ vụn. những mảnh vụn biến thành một đám dơi đen bay loạn xạ trong phòng, và lao thẳng ra phía ngoài trời đang dông bão.
giờ thì đám học sinh biết chúng nó nên tin tờ giấy kia.
-------------
đây là một ý tưởng điên rồ khác tui nghĩ ra trong cái thời tiết rét man rợ của Hà Nội. chắc sẽ không triển khai thêm, bởi nó chỉ là vụt qua trong đầu thôi, chưa nghĩ đến tình tiết về sau=))) hoặc nếu có thì sẽ là một truyện dài