"Auntie,nandito na po ako" sigaw ko.
"Auntie?" ulit ko
Nagmadali akong pumunta sa kusina baka nandun si auntie.
Nkakapagtataka naman kasi. Kasi sa tuwing dadating ako eh sasalubungin nya ako agad o kaya kung aalis sya,naglalagay sya ng sulat sa harap ng pinto. Bubuksan ko na sana ang pinto ni auntie nang makarinig ako nang konting ungol na parang namimilipit sa sakit.
"t-tulong" teka?boses ni auntie yun ah! Di ako nagdalawang isip na buksa ang pinto.
"auntie,auntie! Anong nangyari!"sigaw ko.
Naabutan ko nalang kasi syang nakahandusay sa sahig at naliligo sa sariling dugo.
"A-anak, itago mo ito ha? Para di ka matunton ng mga taga purple land. Iwan mo na ako dito dahil mawawala nalang man din ng parang bula itong katawan ko kapag namatay ako. Ang mabuti pang gawin mo ngayon ay mag impakena ng mga gamit at alam mo na ang gagawin at pupuntahan mo"auntie.
Labag man sa kalooban ko, iniwan ko si Auntie doon at inilagay sa bulsa ko ang binigay nya.
Agad-agad akong nag impake ng mga gamit ko. Yung mga importante lang ng inilagay ko sa maleta ko.
Bumalik ako sa kwarto ni auntie. Naiyak nalng ako. Wala na pala ang katawan ni auntie. Nalulungkot ako kasi si Auntie nalang ang natitirang pamilya ko at nag alaga sakin nang mamatay ang magulang ko.
Kinuha ko na agad ang maleta ko at kailangan ko nang puntahan ang dapat puntahan.
ANG LUGAR KUNG SAAN AKO NARARAPAT.....
BINABASA MO ANG
ELEMENTAL LAND
FantasyLugar kung saan ligtas ako...... Lugar kung saan nababagay ako.......... Lugar kung saan nararapat ako...... Lugar kung saan kailangan ako... "LUGAR KUNG SAAN ILILIGTAS KO LAHAT NANG MAYROON ITO"