Note: Không phải là phần tiếp theo nhưng có sự liên quan giữa các chap: Bánh mì Hoa hồng, Bông gạc và Trà sữa
-----
Trình Hâm cùng hai đứa em cắm cọc ở quán hủ tiếu gõ đầu đường từ hồi chạng vạng cho đến nhõn tối. Ba chàng thanh niên sau khi ăn ủng hộ quán Cô Hai đủ ba tô hủ tiếu và một ca trà đá thì bắt đầu chuyển sang gọi hai con khô mực và lôi từ trong ba lô ra ba lon bia Tiger nâu trông rất là bảnh tỏn.
Quán Cô Hai thì có bán đủ các loại bia, nhưng khi thấy ba chàng trai lôi bia từ ba lô ra như thế thì cũng không ý kiến gì vì nghĩ mấy đứa này dân lao động như mình nên thôi. Mà thật ra là tự nhiên quán của cô hôm nay có ba chàng đẹp trai sáng láng ngồi chơi như này thì cũng giống như có ba ông thần tài gõ cửa, quán tự nhiên đông khách đến lạ thường, mà lại toàn là các chị mới buồn cười.
Mà sở dĩ hôm nay có đến ba chàng là vì Trình Hâm có thêm một đứa em ghé đến chơi, chứ thật ra ngày thường cũng chỉ có mỗi mình anh với thêm một đứa em "xã hội" tên Hạo Tường hay lon ton chạy theo đuôi.
Tối nay ba chàng chọn góc đường này ngồi cũng là có nguyên do.
Tầm tám giờ, một chiếc xe bán tải chạy bon bon vào con hẻm. Chẳng biết là chở cái gì nhưng trông có vẻ nặng nề và che chắn kỹ lắm. Đinh Trình Hâm hạ mũ xuống, gương mặt chỉ còn hiện ra một nửa nhưng rất nhạy bén. Nếu xem đây là một chuyến hàng, thì có vẻ đấy là chuyến thứ ba trong ngày rồi. Và với anh, tần suất chở hàng ngày hôm nay coi bộ đã vượt ngưỡng so với dự tính của anh.
Chờ cho đến lúc chiếc xe bán tải vòng ra thì đã là chuyện của mười phút sau đó. Cơ sở kinh doanh ở cuối hẻm quả nhiên là làm ăn rất nhanh gọn, dàn nhân viên bốc hàng mau lẹ như gió. Thế nhưng vào lần này, khi xe bán tải vòng trở ra, đúng lúc mui xe vừa quẹo ngang chỗ bán hủ tiếu gõ thì đột ngột dừng lại. Trình Hâm lại càng cúi thấp đầu xuống khi nghe thấy tiếng mở cửa, hai chàng em trai đối diện anh thì diễn cái bài giả đò nâng lon bia lên và ra vẻ mời lơi nhau.
Chợt có tiếng bước chân đi tới, tiếng dép sượt qua cái lá khô nghe nhộn nhạo và cả đám bỗng im re như thể chỉ cần chờ một dấu hiệu là sẽ cận chiến ngay tại chỗ.
Thế nhưng:
"Ủa, bán xong sớm ra ngồi nhậu rồi đó hả?"
Mẹ nó... - Trình Hâm thở qua kẽ răng - Đây chính là giọng của ông chủ tiệm hoa.
Rồi anh nhác thấy phía đối diện là Hạo Tường đang thở dài một hơi và ngay sau đó, anh nghe từ đằng sau là tiếng đóng cửa cái rầm của cái xe bán tải, động cơ xe kêu lên báo hiệu đã bắt đầu lăn bánh. Anh nghiêng đầu sang nhìn, đoán rằng cái tên chở hàng chỉ vừa xuống xe để mua một gói thuốc lá rồi đi ngay.
Bên này, giọng của Gia Kỳ lại vang lên:
"Chà, hôm nay có chú mày nữa hả Hạo Tường"
Hạo Tường tất nhiên là biết ông chủ tiệm hoa này, nó hết thở dài lại nở nụ cười quỷ dị. Cũng đâu có xa lạ gì đâu. Nó nghe anh Trình Hâm của nó càm ràm suốt về cái người cứ nhét hoa vào xe bánh mì và đều đặn mỗi ngày ra chỗ của anh ăn một ổ mì "đặc biệt" dù chả với thịt bị cắt mỏng dánh cũng chẳng than.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TNT-Tam đại CP] Vài điều ngẫu nhiên
FanfictionChẳng có gì cả, chỉ là vài ý tưởng ngẫu nhiên