[Tường Lâm] Salvatore

98 8 2
                                    

Note: Những sự kiện lịch sử chỉ đúng một phần. 

-----

Nước Ý, cuối thập niên 50, những năm sống dậy sau thời chiến.

Cộng hòa là bước đi dường như đúng đắn nhất khi ấy, khi mà người phụ nữ được phép bỏ phiếu, khi mà Đế quốc của lịch sử lâu dài đổ rạp dưới chân của tân thời.

Miền trời mới vùng vẫy sáng dần lên, chính trị gia có địa vị trong xã hội, còn những tài phiệt lớn mạnh lại chiếm phần ngạo nghễ.

Đâu ai biết được nó sẽ kéo dài được bao lâu...

.

Tôi gặp Ngài vào một buổi chiều mưa ngập Venice, ống quần trắng muốt của Ngài ướt một mảng kéo cao lên đầu gối. Ngài dưới tán dù của đoàn tùy tùng, ẩn ẩn hiện hiện một góc mặt phong tình... và một nụ cười mãn nguyện.

Đó là trước khi tôi chạy đến, tôi cố len lỏi vào những người đàn ông cao lớn để xin Ngài một cuộc phỏng vấn.

Thế giới của những chính trị gia giàu có, tôi chỉ xứng vai của một con chuột nhắt không hơn kém.

.

Lần thứ tư tôi đến liên hệ để được phỏng vấn Ngài đó là khi đêm đã rũ rượi trên đầu vào một ngày xuân trống trải. Ngài ngồi trên tầng thượng của tòa nhà năm tầng, một mình, ngắm những vì sao.

"Ciao, tôi là He, phóng viên từ tòa soạn Mặt trời"

"Cậu lì thật"

"Nhưng chẳng phải hôm nay Ngài không chặn cửa tôi nữa sao?"

"Thôi được, là do tôi cũng tò mò"

"Tò mò về điều gì thưa ngài"

"Tò mò về những thứ cậu sẽ hỏi tôi, trong suốt thời gian qua"

"Không, thưa ngài, chỉ một câu hỏi thôi"

Ngài nhìn tôi, những bóng đèn treo khắp ban công lung lay sau một cơn gió, dao động trong con ngươi hững hờ và tôi cảm thấy rùng mình.

Đôi mắt của bề trên, đôi mắt của Ngài, đôi mắt của bất kỳ ai khi nhìn một con chuột nhắt.

"Cứ hỏi, tôi không có nhiều thời gian"

Và đó là cách mà Ngài khiến tôi rơi vào bẫy.

"Người phụ nữ người Mỹ, là người tình của ngài đúng không?"

Ngài nhìn tôi, nụ cười của một kẻ chiến thắng dù chưa bắt đầu cuộc vui.

"Nếu tôi trả lời có...

Tôi phấn khích khi nghe tới "có"

"... hoặc là không"

Và tôi cảm thấy chưng hửng vì một tiếng "không"

"... cậu nói xem, cậu cần câu trả lời nào để kết thúc buổi phỏng vấn vô nghĩa này"

Tiếng chuông từ nhà thờ vang vọng cả một bến cảng mông mênh nước, nhưng vẫn không đủ thức tỉnh tôi trước những điều mà Ngài thốt ra. Tôi muốn nghe câu trả lời nào đây, một người phụ nữ Mỹ cặp kè với một chính trị gia người Ý, hay là đó chỉ là những tin đồn thất thiệt vốn làm hạ bệ sự sạch sẽ của một quý ông.

[TNT-Tam đại CP] Vài điều ngẫu nhiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ