Chapter 1.

213 4 0
                                    

- Daniel's POV -

Tandang tanda ko. Isang third party ang dailan ng paghihiwalay ng parents ko. Bata pa ko noon, pero alam ko ang nangyayare. 9 years old lang ako nun...

>>FLASHBACK<<

"Rommel, pabayaan mo na ako at si Dj. Sawang sawa na ko pagbigyan ka sa tuwing mambababae ka. Ayoko na." -Mama.

"Pero, Karla, last chance na itong hinihingi ko. Hinding hindi ko na uulitin pangako." -Papa. Habang nakaluhod sa harapan ni Papa.

"Mama? Papa? Maghihiwalay na po ba kayo?" -Ako.

"Anak, nag-uusap lang ang Mama at Papa." -Papa.

"Bakit hindi mo sa kanya masabe ang mga kalokohan mo?! Ha?! Ano! Sabihin mo!" -Mama. Hindi nya na napigilan at naiyak na sya.

"Ang alin po? Pa, nangbabae ka na naman po ba?" -Ako.

"Anak, kasi.. Patawarin mo anak ang Papa." -Papa. Lumuhod sya sa harapan ko.

"Sorry Pa. Paulit ulit nyo na po itong ginagawa kay Mama eh. Mas ok nga po sigurong maghiwalay na kayo. Ayaw ko sa iyo!" -Ako.

>>END OF FLASHBACK<<

Hanggang ngayon, 17 years old na ako, dala dala ko pa din ang pandidiri ko sa LOVE. Ayaw ko pa din yan.

- Kath's POV -

Ako si Kathryn Bernardo. 16 years of age. Madaming nagsasabi na ang love ay MAKAKASAKIT lang sayo. Hindi ako naniniwala dun. I think, LOVE MAKES THE WORLD GO ROUND! Haha! Ang common na di ba? Pero, totoo. Umiikot ang mundo dahil sa pagmamahal. Kung hindi tayo mahal ni God, tingin nyo ba buhay pa tayo? Haha! Kung walang nagmamahal sa paligid natin, buhay pa kaya ang mga plants and animals? Syempre, hindi. Love is the main reason why everyone is born. We are all born to learn and spread the true meaning of love. 

Yan ang kasi ang turo sakin ng family ko. Yan din kasi ang nakikita ko sa Mommy at Daddy ko. Sa Ate ko na kinasal na, sa Kuya ko na may long time girlfriend at sa Ate Kaye ko?? Pinag-aaralan pa lang namin. But, I think I'm starting to figure it out.

Sa tingin ko kasi, in love na ako! Hahaha! Pero, seriously.. Oo. I think nahanap ko na talaga! Si Daniel Padilla. Schoolmate ko sya. 3rd year highschool na sya, ako naman, 3rd year din. Sana classmates kame sa pasukan. Feeling ko talaga, HE'S THE ONE! 

Isa pang malaking PERO.. nabalitaan ko kasi na ISINUSUMPA NYA DAW ANG LOVE! Huhuhuhu! :'< Ang saklap for me. Siguro nga yun ang pananaw nya sa buhay, AKO ANG MAGBABAGO DUN. Isinusumpa nya man ang pag-ibig dahil sa nangyare sa mga magulang nya, pagbabaguhin ko naman ang pananaw nya. I'm willing to do my very best. ;) 

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

End of Chapter 1. Maiikli lang ang bawat chapter dahil, isa lamang itong short story :)

Vote, Comment & Become a fan! :)

Only Exception ♥ (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon