Chapter 2.

185 4 0
                                    

- Daniel's POV -


First day of school ngayon. Nandito na ko sa classroom. Someone really caught my eye. Isang babae. Maganda sya, morena, tama lang ang height, KATABI KO SYA!!!!!! :"""> Hahaha. Alam ko sinumpa ko ang love, pero... NA-LOVE AT FIRST SIGHT ata ako sakanya. Siya na kea ang ONLY EXCEPTION sa sumpa ko? Pero, subukan kong makipag kaibigan.

"Uhmm.. Hi. Ako si Daniel Padilla. Dj nalang for short. Pwede ko bang matanong pangalan mo?" -Ako. Tapos, nagsmile ako.

"Ahh. Hi! Ako si Kathryn Bernardo. Kath na lang for short. Haha. Ikaw na pala ang bao kong magiging seatmate for the rest of the year." -Kath. Shit! Ang ganda nya! Lalo na pag naka-smile. Na-love at first sight nga ata talaga ako. 

"Hahaha. Nagka-boyfriend ka na ba? Haha." -Ako. Yan agad tanong eh. First time ko magtanong!

"Haha. Hindi pa. Ikaw? Nagka-girlfriend ka na?" -Kath.

"Hindi pa. Hahaha!!!! Sa ganda mong yan, di ka pa nagkakaboyfriend?!" -Ako. Hindi kasi kapani-paniwala.

"Oo. Hahaha! NBSB ako! Swear! HAHA! Eh ikaw nga jan ang di kapani-paniwala. Sa rockstar looks mong yan?? Imposibleng di ka pa nagkaka-girlfriend." Kath.

Tuloy tuloy lang ang kwentuhan namen. Haha. Andame ko na agad nalaman tungkol sakanya. Favorite color nya ang yellow. Mahilig sya sa aso. Bunso sya sa 4 na magkakapatid. Paborito nyang pagkain ang cheesecake. Andami na diba? Hahahaha. Ang saya nya kasama.

*krrrrrrrrriiiiiiiiiiiiiiiiiiing*

Bell na! Recess na pala! Hindi namin namalayan yun ahh. Hahaha. Ang daldal kasi ni Kath ehh.

"Uhmm. Kath, sabay na tayo mag-recess?" -Ako. Syempre dapat with sweet smile. :))

"Sure. Tara! Pero, kasabay ko din kasi bestfriend ko. Si Julia. Tiga-kabilang section sya. Ok lang?" -Kath. Kung pwede lang sana i-solo kita. Pero syempre hindi ko masabe. HAHAHHA!!! :)))

"Oo naman! Haha. Dagdag friend din yan!" -Ako.

"Osige, tara na! Sa canteen na lang daw kame magkita eh." -Kath.

"Tara!" -Ako.

Tapos, bigla nya kong hinatak papunta sa canteen. Grabe. ang lambot ng kamay nya! :"> Haha. Ang gay ko. Pero parang may something talaga sakanya. Bigla akong nakaramdam ng goosebumps habang hawak nya ang kamay ko. OO! Hawak nya ang kamay ko! Hahaha! Pinag titinginan n nga kami ng mga tao ehh! :""> HAHA. Pero hayaan mo sila. At nandito na kami sa aming destination. ANG CANTEEN! HAHAHA! Pagdating namin sa table ng friend nya...

"Bes, si Dj nga pala. Dj, si Julia." -Kath.

"Hi" -Ako. At nagoffer ako maki-pagshake hands.

"Hello." -Julia. Tapos, nagshake hands kame.

- Kath's POV -

Ang saya talaga ng araw na to! Grabe! Ang daldal pala ni Daniel!! :""> Yung pangarap ko noon, abot kamay ko na!!!!! :"> Hahaha. Ang take note: SYA YUNG UNANG NAKIPAGKILALA! :""> HAPPIEST DAY EVER! Hahaha. Uwian na nga pala. Hahaha. Ngayon ko lang narealize.

"Kath.. Uwi ka na ba?" -Dj.

"Ahmm. Pupuntahan ko pa si Juls. Sasabay ko kasi sya eh. Ikaw?" -Ako

"Ah. Samahan na kita?" -Dj.

"Sige ba! Haha." -Ako.

"After mong hintayin si Julia, pano ka uuwi? Susunduin ba kayo?" -Dj.

"Oo. Magpapasundo ako sa driver ko. Ikaw, baka kelangan mo na umuwi ah?" -Ako.

"Hindi. Wala naman akong driver ako. Ako mag-isa ang nagddrive ng kotse ko. Hatid ko na lang kaya kayo ni Julia?" -Dj.

"Ahmm. Sige. Teka, itetext ko sa driver ko." -Ako.

"Hi bes!" -Juls.

"Oh! Juls nandyan ka na pala. Hindi tayo magpapasundo ngayon sa driver ko. Si Dj na daw maghahatid sayin pauwi eh." -Ako.

"Ah. Sige ba! Hahaha! Ano? Tara na ba?" -Juls.

"Tara!" -Ako&DJ.

"Kayo ha! Sabay pa kayo! Hahaha!!! I smell something fishy but not that smelly! Haha!" -Juls.

"Baliw ka talaga bes!" -Ako.

"Haha! Onga. Kulit mo. Pero, pwede rin! Haha!" -Dj. Putek. Kinilig ako dun sa pwede rin ah? HAHAHA!!! ENEBE! :"""""">

"Talaga lang uh?" -Ako. Sabay bungisngis. Haha.

--------------------------------------------------

After 10mins, nakarating din kami sa bahay.

"Osige, Dj, thanks sa paghatid ah!" -Juls. At ayun, nauna na sa loob ng bahay KO! Hahaha.

"Sige, Dj.. Salamat sa paghatid. Ingat ka sa pagddrive ha." -Ako.

"Welcome. Haha. Ingat din. Parehas lang pala tayo ng subdivision ehh. Dyan ba matutulog si Julia?" -Dj.

"Ahmm, oo. Haha. Wala kasi parents nya today eh. Oh? Dito ka din nakatira? Haha. Di kasi ako pala-labas ng bahay." -Ako. Kahit alam ko naman talagang dito sya sa subdivision nakatira! Haha!

"Ahh, oo.. Di din ako pala-labas ng bahay ehh. Sige, una na ko. Sunduin ko kayo ni Julia bukas? Ok lang ba?" -Dj.

"Ahmm. Osige. Ok lang. Sayo, ok lang ba? Hahaha." -Ako. Wow! Instant school service! HAHA!

"Oo naman! Sige, see you tomorrow." -Dj.

"Sige, bye! Drive safe!" -Ako

"Bye!" -Dj. Sabay, flash ng kanyang pamatay na ngiti. EMEGED!

-------------------------------------------------------------------

End of Chapter 2. 

Vote, comment and Become a fan! :)

Only Exception ♥ (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon