NIGHTS POV
(maaga akong nagising dahil pupuntahan namin ang Glamorous to check kung may kulang pa,naligo na ako at suot ko ang Trendy Knitted Crop top and Skirt Terno,isinuot ko na din ang Cap na kakulay ng suot ko dahil panigurado mainit sa labas hindi rin naman ako mahilig sa payong. then kinuha ko ang cellphone at wallet ko, paglabas ko ng kwarto kasabay ko lang si Chelsea na naka simple light blue off shoulder knee length dress mas lalo siyang nagmukhang manika, at si Scott na naka black jeans and simple white Polo na tinupi niya hanggang siko,suot din niya ang Glamorous white sneaker style na sapatos. pinasadahan niya ako ng tingin,pero diko na lang pinansin ang panghuhusga niyang tingin minsan lang kasi ako mag skirt agad ko siyang nilapitan at binuksan ang dalawang botones niya sa itaas)
Much better,right Chelsea? (nakangiti kong tanong ngumiti naman si Chelsea nakita ko ang pamumula ng pisngi niya saka tumango,natawa na lang ako sa reaksyon niya)
Tsk. Skirt? really Night? (natawa na lang ako sa reaction Scott, he offer his armed kaya pinaikot ko ang kamay ko sa braso niya, inalalayan niya ako sa pagbaba ng hagdan nakasunod naman sa amin si chelsea ng makababa kami ay pinaikot niya ang kamay sa aking bewang at hinila palapit sa kanya,natawa na lang ako sanay na ako sa ganitong set up namin napadaan kami sa sala at nakita ko doon si Ate Selene at Cyred na nanood,napalingon sa akin si ate selene nakita ko ang paghanga sa mata niya)
Good morning aalis na ba kayo? (tanong ni ate selene nabanggit kasi namin na pupunta kami sa shop ngayon tumango naman ako napatingin ako sa paligid sobrang tahimik)
Where's kuya's? (tanong ko kay ate selene)
Si Don umuwi din kagabi hinatid din niya si Bellinda dahil may aasikasuhin daw siyang importante sumabay na din sa pag-uwi si Zim at Cliff si Dan naman tulog pa siguro kasama si Alexa ang kuya mo Cyrus maagang umalis dahil may meeting sila ng client niya (mahabang paliwanag ni Ate Selene)
So kayong dalawa lang ang naiwan dito? (tanong ko tumango naman ito wala din si Nanay Delia dahil pingbakasyon nila)
Do you want to come with us? mabilis lang naman kami daretso na lang din tayo ng mall para naman maipag shopping ko ang pamangkin ko (nakangiti kong offer,nakita ko na nahihiya pa siya)
huwag ka pong mahiya ate we're family here saka gusto ko din makabonding si Red (sambit ko sa kanya tiningnan ko naman si Red)
Hello Red do you want to go with me let's go to the shop? (umupo pa ako para mapantayan siya nakangiti naman itong tumango kaya tiningnan ko si Ate Selene)
Please (nakangiti kong pakiusap napabuntong hininga pa siya saka ngumiting tumango sa akin)
Ok wait for a minutes magpapalit lang kami (nahihiya niyang sambit tumango naman ako tumayo na ako at tiningnan yung dalawa)
Ano ang schedule ko bukas and at the next day? (tanong ko kay Chelsea agad niyang nilabas ang netbook para I check ang schedule namin ni Scott)
Two days puro interview po Miss Night and Tonight po pala may meeting po kayo kay Sir Brent Domingo for investment? (napalingon ako kay Chelsea dahil para akong nabingi sa narinig even si Scott ay napatingin kay Chelsea)
Pardon, with whom? (pag-uulit ko dahil baka nagkakamali lang ako ng dinig)
With Sir Brent Domingo po Miss Night (muntik na akong matumba kung hindi lang ako nasalo ni Scott)
BINABASA MO ANG
My Brightest Night
RomanceNights Series #1 Yazmin Deighn Nights Story LAHAT NG TAO MAY PINAGDARAANAN AT PAGSUBOK SA BUHAY. WALANG TAO ANG HINDI NAKAKARANAS NG PAGSUBOK. EVEN YOU! YES YOU! IKAW NA NAGBABASA NITO ALAM KO MAY PINAGDADAANAN KA DIN NA PROBLEMA. AKALA NG IBA OK K...