Chapter 19

9 4 0
                                    

YAZMIN DEIGHN POV


(4:00 pm ng mapagod kami kakalibot at kakatapos lang namin mag snack. magkahawak kami ng kamay ni Ford habang naglalakad palabas ng Mall. at naka white dress na din ako dahil pinag bihis ako ni Ford dahil pinag papawisan daw ako hindi na ako umapela pa siya din ang pumili na swak naman sa taste ko, napansin ko na kanina pa siya patingin tingin sa kanyang relo)

Hey, may problema ba? kanina ka pa patingin tingin sa orasan mo. (napalingon naman siya sa akin at mahigpit na hinawakan ang kamay ko na pinagtaka ko ang weird talaga niya)

Nothing. is there anything else you want to do? (tanong nito na inililibot ang tingin sa loob ng mall, kaya napa isip din ako, meron pa ba? nakapanood na kami ng sine, nag lunch na din kami hindi nga lang kami nag arcade dahil bawal daw sa akin ang mapagod ng sobra kaya hinayaan ko na lang, umiling ako ng wala ng maisip na gawin)

Good. so it's my turn, let's go (paanyaya niya, marahan niya akong hinila hanggang sa makarating kami sa parking lot)

Saan tayo pupunta? (tanong ko pa sa kanya ng isuot niya sa akin ang helmet)

Hop in (utos niya. sumakay na ito at inalalayan niya pa ako sa pagsakay at  pinaandar na din niya ang makina, humawak ako sa bewang niya kaya nilingon niya ako)

Ford. where are we going? (nagtataka kong tanong, nginitian naman niya at hinaplos ang mga kamay ko na nakayakap sa mga bewang niya)

Just wait. you will know once we arrive (sagot nito. habang nasa byahe napansin ko na ang tinatahak naming daan ay papunta sa aming bahay kaya nilingon ko si Ford mula sa side mirror sobra ang pagtataka ko dahil simula pa kanina ng makasakay kami sa kanyang motor ay hindi na nawala pa ang ngiti sa mga labi niya at mababasa mo talaga sa kanyang mga mata ang kagalakan)

Ford, papunta ito sa bahay diba? ihahatid mo na ba ako pauwi? (tanong ko sa kanya pero hindi niya ako sinagot kaya hinayaan ko na lang siyang magmaneho, humigpit ang pagkakayakap ko sa kanya ng makaramdam ako ng lamig and I rest my head at His back na nagpagaan sa pakiramdam ko. napangiti ako dahil ganito na lang ang epekto ni Ford sa akin)

Mmm. why? (tanong nito ng maramdaman ang paghigpit ng yakap ko sa kanya)

Nothing. i just want to hug you (sagot ko sa kanya narinig ko naman ang mahina niyang pagtawa. kalaunan ay narating namin ang tapat ng bahay so tama nga ako na papunta kami sa bahay, nagtataka ko siyang tiningnan. tinanggal niya ang helmet ko. siya na din ng ayos ng mga buhok na nagulo. hinaplos niya ang mukha ako at binigyan ng tingin ang mukha ko na para bang ito na ang pinaka maganda na nakita niya. nababasa ko ang emosyon sa mga mata niya. sincerity, love, joy lahat ng yun ay nakikita ko sa mata niya at hindi ko alam kung paanong ang lahat ng yun ay nakikita ko sa kanya)

I love you Yazmin (emosyonal niya itong sinambit ramdam na ramdam ko ang katotohan sa sinabi niya at ang kanyang pagmamahal.nginitian ko naman siya)

Ever since I saw your picture, I knew you were the girl for me, I knew I would love you forever. You are one of my dreams that came true and now you are mine, I don't want to lose you again Yazmin.

I know everything is too fast for you but everything has been planned since you told me your situation and I don't want to waste time whether you answer me or not as your boyfriend but im glad that now your mine I will still do it because I love you Yazmin Deighn.(sobra ang emosyon na nararamdam ko natutuwa ang puso ko sa bawat salita na lumalabas sa kanyang labi.ngayon ko napatunayan na totoo pala ang mga napapanood ko na parang may paru paru sa aking tiyan dahil sa mga salita na naririnig ko mula sa bibig niya. napasinghap ako ng lumuhod ito natakpan ko pa ang mga bibig ko dahil nagulat talaga ako sa ginawa niya hindi ko ito inaasahan)

My Brightest NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon