Chapter 10

10 4 0
                                    

NIGHT POV


Mag I invest ako (napatingin kami kay Ford ng magsalita ito even me ay nagulat sa sinabi niya)

Ford. (pagtawag ko sa kanya nilingon niya ako at ngumiti saka seryosong tiningnan si Brent na bakas ang inis sa mukha niya)

What? How can we trust you? we don't even know who you are? (inis na sambit ni Brent kay Ford kanina ko pa napapansin na naiinis siya sa presence ng katabi ko,masama din niya itong tinitingnan kanina pero diko na lang pinansin yun)

Ako nga diba dapat magtanong niyan? how can i trust you if your always failed? (umayos ng upo si Ford sumandal siya sa upuan at muling pinag krus ang mga braso saka ngumisi kay Brent,natahimik naman si Brent pero matulis pa rin ang tingin kay Ford)

Let me Introduce myself properly Mr. Domingo  Im Clifford Gray AN.DER.SON. (napanganga si brent ng magpakilala si Ford napailing na lang ako ng dahan dahan pa niyang sinabi ang Last name niya. Anderson is one of the Famous Successful in Business kahit nasa Florida ako ay namamayagpag ang kanyang pangalan.)

I can't believe this is happening. your telling me you are Night!! (naiinis akong nilingon ni Samantha at nilipat ang tingin kay Ford)

And Now your telling us your Anderson nagkaka Lokohan ba tayo dito! hindi ako natutuwa sa inyo,wala akong oras makipaglokohan sa inyo (irita niyang sambit,mahina akong natawa at napailing)

Lokohan? Sino ba mahilig makipag lokohan dito Ms. Marzan? (Makahulugang tanong ni Ford na nakahawak sa Wine glass niya,uminom muna ito bago tamad na tiningnan si Samantha na natahimik sa tanong ni Ford)

Kami ba? (tanong pa ni Ford)

Shut up jerk! you know nothing! (mariin at naiinis na sagot ni samantha,Ford show his smirk)

Am I? (tanong pa ni Ford)

Investor na ang lumalapit sa inyo pero ito kayo binabastos siya isang malaking tao ang pinapakawalan niyo. (napapailing kong sabi)

It's your choice Mr. Domingo pero kung susundan mo ang Pride ng mga kasama mo baka hindi ka na mag tagumpay. sa business para magtagumpay ka kailangan mong tanggalin ang mga hadlang sa tagumpay mo.

Choose wisely Mr.Domingo pero may isa pang solution yun ay putulin ang sungay ng mga hahadlang sayo, sa Companya mo ikaw ang boss hindi yung ikaw ang sumusunod lagi sa gusto nila Boss ka hindi alalay alam mo naman pagkaka iba nun diba its piece of advice as Business woman (nakita ko ang pagkainis kay Samantha,narinig ko ang mahinang pagtawa ni Ford)

Kung gusto mong maging Successful business man pumili ka ng sasamahan mo, As tips sa mga business man hindi yung naka focus ka lang sa nasa paligid mo minsan you need to step out to your comfort zone para mas makita mo ang lawak ng business. open your eyes and look around Mr. Domingo (advice ko sa kanila ilang minuto pang natahimik kami napabuga ako ng hangin bago muling nagsalita)

Thank you. (sincere kong sabi kaya nagulat silang napatingin sa akin,nakita ko ang panlambot ng ekspresyon ni Brent)

Thank you for hurting me, dahil after break up I cut my connection to my friend even to my family, ginawa ko ang lahat to forget you, ginawa kong busy ang sarili ko nag-aral ako habang nag tratrabaho,ilang beses akong nabigo sa trabaho dahil hindi ako stable emotional na pati physical ay naapektuhan until one day..

My Brightest NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon