Chapter 12

8 4 0
                                    

NIGHT POV


Hindi kami naghiwalay dahil una sa lahat ay hindi naman talaga kami. (narinig ko ang pagsinghap nila at kitang kita ko sa mukha nila ang gulat at pagkalito, maliban kay Ford na hindi ko makita angbreaction dahil nanatili siyang nakayuko)

What? Pardon? (nalilitong tanong ni Alexa)

Teka ka nga Min i mean Nig~~ Grr whatever your name is. so ang sinasabi mo walang kasal na magaganap dahil naghiwalay kayo? (nalilito ding tanong ni Kuya Don)

Sira hindi ka ba nakikinig ang sabi niya hindi sila. kaya walang kasal na magaganap (binatukan pa ni Zimri si Kuya Don)

Ano bang nangyayari sa inyong dalawa? Mind to explain? (napatingin kami kay Kuya Cyrus na kalmado ngunit bakas pa din ang pagkalito sa mukha niya,tiningnan ko muna sila isa isa saka ako nagpakawala ng malalim na hininga)

Honestly hindi naman talaga kami ni Scott, we're just pretending, dahil gusto kong tulungan si Scott, ayaw talaga niyang magpanggap kami pero ito lang ang kaya kong gawin para sa kanya,marami na siyang nagawa at sinakripisyo sa akin. masyadong private ang problema niya kaya pasensya kung hindi ko pwedeng sabihin sa inyo ang dahilan,basta hindi kami at walang magaganap na kasal kasi hindi naman talaga kami,im sorry kung nagsinungaling ako sa inyo I'm really sorry kung hindi ako nagsabi sa inyo.(nakayuko lang ako habang nagpapaliwanag sa kanila dahil nahihiya ako)

Tsk! So are you saying you don't trust us?. (nag angat ako ng tingin at sinalubong ang mata ni alexa puno ng hinanakit ang mga mata niya)

NO!!! I mean Hindi sa ganun Alexa. (Agad kong sambit)

Ganun kasi ang dating sa akin, nagsinungaling ka sa amin, hindi mo sinabi sa amin ang totoo kasi wala kang tiwala sa amin, hindi na ba kami mapagkakatiwalaan Deighn oww i forgot Night na pala ang pangalan mo (ramdam ko ang sakit na nararamdaman niya sa bawat salitang lumalabas sa bibig niya)

Bumalik ka nga pero hindi ko akalain na sa pagbabalik mo pati kami nakalimutan mo na rin (nakita ko ang pagbagsak ng luha ni Alexa. napatakip ako sa aking bibig dahil hindi ko akalain na ganito na pala ang nangyayari)

Everyday Deighn. EVERYDAY I'm always waiting for you to come back. masaya ko na bumalik ka pero hindi ko inaasahan na sa pagbabalik mo hindi na ikaw si Deighn na nakilala ko, naiintindihan ko na nagpakalayo layo ka para maka move on sa nangyari sayo at kay Brent, ang diko lang maintindihan kaibigan mo kami Deighn, nung iniwan ka ni Brent pati kami iniwan mo.

Alam mo bang sobra kaming nag-alala sayo ng umalis ka at iniwan kami, hindi ka man lang nagpaalam ng maayos akala namin nagpakamatay kana.

Noong bumalik ka wala kang ibang Kinuwento kundi ang Glamorous,ang pagbubukas mo ng bagong branch inaantay ko na magkwento ka ano ang nangyari sayo pero hindi mo man lang sinabi ang mga nangyari sayo dahil gusto kong marinig ang mga yun pero naging sarado ka Deighn, parang hindi ka na namin kilala, masyado mong tinibayan ang pader mo at pati kami hindi kinayang tibagin yun

Noong bumalik ka nag-antay ako sa bahay araw araw. ARAW ARAW kitang inaantay na pumunta sa bahay para magpaliwanag dahil yun ang kilala kong Deighn na kapag umaalis pupunta sa bahay para magpaliwanag kung ano ang nangyari sa kanya pero hindi.

My Brightest NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon