Tình yêu, là thứ không rõ ràng.
Tình yêu có nhiều loại: hai bên tự nguyện, thay thế,...
Trong đó, có một loại tình yêu gọi là thầm kín_ loại tình yêu không thể nói lên lời.Day dứt, dai dẳng.
Có cơ hội yêu một người đã là rất hạnh phúc rồi. Có nhiều người dù yêu cũng không dám nói ra chỉ có thể âm thầm giấu trong lòng.Kiều Loan yêu Thùy Tiên, ai cũng biết, Thùy Tiên biết hay không chỉ Thùy Tiên rõ.
Thùy Tiên yêu Kiều Loan, ai cũng không biết, chỉ có một mình Thùy Tiên biết.
Kỳ thực, Kiều Loan yêu Thùy Tiên nhưng không thể làm gì được. Chỉ có thể lặng lẽ quan tâm Thùy Tiên.
Khi thấy Thùy Tiên sốt. Tâm tình lo lắng không thôi, cả đêm lâu lâu lại bước tới chỗ Thùy Tiên ngủ mà chườm khăn, đắp lại mền. Tới nổi sáng mai hại bản thân cũng bệnh theo.Thùy Tiên biết, những điều nhỏ nhặt Kiều Loan làm cho mình. Nhưng cô không thể.
Con người khi đã chịu quá nhiều tổn thương sẽ ngày càng thu mình lại, tự tạo vỏ bọc bảo vệ bản thân. Thùy Tiên chính là như vậy.
Thùy Tiên biết, những lần Kiều Loan đi vệ sinh, uống nước khi tối muộn đều ghé qua giường cô. Đứng đó thật lâu rồi quay về chỗ của mình.
Thùy Tiên không dám mở mắt, sợ cả hai rơi vào bầu không khí lúng túng.
Nói Thùy Tiên vô tâm, không yêu Kiều Loan thì không đúng. Cô yêu Kiều Loan, yêu rất nhiều.
Đôi mắt lấp lánh như vì sao giữa đêm, nụ cười thuần khiết, dáng người nhỏ nhắn. Khuấy động tâm tình phẳng lặng như hồ nước mùa thu của Thùy Tiên.Thùy Tiên chỉ lẳng lặng đứng nhìn Kiều Loan từ xa. Ngắm nhìn nụ cười rạng rỡ, trẻ con. Khi Kiều Loan quay lại thì Thùy Tiên lại chuyển tầm mắt sang chỗ khác.
Thùy Tiên sợ Kiều Loan chỉ là nhất thời ngộ nhận, sợ là tình cảm bồng bột. Nên đành giả vờ như không biết tới tình cảm của Kiều Loan. Sợ khi hai người xác định mối quan hệ, tình yêu không đủ kiên định sẽ tan vỡ bởi những áp lực.
Thùy Tiên quan tâm Kiều Loan. Quan tâm một cách lặng lẽ. Khi mọi người ở nhà chung đi ngủ, Thùy Tiên nhẹ nhàng bước tới chỗ Kiều Loan, đứng nhìn thật lâu rồi đặt một nụ hôn lên trán người kia, chỉnh lại mền rồi quay lại giường.
Đôi lúc, Kiều Loan bỏ bữa, Thùy Tiên sẽ đi nhờ người, hoặc tự đi mua đồ ăn về nhà chung, lấy lý do cho mọi người ăn để ép người kia ăn.
Kỳ thực, những lời nhận xét mà Thùy Tiên dành cho Kiều Loan chính là muốn Kiều Loan lấy đó làm động lực để tiến bộ, trọng yếu hơn là muốn chặt đứt tình yêu của người kia. Khi thấy nước mắt của Kiều Loan chực trào, Thùy Tiên xém chút nữa không kiềm chế được mà ôm lấy người con gái ấy.
- Kiều Loan xin lỗi nhưng chị không thể.
Kiều Loan đau đến xé lòng. Vì phải ra về, vì nghe những lời Thùy Tiên nói, quan trọng hơn hết là cô sẽ không còn có thể chăm sóc cho Thùy Tiên nữa.
- Chị phải tự lo bản thân mình đấy, em đi đây.
Lúc Kiều Loan rời khỏi nhà chung. Có một ánh mắt theo dõi hết tất cả. Thùy Tiên lặng im nhìn bóng lưng Kiều Loan rời đi.
Bóng lưng nhỏ bé, có chút run rẩy. Thùy Tiên làm sao không nhận ra là Kiều Loan đang khóc chứ. Tới khi Kiều Loan ra xe đi về, Thùy Tiên không nhịn được nước mắt. Cố gắng kiềm chế để không ai biết.
- Tạm biệt. Cô gái nhỏ của chị.
The Face đến điểm kết thúc. Khoảng thời gian cùng nhau luyện tập đã xoa dịu nỗi nhớ trong cả hai.
The Face là duyên nợ. Là nơi bắt đầu của mối tình thầm kín bi thương.
Quán quân là Thùy Tiên, Kiều Loan đứng từ xa lặng lẽ quan sát Kiều Loan. Tự hào xen lẫn xót xa.
Qua đêm nay, cả hai sẽ không còn có cơ hội quan tâm đối phương nữa.
Sau The Face, Thùy Tiên vùi đầu vào công việc để có thể quên đi tình yêu ấy. Kiều Loan cũng không khá hơn, luôn cố gắng nhắc nhở bản thân phải chấp nhận, quên đi tình yêu ấy.
Nhưng không thể, càng muốn quên đi, thì lại càng nhớ đến. Từng ánh mắt, hành động nụ cười của đối phương khảm sâu vào tâm trí.
Canh cánh trong lòng, bóng hình cả đời không quên. Hồi ức đẹp nhưng bi thương, khó có thể quên.
Mấy năm sau, Thùy Tiên bây giờ không còn là cô gái năm đó nữa, Kiều Loan cũng thay đổi. Chính chắn, trưởng thành hơn.
Hai người gặp nhau trong một sự kiện. Cuối cùng, Thùy Tiên cũng đủ dũng khí thừa nhận tình cảm với Kiều Loan.
Thùy Tiên đã quá mệt mỏi khi phải che giấu tình cảm của mình. Kiều Loan đã phải khóc nấc lên khi chấp nhận lời tỏ tình đấy. Cô đã đợi được ngày Thùy Tiên nói yêu mình.
Cả hai không còn là những cô gái yếu đuối, trẻ con lúc tham gia The Face nữa. Bây giờ, hai người đã đủ mạnh mẽ, cùng nhau đối đầu với mọi thứ.
Mối tình thầm kín, canh cánh trong lòng cũng đã được đáp lại.End.
YOU ARE READING
Series shortfic [Sen Vàng]
Short StoryThập cẩm, thích cặp nào thì viết cặp đó. Cre: _jennyxnghi_ Cre: cookuu1008 P/s: tui có nhắn xin mà không thấy hai au bên kia trả lời. Nên fic có thể bị gỡ bất cứ lúc nào 😥😥😥. Từ chap "Cách xưng hô" là của au Cookuu1008 nha.