Chapter 6

9 0 0
                                    


Hello guys! Kumusta kayong lahat?

Btw! Pasensya na sa matagal na update, at dahil yon sa nawalan na ako ng ganang ituloy tong story na ito. Pero itutuloy kuna😁

(###############################)

~Erica PoV:

Hangang sa pag uwi ay hindi ko padin sila pina pansin, mas lalo na ang makulit na jasfer. Panay naman ang pag tatanong sakin ng pinsan ko at gaya nga ng sinabi ko hindi ko sila pinansin. Habang yong kumag na Geovannie parang wala lang sakanya, tsk!

Nang maka rating na kami sa Bahay ay na una akong bumaba sabay kuha ng malaking teddy bear at iilang pag kain.

" Hooy! Wag mong ubusin! "  Sita sakin ni jasfer ng halos maubos ko ang mga favorite din nyang pagkain.

" Gusto mo!? "  Pabarang tanong ko sa kanya na halos kina kinang ng kanyang mata sabay tango.

" Edi bumili ka uli! "  Sabi ko sa kanya sabay talikod at naunang nag martcha  papasok ng bahay, naka tingin lang samin yong iba at ako ay pumasok agad sa kwarto ko at ni lock iyon. Bahala na sila don, basta ako kakain at matutulog na pagka tapos bwahahah........

🔆K I N A B U K A S A N☀️

Nagising nalang ako dahil sa........... malakas na kalabog, Oo kalabog hindi halik char! Hahaha

" Erica alam kong gwapo ako, pero gumusing kana! "  Sigaw ng kumag na jasfer sa labas ng kwarto ko, habang malakas na pinokpok ang pinto. 

Putcha ano bang problema nya? Dahil sa inis ko ay mabilis ko itong bunoksan na halos kina subsub nya sakin.

" Bakit kaba ng didistorbo ? "  Inis kong bulyaw sa kanya.

" Gutom na ako, kaya please bumaba kana!!! "  Pag mamakaawa nya sakin. Tinignan ko naman ang maliit na clock sa kwarto ko, 6:15 palang ng umaga.

" Gago, bakit sakin ka pumunta dapat sa kusina! 8 pa naman tayo mag sisimulang mag tinda ah."  Bigla nalang ako nitong hinila na halos kina subsub ko.

" Ano ba, lanya bitawan monga ako." Hanggang sa maka rating kami sa kusina ay hilahila padin nya ako.

" Ayan na makaka kain nadin ako jiji... Gising na sya! "  Parang batang sigaw nya sa mga naka upo sa hapag.  Putcha! Gutom talaga sya eh may pag kain na palang naka handa.

" Ginagago moba ako jasfer!?"  Inis kong tanong sa kanya habang tinignan sya ng masama.

" Sorry nah! Eh kasi ayaw nila akong pakainin pag hindi kapa kakain din eh, gutom na kaya ako! "  Ahh.. so ako pa may kasalanan.

" Weew!!! Ganda ng purmahan natin ngayon cous ah! "  Biglang sabat naman ng pinsan ko, don kolang napag tanto na naka bihis na silang lahat! at ako naman ay hindi pa nga naka momog ligo pa kaya....

Bigla nalang silang nag tawanan kaya sinamaan ko silang lahat ng tingin at mabilis mobalik sa kwarto ko, kasalanan na naman to ng kumag na jasfer nayon eh! Mas lalo pa akong na inis ng tuloyang makita ang hitsura ko sa salamin.

Mabilis lang akong naligo at pagka tapos sympre mag bihis. Dahil mag bibinta lang naman kami ngayon, high west na pantalon, puting t-shirt at itim na Nike shoes lang ang sinuot ko. Nilagay ko nadin sa bag ang cellphone, mahiwaga kong wallet, extra t-shirt, power bank at isang bowl ng stick-O. After that lumabas na ako para kumain.

Pagka rating ko sa kusina ay hindi padin sila kumain na pinag taka ko sa inasta nilang apat, Oo! apat dahil ang kumag na jasfer lumamon na.

" Bakit hindi pa kayo kumain? "  Taking tanong ko sa kanila habang umopo sa pwesto kong upoan.

" Mabuti naman at may plano ka papalang lumabas sa lungga mo!?"  Himig ang inis ng pinsan ko.

" Bakit naging kasalanan kopa kong hindi pa kayo kumain, aber!"  Sumandok na ako at ganon din sila.

" Kasi namn itong si Van, ayaw kami pakainin habang tulog Kapa. Baka hindi pato naka get over sa k~ " hindi natapos ni jasfer ang gusto nyang sabihin ng kumalampag ang mesa.

" Try to continue that sh*t word Montrial, you also eat that plate! Trust me."  Sabi ni Van na may halong pag babanta, yong ibang kasama namin ay naka ngisi na ngayon.

" Sabi ko nga quite na me! " Halos pabulong na turan ni jasfer. Hindi ko nalang sila pinansin at nag patuloy sa pagkain.

After naming kumain ay nag ready na kami sa pag pasok, sasakyan ni Lander ang service namin ngayon, dahil nga may mga dala pa kaming ipaninda.

Bakit paba kami mag titinda pwedi namng kami nalang ang ubos into, tsk!

" Cous palagay naman nitong extra t-shirt ko sa bag mo! " 

" May bag ka naman ah! Bakit sakin mopa yan ipapadala. "  Ngumiwi lang ang pinsan ko.

" Hindi na kasi ako mag dadala eh, may tataposin lang naman kami and after that pupunta na kami sa tent nyo. "  Sanaol nalang.

" Ilagay molang dyan." Sabay abot ko sa kanya ng bag ko, Hindi din naman ganon ka laki ang dala kong bag.

" Ano bayan! Sana dinala mo nalang lahat ng gamit mo sa kwarto mo, nahiya kapa."  Sinamaan ko naman sya ng tingin.

" Ikw na nga itong maki lagay ng gamit reklamador kapa! "  Bulyaw ko sa kanya.

" Kasi naman dami mong dala, tapos may isang bowl pa ng stick-O. "

" Eh! Kong katulad lang ng bulsa ni doremon ang bag ko kahit kayo nilagay kona din, punyeta! "  Singhal ko sa kanya at naunang sumakay sa sasakyan, pero bago pa ako maka pasok ay may tumawag na naman sakin.

" Erica? "  Masamang binalingan ko naman si Justine.

" Ano? May ipapalagay karen! May bag ka naman ah. "  Pinangunahan ko sya baka kasi may ipapalagay tapos daming reklamo.

" Hindi naman bag yong Kai doremon eh, bulsa yon. Kai Dora kaya yong bag na tinutukoy mo." 

At nag hagalpakan na silang lahat ng tawa, pati si Van na hindi naman ma sya dong tumawa ay nakita ko din ang pag tawa nya. Pero ng makitang tinignan ko sya, bigla nalang itong tumigil at naging seryuso ulit.

Tumikhim pa ang gago bago nag salita, tsk abnormal din.

" Cut it! Let's go"  inis padin akong umupo sa backseat, Hanggang sa byahi pinag tutulongan padin nila ako.

Mabilaukan sana kayong punyeta kayo!!!

Pagka riting namin sa school ay agad naman nag labasan ang mga kumag.

" San banda ang pwesto nyo? "  Tanong ni justine sakin, since sya ang malapit sakin pag baba.

" Bandahin nyo muka nyong tang*na nyong lahat! " Bulyaw ko sa kanya at lumakad papunta sa puno kung saan may upoan.

" Problema non? "  Rinig kong tanong nya sa ibang kasama namin.

Hindi kona sila pinansin at naka tingin lang ako sa kanila habang ni lalabas nila ang mga ipang binta kuno namin.
Nakita ko naman ang mga ka klase namin na busy sa pag tatayo ng tent, samin kasi malapit sa gate naka pwesto.

" Sya ata yong nirintahan mo lander, para sa street foods nyo! "  rinig kong tanong ng pinsan ko kai lander, sabay tingin malapit sa gate. May lalaking medyo may katandaan nadin ang naka tingin sa loob ng gate, agad din naman itong nilapitan ni Lander.

Ayooss! Pag kain na naman mwehehehhe!!!



_##############________

Hi sa mukang pag kain dyan 😂😂

Sana suportahan nyo padin ang storyang ito!!!!💋💋💋

Princess of the ChaosWhere stories live. Discover now