"You're both don't have a rights to hurt my cousin! " Maotoridad na sabi ni Clyde nila Freda.
Hindi ko manlang namalayang dumating sila, tinignan ko naman ang yumakap sakin at nakita ko si Giovannie. Nagka salubong na naman ang mga kilay nya habang naka tingin nila Freda at Alison.
Pro ng makita nya akong naka tingin sa kanya, ay bigla nalang umamo ang muka nya at tumingin sakin nay may halong pag alala.
" You okay? " Tanong nya sakin, tumango lang ako at sabay bitaw sa pag kakayakap sa kanya. Putcha bakit ba ako yumakap, naging chansing na tuloy to.
" Erica anong ng yari dito sa motor mo?!" Sigaw ni jasfer at nakita ko naman syang tinayo nya ang motor ko.
" Dahil yan sa ingetirang babaeng yan! " Turo ko kai Alison.
" Ano pabang gusto nyo at pati si Erica ay sinasaktan nyo pa! Hindi paba sapat ang nakukuha nyo na ang gusto nyo?" Inis na tanong ni Lander sa kanila, pro naka yuko lang sila hanggang dumating ang sasakyan ni daddy. Lumapit naman sila agad dito na akala mo mga batang inaaway.
" The design is very O.A!! " Parinig ni jasfer na naka lapit na pala samin.
" Wala kana ba talagang gagawin dyan sa madrasta mo, Erica? " Tanong sakin ni Justine.
" May magagawa paba ako, sila ang pipiliin ni dad kumpara sakin." Umiling lang sya sa sagot ko.
" What's happening here! Anong kaguluhan to? At bakit narito kayo? " Turo ni dad sa mga kaibigan ko. Taka nya pa kaming tinignan at lumapit naman sa kanya ang dalawang demonyo.
"Yang anak mo Anton, walang galang sinaktan nya kami." Napaka galing talagang umarti.
" Is that true, Erica? " Pagak akong napa tawa sa tanong ni dad sakin.
Ngumiti lang ako ng pilit na tumingin sa kanya. " May mababago ba dad kung sasabihin kong hindi totoo? "
" Dad she also slap me! " Maarting sumbong naman ng bruhang Alison.
" Dahil sinira mo ang motor ko, deserve mo Yan dahil ingetira kang bruha ka! " Inis kong dipinsa .
" Dahil lang sa motor Erica, sasaktan muna ang kapatid mo? At diba sabi kuna naman sayo na bawal kang gumamit nyan!" Gusto kong palakpakan ang ama ko. Putcha sino ba talaga ang anak nya dito.
" Wala akong kapatid dad! At kahit kailan hinding hindi ko sila ituturing na pamilya! " Sigaw ko sa kanya.
" You're really a hardheaded daughter! Then fine from now on. Your grounded. " Napatulala nalang ako sa sinabi ni dad, ako na naman?
" Tito stop it! Hindi naman po Tama na tina trato nyo ng ganyang ang sarili nyong anak." Pag tatangol sakin ni Clyde.
" Tumahimik ka Clyde! Isa kapa kaya yan nag kakaganyan dahil lagi nyong pinapaburan. At habang nasa pamamahay ko sya ako ang masusunod." Napaiyak nalang ako sa sainabi ni daddy, sana sinama nalang ako ni mommy eh.
" Then Erica will be free if she leave this house!" Napalingon naman kaming lahat kai Giovannie ng sabihin nya yon.
" Huh! At anong pinag sasabi mo! Na aalis si Erica dito. Saan nyo naman sya patitirahin?" May halong pang iinsulto na tanong ni dad sa kanya, pro ang Loko parang wala lang sa kanya at tinignan lang si dad.
" Condo! What's the use of her heritage if she didn't using it. Besides we can provide everything what she wants or needs" Tado, bakit nga ba hindi ko iyon naisip nuon pa.
" Satingin nyo papayag ako?" Pag mamatigas ni dad. " Ano bang pinag mamalaki nyo, alam naman nating lahat na lahat ng perang ginasto nyo ay galing pa mismo sa mga magulang nyo."
YOU ARE READING
Princess of the Chaos
De TodoErica fynn title as a princess of the chaos, because she always In trouble. But at the same time she have a five boy best friend that she treat as a real family. Erica is nice but don't give her a reason to show what's really she is. Maagang na uli...