Chapter 4
"Ha? Natuhog ka noong birthday ko?" hindi makapaniwalang tanong ni Chelcy. Magkasalubong ang kilay nitong nakatingin kay Francess na ngayon ay nakakagat ng ibabang labi nito.
That's the time too, when I lost my virginity. No. My hymen. I lost my hymen to that man. My hymen is wrecked by that shit man!
"Uhmm...yeah. Siya 'yong naka one night stand ko." Nakayukong sagot ni Francess.
"What the?" Napapapikit nalang si Chelcy.
"Tama na yan, Chelcy," pigil ni Hazel dito.
Tinaas naman ni Chelcy ang kilay kay Hazel. "And why would I stop? After making me worried for months ganto-ganto lang ang malalaman ko? Nabuntis siya at itinago sa atin." Chelcy turned to Francess. "We are your friends, Francess. Why wouldn't you tell us? Para kaming baliw na nag-aalala sa'yo dahil wala kaming nasasagap na balita sa'yo. If I didn't investigate your Aunt, we wouldn't even find any news about you."
"She's pregnant. Pag nanganak siya, doon mo na lang tanungin nang tanungin," si Remi.
Tumango naman kaming lahat dito.
Bumuntong hininga si Chelcy at pinalitan ang naiinis na mukha sa mahinahon nitong expression. "Okay, okay," sambit ni Chelcy at ngumiti. "I'm really sorry. I'm just too worried about you and I can't stop myself questioning you. I wanna know what happened to you. Kung okay ka lang ba. We are friends, Francess. Kasama mo kami sa lungkot at ligaya. Hindi ka man namin matutulungan at least nasa tabi mo kami."
Madali naman pa lang kausap ito, eh. Bumalik kami sa kinauupuan dahil dumating na ang order namin na pagkain. Nagsalo-salo kaming lahat. Nag-umpisa ng magkwento si Francess sa lahat ng dinaras niya sa asawa nito. Napailing nalang ako, pati ba naman spg sinabi nito. Pati kung saan, pwesto at anong oras.
"Guys, do you have a plan for the fourth week of the month?" tanong ko nang matapos na kaming kumain. Nalinis na rin ang pinagkainan at ang lamesa. Hinihintay nalang namin ang desserts na in-order namin.
"Yeah," sagot nilang lahat sa tanong ko.
BINABASA MO ANG
Heart's Resurgence
General FictionON-GOING | 😾 | Fusion of Fates Series 1 Loved by an artist... As they woke up in bed, they were shocked to realize they couldn't remember what had happened the night before. A Lesbian woman, Cleery Arquille got into a one night stand with a...