#4

87 18 6
                                    

Việt và Long lần theo lối cũ quay về cái nhà kho với đống giấy đang xếp dở, chị hai đã về từ lúc nào, biết hai đứa nó bỏ việc chạy đi chơi cũng không mắng, chỉ dặn đừng chơi gần nhà có tang kẻo gặp chuyện xui. Thằng Long gật đầu lia lịa ra chừng ngoan ngoãn lắm.

Đợi chị hai lên nhà trên nấu cơm, Việt mới lân la hỏi chuyện về cái người tên Pháp Kiều.

"Ê Long, vừa nãy tao nghe bà kia nói lúc trước Tấn khùng cũng phát hiện ra có người chết đó, hình như tên Kiều thì phải, mày có biết là ai không?"

Thằng Long vừa nghe hết câu đã vội vàng chồm tới trước mặt Việt dùng bịt miệng nó lại, Việt cũng ngoan ngoãn ngậm miệng, đợi thằng Long lia mắt ngó trước ngó sau thấy không có ai mới dám thở phào một hơi. Long đưa ngón trỏ lên môi làm dấu im lặng, sau đó kéo Việt vào trong một góc nhà kho mà thầm thì.

"Sao phải lén lút thế, bộ người đó có vấn đề gì hả?" Việt gỡ tay Long khỏi miệng mình, nói ra suy đoán trong lòng.

"Tao phải hỏi mày mới đúng, không dưng mày nhắc dì tao làm gì, má tao nghe thấy má tao la nữa đó."

Nhận được câu trả lời từ thằng Long, mối nghi ngờ của Việt đã chính thức được xác nhận. Nó hỏi lại một lần nữa.

"Dì mày thật hả?"

"Ừa dì tao, nhưng mà dì mất từ hồi tao còn nhỏ xíu rồi."

Cái này thì Việt biết, vậy thì mới có chuyện Tấn khùng phát hiện ra thi thể được chứ. Nhưng rốt cuộc là vì sao mà chết?

"Tao cũng không rõ, tao còn chẳng nhớ mặt dì tao nữa cơ mà. Nghe ông nội tao kể lại, ngày đó là đêm hội làng, dì tao mang hình nhân giấy lên chùa cho người ta cúng, lúc về không may trượt chân ngã xuống sông chết đuối. Thấy dì đi cả đêm không về nên ông bà ngoại tao đi tìm, ra đến bờ sông thì gặp Tấn khùng ở đó. Lão đứng ở chỗ con nước chảy xiết nhất như trời trồng rồi lẩm bẩm "chết người rồi, chết người rồi". Mà kỳ lắm nha, ông ngoại tao với người trong làng mò ở chỗ đó mãi chẳng thấy đâu, đến gần trưa má tao nhặt được một con hình nhân ở gần mé sông, ra chỗ đó vớt cũng không thấy, nhưng quay lại chỗ cũ thì thấy xác dì tao luôn. Mày thấy có lạ không?"

"Vậy con hình nhân vừa nãy tao cầm có phải..."

"Ừ, hình nhân dì tao đánh rơi đấy. Má tao thương dì tao lắm nên giữ nó lại, chẳng hiểu sao ông ngoại cứ một mực không cho mang lên nhà trên mà phải cất dưới kho."

Ban đầu Việt cứ ngỡ sẽ hỏi ra được chân tướng nhưng càng nghe Long kể thì câu chuyện càng trở nên bí ẩn, mối liên kết giữa hai vụ chết người là Tấn khùng, Việt để ý đến hắn bởi trong lòng nó nghĩ liệu Tấn khùng cũng có con mắt âm dương như nó nên mới biết được có người chết ở dưới sông hay không?

"Này, cho tao xem lại con hình nhân của dì mày được không?"

"Không được, làm hỏng má tao la chết đó."

Ban đầu thằng Long có vẻ rất cương quyết, nhưng sau khi nghe Việt nói nó nhìn thấy hai chữ Pháp Kiều trên người hình nhân thì Long cũng tò mò muốn xem, bởi từ trước đến giờ vốn không có chữ nào trên người hình nhân đó hết.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 12, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[mikekieu] Chấp niệm đến từ địa ngục Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ