Mơ về ngày đó

154 14 0
                                    

Ngoại truyện: Một giấc mơ của Levi trong những ngày xa em.
__________________

Cũng khuya rồi, Levi tháo kính của mình xuống, gấp lại quyển sách đang đọc dở. Levi đặt chúng lên bàn làm việc rồi trở về giường ngủ. Lại một đêm nữa không có em.
Levi lướt điện thoại của mình, cài báo thức cho một ngày nhàm chán sắp đến. Vẫn vậy, không có em.
Một bài nhạc ballad cất lên, âm điệu của nó tựa như những bước chân nhẹ nhàng của người thiếu nữ bước vào lễ đường. Dần dần, Levi ngủ thiếp đi trên nền nhạc thanh tao ấy, từng nốt nhạc đã mang anh đến nơi anh phải ở, nơi anh phải đứng đó để trông thấy điều anh hằng mong ước. Chính là em, trong chiếc váy cưới và chùm hoa trắng trên tay.

Trong giấc mơ

Levi mơ màng nhìn cảnh vật xung quanh, đây không phải là căn phòng ngủ tối tăm của anh. Levi xoay người nhìn xung quanh, anh thấy mình đang ở trong một căn nhà thờ, trên người anh là bộ suit trắng tinh, tóc chải vào nếp và trên người thoang thoảng mùi hoa lưu ly. Levi cảm thấy bị choáng ngợp trước cảnh vật này, nó mang lại cho anh một cảm giác gì đó có chút xa lạ nhưng vẫn muốn khám phá nó. Trên tường của nhà thờ trang trí hoa đèn, sắc vàng đổ xuống nhìn không khác gì cơn thác của ánh sáng tuôn tràn ngập cả sảnh đường. Levi cứ ngờ ngợ về quang cảnh này, như thể anh đã từng mong mỏi, ước ao đến. Chính là nó, lễ đường của anh và Y/n, anh đang mang trên người bộ lễ phục, vậy cô dâu đang ở nơi đâu?

-Y/n, anh cảm nhận được em. Em đang ở đâu? - Levi một lần nữa nhìn xung quanh, mong một lần nữa được thấy bóng hình em trong mơ.

Bỗng dưng có một bàn tay vỗ vào vai của Levi. Anh giật mình, xoay người lại:

-Y/n?
-Là Cha, không phải vợ con - Thì ra là Cha Xứ đến gọi Levi chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện lễ đón cô dâu.

Y/n có ở đây, Levi tin là vậy. Anh bước lên bục, chuẩn bị đón cô dâu của đời anh. Như một dàn giao hưởng đã được sắp đặt từ trước, bài hát yêu thích nhất của Levi và Y/n vang lên. Levi cứ trông mắt về phía cửa, một khi cánh cửa đó được mở ra, anh sẽ được gặp lại em. Dù chỉ là trong mơ.

Cánh cửa cuối cùng cũng đã mở, hình bóng người con gái trong chiếc váy cưới màu trắng bước vào lễ đường, trên tay là một chùm hoa linh lan rung rinh theo từng nhịp chân của cô ấy. Y/n đã trở về trong giấc mơ của Levi, để hoàn thành ước nguyện cả đời của Levi.
Y/n bước về phía Levi không một chút do dự, trên môi em là nụ cười đẹp nhất mà Levi có thể từng tưởng tượng đến. Levi không muốn thức dậy nữa, anh muốn giấc mơ này kéo dài mãi mãi.

"Anh tìm thấy em rồi, dấu yêu của anh"

Levi đưa tay ra đón lấy Y/n đang bước những bước cuối cùng để đến với anh. Levi cảm thấy khoé mắt mình cay, anh không phải người hay khóc nhưng cảnh tượng ngày hôm nay là thứ khiến anh muốn oà lên như một đứa trẻ có được thứ kẹo mình yêu nhất.
Y/n nắm lấy tay Levi, cái nắm tay ấm áp nhất của cả hành trình tình yêu của hai người. Đôi mắt em long lanh, nhìn thẳng vào đôi mắt đã chớm đỏ của Levi, cả hai như nghẹn ngào dưới sắc đèn, nền nhạc thiêng liêng nhất của tình yêu.

-Chào anh, em đến rồi đây. - Y/n không thể ngừng mỉm cười từ giây phút nhìn thấy Levi. Mắt em cứ ánh lên những tia sáng của tình yêu, không chỉ mỗi Levi, em cũng đã đợi thời khắc này rất lâu rồi.
-Chào em, vợ của anh. - Levi nắm chặt lấy tay Y/n như thể đó là lần cuối anh và em có thể nắm tay nhau. Levi cười rất tươi, nhưng mắt phải của anh đã tuôn một dòng lệ. Đó là giọt nước mắt của hạnh phúc, anh hạnh phúc khi người duy nhất anh yêu đã ở đây, trong vòng tay anh và sẽ bên anh sống một đời trọn vẹn.

-------------------------

(Hết phần 1)

🎉 Bạn đã đọc xong [LEVI × READER] VỀ NHÀ THÔI 🎉
[LEVI × READER] VỀ NHÀ THÔINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ