Xem notes của tác giả ở chapter trước nha.
Chúc mấy bé iu đọc truyện vui
----------------------------------------------------
Khi cậu bé ở Lễ hội Trường nói với Izuku rằng những mảnh pha lê dưới chân họ tượng trưng cho sự tan vỡ tình cảm của em dành cho ai đó theo nghĩa đen, bản năng đầu tiên của em là hoảng sợ. Nhưng sau đó em nhận ra rằng em thậm chí không thể nhớ mình đã có tình cảm với ai nên Izuku không cảm thấy buồn vì mất mát. Em chỉ còn giữ lại những mảnh vỡ vì để nhớ rằng ngày xưa em đã từng yêu một ai đó. Chỉ là một hành động tôn trọng tình cảm trong quá khứ của em ấy chứ không phải vì sự gắn bó thực sự.
Em cân nhắc việc kể cho bạn bè mình về những gì đã xảy ra, nhưng cuối cùng khi tìm thấy họ ở một quầy bán đồ ăn, em đã quên bén chuyện đó. Khi em nhớ lại sự việc vào ngày lễ hội, tối hôm đó em tìm thấy những mảnh vụn được đặt dưới đáy balo . Sau đó em đắt chúng ở phía sau tủ và tâm trí em ấy.
Nếu một tuần sau đó Tsuyu không nói điều gì về tình cảm của em, có lẽ em sẽ không bao giờ nghĩ đến nó nữa. Tuy nhiên, em không mong chờ phản ứng thái quá của mọi người sau lời thú nhận khi tình yêu bị xoá bỏ. Mọi người đều biết về tình cảm của em dành cho Bakugou và cảm thấy thật sốc khi nó biến mất.
Đêm đó Uraraka nói với Izuku rằng việc em yêu Bakugou không có gì là bí mật, vì em không hề cố che giấu điều đó. Nhưng khi Izuku hỏi cô bạn rằng có công khai mội quan hệ hay không, cô bạn e ngại nói với em rằng tình cảm của Izuku không được đáp lại, chỉ là một mối tình đơn phương.
Hmmmm, không có gì bất ngờ. Em đã nghi ngờ rất nhiều về tình cảm của mình khi không hề có bạn trai hay bạn gái xuất hiện sau sự cố trái tim tan vỡ.
Giờ đây em không nhờ bất cứ điều gì về tình cảm đơn phương của mình nhưng có vẻ như chúng đã tồn tại từ rất lâu. Từ những gì bạn bè em kể thì tình cảm đã tồn tại vài năm. Shinsou là người kể những lời tỏ tình một cách nhiệt huyết nhất, Uraraka phải đánh vào gáy anh ấy để khiến anh ấy dừng lại. Nhưng Izuku không xấu hổ về những hành động của mình dành cho Bakugou. Không có gì đáng xấu hổ khi bày tỏ tình yêu thương với một ai đó và làm theo trái tim mình.
Nhưng chắc chắn em không còn tình cảm với Bakugou nữa. Đúng như đã nói, Izuku cảm thấy nhẹ nhõm vì tình cảm của mình không được đáp lại. Điều này sẽ không khiến ai bị tổn thương hay buồn bã và cả hai đều có thể bước tiếp. Thậm chí có thể cười về nó vào một thời điểm nào đó.
Em ấy vẫn nhớ Bakugou theo một cách khách quan. Là hàng xóm, bạn cùng lớp từ hồi mẫu giáo. Nhưng Izuku không thể nhớ chính xác em đã nói chuyện với cậu bé kia ở đâu. Cậu ấy như một sự hiện diện xa xăm trong cuộc đời của em, nhưng không hề có cảm giác gì nghĩ đến cậu bạn kia.
Todoroki và Iida lo lằng về việc mất trí nhớ của em, nhưng đó không phải là vấn đề lớn, tất cả những ký ức còn lại của Izuku vẫn còn nguyên vẹn. Cậu bé tóc xanh biết bạn bè mình bối rối về tình huống bây giờ của em và cậu bạn tóc vàng, ngay cả khi em đảm bảo với họ rằng em vẫn như mọi khi. Izuku vẫn là chính mình, chỉ là không yêu Bakugou một cách điên cuồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BakuDeku] [Dịch] Cho đến khi em thuộc về anh
FanfictionTác giả: Antidoto_y_Veneno Nguồn: https://archiveofourown.org/works/26580397/ Fandom: 僕のヒーローアカデミア | Boku no Hero Academia | My Hero Academia Thuộc tính couple: Bakugou Katsuki/Midoriya Izuk Dịch: Du lừi bíng Artist ảnh bìa: KHÔNG SWITCH COUPLE