Katsuki

44 7 2
                                    

lưu ý siu to: chương này rất không mượt

Izuku nằm trên giường trong ký túc xá, nhìn chằm chằm lên trần phòng ngủ, cuốn truyện tranh bị lãng quên trên ngực em. Đúng vậy, em thất tình vì Mirio là bạn trai của Amajiki. Em không hề biết rằng họ đã quen nhau được gần một năm rồi. Izuku tôn trọng mối quan hệ của người khác. Vì vậy, khi đàn anh tóc vàng từ chối (một cách khéo léo), Izuku đã mỉm cười, chấp nhận lời từ chối của anh một cách vui vẻ và chân thành chúc phúc cho họ.

Suy cho cùng, Izuku đã hành động theo cảm xúc của mình còn Mirio thì chân thành lắng nghe lời tỏ tình của em. Đó là tất cả những gì Izuku có thể mong đợi. Đàn anh tóc vàng thậm chí còn vui vẻ nhận một bông hoa và một viên chocolate Izuku mang theo.

Cậu bé tóc xanh đưa phần chocolate còn lại để anh ấy và Amahiki chia nhau. Mirio cuối cùng cũng chấp nhận với nụ cười lịch sự. Thời gian còn lại trong ngày, cả hai cùng chơi với Eri (Izuku đã tặng số hoa giấy còn lại để trang trí phòng của cô bé) và hành động như thường lệ, và Izuku chắc chắn rằng tình bạn của họ vẫn an toàn.

Izuku hoàn toàn ổn với điều đó. Có tình cảm với ai đó không có nghĩa là được họ đáp lại. Chắn chắc em  thất vọng nhưng không tuyệt vọng. Quan trọng đó là Izuku chỉ phải lòng Mirio chứ không yêu đàn anh. Vì vậy, Mirio thật tuyệt vời, và Amajiki là một chàng trai may mắn, Izuku chỉ nghĩ vậy thôi.

Khi kể cho bạn bè nghe mọi chuyện về nỗ lực thất bại của mình để có được Mirio, Uraraka trông có vẻ buồn bả và ngạc nhiên. Cô bạn thận trọng nhìn Izuku suốt thời gian đó, như thể lo lắng Izuku bật khóc bất cứ lúc nào.

"hhuhu, Deku ơi. Tớ đã rất chắc chắn rằng anh Mirio sẽ đáp lại tình cảm của cậu!" cô bạn trông cũng sắp khóc.

Izuku nhiều lần đảm bảo với cô bạn rằng mình ổn và không hề xấu hổ hay hối hận khi tỏ tình với Mirio. Em thậm chí còn bảo vệ anh Mirio khi Uraraka nói lẽ ra anh ấy có thể nói với cậu rằng anh ấy không độc thân."Thật ra thì bọn tớ không thân thiết trước khi chăm sóc Eri. Chủ đề này chưa bao giờ xuất hiện. Tớ cũng không hỏi nên anh ấy không phải là người duy nhất có lỗi đâu".

Shinsou hơi cau mày. "Trông cậu không buồn lắm"

"Thật ra có một chút ," Izuku thừa nhận, "nhưng anh ấy không bắt buộc phải đáp lại tình cảm của tớ. Và bây giờ tớ nên uncrush người mình thích. Điều duy nhất tớ có thể làm bây giờ là vậy" Izuku cười rạng rỡ.

"Đôi lúc cậu hành động  hơi quá đáng," Todoroki đã nói, và sau đó cuộc trò chuyện nhanh chóng chuyển sang chủ đề khác.

Bây giờ, Izuku đang nằm trên giường, ngẫm nghĩ về những lời của Todoroki. Em không nghĩ mình đã làm điều gì khác thường. Đơn giản là Izuku thích thể hiện cảm xúc của mình. Đối với em, kết quả có thể ra sao không quan trọng. Chắc chắn, việc người kia đáp lại sẽ rất hạnh phúc và Izuku sẽ không lãng phí thời gian để mời họ đi hẹn hò hoặc trở thành bạn trai ngay luôn. Nếu bị từ chối, em ấy sẽ theo đuổi họ và cố gắng thuyết phục họ, dù sao thì điều đó cũng hợp lí.

Tuy nhiên, nếu đối phương đã có người yêu, giống như Mirio, Izuku sẽ từ bỏ- Tạm biệt tình cảm đó (thay vì luỵ vào khiến cho mối quan hệ trở nên rạn nứt) và đơn giản là từ bỏ. Dễ như  thỏ ăn cỏ.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 06 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[BakuDeku] [Dịch] Cho đến khi em thuộc về anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ