Đã rất nhiều ngày nàng chưa gặp lại hắn.Trong trí nhớ của Thượng Quan Thiển kiếp trước không lâu như vậy, từ hôm Cung Viễn Chuỷ đến nhắc nhở nàng phải an phận dưỡng thương trong lúc ca ca cậu đi vắng, đến nay vừa hay tròn một tuần. Ta cũng đã sắp nửa tháng không gặp chàng.
Lần này cậu cũng lỡ miệng nói ra việc Cung Thượng Giác đi đến Núi sau, nhưng nàng đã không còn hứng thú dò hỏi, trực tiếp trả lời một tiếng "Được." Cuộc đối thoại vì thế cũng không có gì đặc biệt, sau khi cậu chê trà và bị nàng chọc tức thì cũng kết thúc rồi.
Mà nàng cũng nhẩm tính được, ca ca của cậu đi 2 ngày sớm đã trở về Giác cung, chỉ là hắn không muốn chạm phải mặt nàng.
Vì biến số đêm đầu tiên ấy...?
Kiếp này dù nàng chọn hắn, chọn tình yêu của hắn, nhưng không có nghĩa suốt chặng đường đều sẽ trải hoa hồng, không ai có thể đảm bảo nàng lúc nào cũng vui vẻ hạnh phúc.
Mấy ngày này nàng nhớ hắn đến cồn cào rồi.
Lúc vết thương đã khép miệng, nàng đủ sức đi lại như bình thường cũng đã mấy lần đi đến thư phòng xem thử, muốn ở cạnh hầu hạ hắn đọc văn thư giống như trong kí ức. Nhưng đều không tìm thấy người đâu.
"Giác công tử bận rộn Cung vụ vẫn chưa trở về, dặn dò cô nương cần bất cứ thứ gì có thể nói với bọn nô tỳ đưa tới."
Hắn là đang cố tình tránh mặt nàng.
Nàng uẩn khúc hỏi, hạ nhân cẩn trọng đáp.
Chỉ có hắn không biết mỗi đêm nàng luôn lén lút ngắm nhìn một bóng lưng quen thuộc khoác chiếc áo choàng lông dày, chôn chân ở trước cửa phòng mình, dưới trời chớm đông lạnh.
Rõ ràng là có nhớ nhung nhưng lại không dám đối mặt.
Vì hắn vốn không tin nàng, nên càng muốn trốn chạy khỏi tình cảm đang lớn dần của chính mình phải không?
.
Sáng hôm nay lúc vừa dùng xong điểm tâm, tỳ nữ của Vũ cung liền đến thông báo Vụ Cơ phu nhân muốn chia sẻ chút cỏ Kim Long Đảm với nàng.
Nhớ lại lần trước nàng còn đang ngồi cùng hắn và Viễn Chuỷ ở thư phòng thưởng trà, nói về việc trồng Xuất Vân Trùng Liên thì tỳ nữ này đi vào. Lúc nàng mở lời còn được hắn lập tức cho phép, hơn nữa tâm tình không tệ.
Bất kể bây giờ không có sự hiện diện của hai huynh đệ hắn, nàng vẫn cứ đáp như cũ.
"Phu nhân thật có lòng. Đây vốn là hiểu lầm, ta cũng nên dâng trà xin lỗi phu nhân."
Vụ Cơ là Vô Danh. Trước khi nàng tìm được dịp nói ra sự thật với Cung Thượng Giác thì tuyệt đối không để bà ta nghi ngờ.
"Nô tỳ sẽ về bẩm báo lại với phu nhân ngay."
Vậy thì những gì từng nói vẫn cứ là nói ra vậy.
.
/Hai ngày sau./
Hắn không có mặt nhưng y phục vẫn được đưa đến vào đúng khoảng thời gian này, như ở kiếp trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dạ Sắc Thượng Thiển] Yêu hơn nữa (Trùng sinh - Giác x Thiển)
FanfictionDisclaimer: tất cả chỉ là sản phẩm trí tưởng tượng của tác giả, những chap đầu vô cùng nặng độc thoại nội tâm. Lần đầu đến với thế giới này, vì mối huyết hải thâm thù mà nàng thà gồng mình tự bảo vệ bản thân chứ không dám chọn đặt cược chạy theo trá...