"Nói đi cũng phải nói lại, cậu nghĩ thử xem nếu như vị công chúa kia thật sự may mắn thoát chết, một mình lưu lạc đến Thái rồi lấy chồng sinh con, sau đó xây lên căn dinh thự này?" Fourth đi gần đến điểm cuối của cầu thang, thanh âm vẫn đều đều vọng xuống tầng.
Cậu cảm thấy bộ Cát phục đó khẳng định là một manh mối, thời xưa người ta coi trọng nhất đó chính là giai cấp và địa vị. Từ trang phục có thể nhìn ra xuất thân của người đó, phàm là người có địa vị càng cao càng không thể tuỳ tiện. Lão thái thái này dám khoác lên mình Cát phục của hoàng tộc để chụp ảnh gia đình, chứng minh bà đối với dòng máu hoàng thất chảy trong người cảm thấy vô cùng kiêu hãnh.
"Thời gian không trùng khớp." Gemini dùng ngón tay chạm nhẹ vào dãy số được khắc ở phía dưới khung ảnh.
"Hả? Cậu nói cái gì?" Fourth đứng trên lầu nghe không rõ, hỏi vọng xuống phía dưới.
"Ngày 13 tháng 6 năm 2004 - Dinh Á Ba."
Bức ảnh này xem ra chỉ mới chụp cách đây 19 năm, chuyện này cũng quá vô lí. Cho dù kỹ thuật máy móc 19 năm trước có tệ nhưng ảnh màu đã xuất hiện hơn một trăm năm trước, không thể nào với kỹ thuật của những năm 20xx có thể cho ra một tấm ảnh trắng đen.
Dinh Á Ba... Đây hẳn là tên của dinh thự này.
"Ngày tháng được khắc cùng lúc bức ảnh được chụp, nếu là mới sẽ không bị bào mòn đến vậy." Gemini sờ vào vết khắc, vết khắc mới đương nhiên sẽ sắc nhọn và có độ sâu cũng hơn hẳn vết khắc lâu năm.
Fourth lẳng lặng chống tay lên thành cầu thang quan sát toàn bộ dinh thự từ phía trên, nếu như ai không am hiểu về kiến trúc và phong thuỷ sẽ cho rằng thiết kế ở đây rất bình thường, hoàn toàn không có bất kì chỗ nào để chê, lại còn rất tỉ mỉ và tinh xảo. Tuy nhiên Fourth lớn lên cùng bà nội, từ nhỏ cậu đã thấy có rất nhiều người đến nhà tìm bà để hỏi về những vấn đề phong thuỷ, hoá giải bùa phép gì gì đó. Cậu suy đoán chắc hẳn bà của cậu cũng là một nhân vật có tiếng nói. Đôi khi bà cũng sẽ ở bên tai cậu giải thích một vài thứ, lâu dần Fourth cũng hình thành nên thói quen dựa vào phong thuỷ, tin vào tâm linh.
Nhưng để xét theo khía cạnh phong thuỷ mà nói, vậy thì người xây lên căn dinh thự này hẳn là đang tìm đường chết.
Cửa ra của dinh thự hướng về phía sân trước, trừ việc xung quanh bốn bề cây cối. Từ đoạn đường cậu và Gemini men theo đến được nơi này không hề có bất cứ dấu hiệu của sự sống nào.
"Gemini, cậu có từng bao giờ nghe qua trong phong thuỷ có một cái đại kị gọi là đường quỷ tuyến chưa?" Gemini nhìn lên, Fourth cầm đèn pin trong tay rọi về phía cửa chính "Tớ từng nghe bà nội kể rằng người xưa rất coi trọng việc xây nhà cửa, cũng vì thế nên họ rất tin vào phong thủy."
Điều này Gemini biết, bởi vì ở Thái từ lâu đã có rất nhiều người Hoa di cư đến đây sinh sống, lâu dần văn hoá của họ cũng bị ảnh hưởng bởi một bộ phận người dân gốc Hoa ở đây, nên đối với mấy chuyện phong thuỷ này hắn không hề xa lạ.
"Bà cũng nói, để biết căn nhà đó là cát hay là hung, tám mươi phần trăm phụ thuộc vào cửa nhà."
Từ thời thượng cổ con người đã sống theo lối sống du mục, họ ý thức được nguồn nước đóng vai trò cực kì quan trọng nên vì thế luôn chọn những nơi gần sông hoặc biển để sinh sống. Sau đó vì an toàn mà quyết định xây nhà như một nơi cư trú, chọn những địa phương cao như núi, đồi để tránh gió bão, thiên tai.
Tránh phong, gần thuỷ-
Phong thuỷ từ rất lâu đã được hình thành, thời gian so với con người cũng không thua kém là bao.
"Cửa của căn dinh thự này nằm giữa hướng Bắc và Đông Bắc, tuyến 23 độ 5." Fourth nhíu mày, "Chênh một độ, nhưng phạm vào chính là hướng đại không vong."
Cậu trầm mặc, đây là hoạ trong hoạ.
"Hướng đại không vong là một trong hai hướng chính của quỷ tuyến, một hướng còn lại là tiểu không vong. Gia chủ có nhà phạm phải hướng này chính là điềm đại hung. Nhẹ thì thường xuyên mơ thấy ác mộng, tinh thần bất ổn, dễ cáu gắt. Còn nặng thì-" Fourth bất chợt dừng lại, nhìn Gemini.
"Nặng thì sao?" Hắn cũng nhìn cậu.
"Nặng thì gia đạo đổ vỡ... gia đình ly tán." Đặt vào tình huống và câu chuyện hiện tại, hình như cũng không phải là trùng hợp. Nhiều người đã từng nghe nói đến phong thuỷ nhưng lại rất ít người thật sự hiểu.
Rốt cuộc chủ nhân của dinh thự này đã làm gì để phải khiến cho có người phải dùng đến cách này để nguyền rủa họ?
"Càng nói tớ lại càng cảm thấy là có người muốn âm mưu hãm hại gia đình của lão thái thái này, nhưng để nhúng tay vào phong thuỷ thì chỉ có thể là thân tín của gia chủ hoặc người thân quen nào đó, nếu không việc quan trọng như xây nhà làm sao có thể để cho một người không quen biết, cậu nghĩ sao?" Gemini vẫn đang nhìn về phía cửa chính, không biết có nghe thấy không mà tuyệt nhiên không trả lời.
"Gemini! Cậu có đang nghe tớ nói không?"
"Có."
"Có mà không trả lời? Cậu ruốt cuộc đang nghĩ cái gì vậy," Câu tiếp theo không dám nói lớn "Nói câm lại còn tức giận."
Gemini nghe thấy hết nhưng cũng chỉ cười cười không chấp nhặt, hắn quay đầu trả lời cậu, "Tớ đang nghĩ, cuối cùng thì sau bao nhiêu lâu nay, bà của cậu bỏ công bồi dưỡng cậu một thân bản lĩnh, quả thật không tồi." Nói xong hắn cười cười tiến về phía cậu, Fourth nghi hoặc "Lời vừa rồi là ý gì, cậu coi thường tớ?"
"Không hề, là đang khen cậu." Fourth nhìn hắn bĩu môi, có quỷ mới tin hắn.
"Vậy tiếp theo phải làm sao?" Tính làm một chuyến thám hiểm vòng quanh căn dinh thự này thật à, bây giờ quan trọng nhất là phải kiếm đường ra, "Đi một vòng xem trước đã, rất có thể việc chúng ta bị dẫn đến đây có liên quan tới bí mật đằng sau căn dinh thự này, nói không chừng sau khi tìm được sẽ có cách ra ngoài."
Fourth khoanh tay trước ngực bày ra bộ dáng không tin tưởng, "Thật ra thì cậu cũng không hoàn toàn tin là cách này sẽ hiệu quả đúng không?"
"Thế cậu còn cách nào hay hơn sao?"
Fourth: ...... không có.
"Vậy thì bớt phí lời, cùng lắm thì cả hai chúng ta cùng chết ở đây." Gemini nhìn Fourth cười khẩy,
"Dù sao thì chết cùng cậu, tớ không ngại."
"Ông phi- Ông đây mới không muốn chết cùng cậu," Cậu ghét bỏ quay đầu đi nhưng khoé môi lại không giấu được ý cười "Đồ mặt than."
Đột nhiên hắn giơ tay ra.
"Cậu làm gì?" Fourth bị dọa ngơ.
"Nắm tay, sợ cậu đi lạc."
"Cậu có bệnh à, tớ đứng ngay bên cạnh cậu thì còn có thể lạc đi đâu được?" Fourth nói đến vậy nhưng Gemini vẫn chưa từ bỏ ý định, nhất quyết đưa tay ra nắm lấy tay cậu, mười ngón tay đan chặt vào nhau. Sau đó kéo cậu đi về phía trước, miệng vẫn không quên bồi thêm một câu khiến Fourth nghe xong hai tai lập tức ửng đỏ.
"Cậu không sợ, là tớ sợ lạc mất cậu."
__________________________
BẠN ĐANG ĐỌC
|GeminiFourth| Tiếng Chuông Gió Bên Hiên Nhà
RomanceTên truyện: Tiếng Chuông Gió Bên Hiên Nhà. Thể loại: Linh dị thần quái, hiện đại, thanh mai trúc mã, cường cường, gia đấu. Tác giả: HanooBoocha. ---------------------- Nghiêm cấm re-up dưới mọi hình thức.