6. Nhật ký

301 56 12
                                    

Tầng trên của dinh thự là một đường đi với những căn phòng trải dài hai bên, toàn bộ cửa đều bị khoá chặt ngoại trừ căn phòng nằm ở cuối hành lang.

Căn phòng ấy nằm tách biệt hoàn toàn với những căn phòng còn lại, cửa không hề khoá mà khép hờ tạo ra một khe hở nhỏ tối đen. Fourth cảm giác như xuyên qua khe hở ấy đang có một cặp mắt vô hình từ trong bóng tối âm thần quan sát bọn họ.

Gemini không biết sợ là gì tiến lại dùng tay đẩy nhẹ cửa, cánh cửa khép hờ theo lực dần hé mở, bên trong tối đen không một tia sáng, hắn cầm đèn pin rọi một vòng. Cảm thấy không có gì mới nguy hiểm mới nắm tay Fourth tiến vào. Fourth ngoan ngoãn theo sau như một cái đuôi, được người ta xem như trẻ con mà bảo hộ vẫn không hề ý kiến, ngược lại còn âm thầm cảm thấy ấm áp.

Cậu nương theo ánh sáng như có như không từ đèn pin của Gemini nhìn ra được thiết kế của căn phòng này là dành cho trẻ con. Từ giường, bàn học cho đến tủ quần áo đều làm từ gỗ mật với kích thước không quá lớn, tuy rằng bị bụi bặm bao phủ nhưng có thể nói tất cả đều là đồ tốt, vẫn còn dùng được.

Cậu buông tay Gemini tiến về phía tủ quần áo, mở ra. Bên trong toàn bộ là trường bào, âu phục, tất cả đều của nam giới, "Căn phòng này hẳn là của cậu bé trong bức ảnh bên dưới phòng khách."

Gemini đi tới bên cạnh cậu, "Tớ vừa xem xét một lượt, căn phòng này ngoại trừ có hơi cũ kỹ ra thì tất cả đồ vật đều còn nguyên vẹn, không hề có dấu vết bị di dời." Fourth sửng sốt, "Không thể nào, nếu như tất cả vẫn còn lưu lại thì người đâu?"

"Hiện tại vẫn chưa thể xác minh được vì chỉ có căn phòng của vị tiểu thiếu gia này là không khoá. Những nơi khác tớ đều đã thử qua, không mở được."

"Đùa à? Tới cậu cũng không mở được?"Nếu như Gemini đã nói không mở được thì thật sự hết cách. Từ lâu Fourth đã phát hiện Gemini hắn có một tuyệt kỹ kỳ lạ, nhìn qua không hề phù hợp với hắn một chút nào.

Đó chính là Gemini có thể mở tất cả các loại khoá bất chấp độ khó ra sao, cũng nhờ cái tuyệt kỹ này mà khi còn bé, hắn đã phá khóa cứu cậu ra khỏi phòng không biết bao nhiêu lần mỗi khi cậu bị bà phạt cấm túc.

Gemini gật đầu, "Tuy nhiên tớ lại phát hiện ra một thứ, cậu tới đây xem." Hắn kéo cậu đến trước bàn học, trên bàn bày rất nhiều sách cùng bút viết. Hiện trạng không khác tủ quần áo là bao, đều bám đầy bụi. Bàn học này có tổng cộng năm ngăn, cái to nhất ở giữa đã bị Gemini mở toang ra còn bốn ngăn còn lại phân đều ra hai bên cạnh bàn.

Fourth đưa mắt nhìn vào, bên trong là giấy viết cùng đồ vật hỗn loạn sắp xếp không theo một trật tự nào, thật sự không có gì đáng chú ý. Cậu lia mắt một vòng rồi ngay lập tức lại dừng ở quyển sổ tay được làm bằng da nằm lặng lẽ bên góc trái, "Đây là thứ gì?" Fourth cầm lên xem, "Không phải là nhật ký chứ?"

"Là gì thì cậu mở ra xem liền biết." Fourth vẫn còn hơi chần chừ "Ổn chứ? Dù sao thì đây cũng không phải đồ của tớ, tự ý mở ra xem như vậy có hơi-"

"Ồ, vậy hóa ra người ban nãy tự ý mở tủ quần áo là tớ rồi."

"..." Đệt.

Fourth đột nhiên phát hiện ra quen biết nhiều năm như vậy, miệng lưỡi của Gemini đúng là học theo cậu, càng ngày càng tiện.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 30, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

|GeminiFourth| Tiếng Chuông Gió Bên Hiên NhàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ