Chương 22

181 12 6
                                    

Không có gì đau đớn hơn khi còn yêu nhưng phải nói lời chia tay. Dù thật lòng yêu Jam nhưng vào lúc này, có lẽ anh nên buông tay. Đáng ra, Film không nên ngã vào lòng Jam, không nên đắm chìm trong mối tình mông lung như một trò đùa này. Jam miệng thì nói yêu anh nhưng sau lưng anh thì qua lại với Bint. Hình ảnh Jam ôm ấp Bint vào khách sạn cứ ẩn hiện trong đầu anh. Jam có thật sự yêu anh hay chỉ muốn thử cảm giác mới lạ từ anh. Film ngụp lặn trong những suy nghĩ tiêu cực về Jam. Nó làm anh ngột ngạt, ấm ức, bứt rứt đến khó chịu. Anh đã từng muốn cho Jam một cơ hội nhưng bây giờ, Film muốn chấm dứt hết thảy, để trái tim bình yên trở lại, để mọi thứ trở về đúng quỹ đạo vốn có.

Jam cảm thấy đất trời như sụp đổ, cậu không tin anh có thể nói ra ba chữ "không liên quan" kia với cậu. Jam thấy tim mình thắt lại, như có ai đó đang bóp nghẹt lấy nó, đau đớn đến không thể thở nổi. Cậu đã sai điều gì, nghiêm trọng đến mức anh muốn kết thúc với cậu. Jam cố gắng điều chỉnh cảm xúc đang rối bời trong lòng, cậu bước xuống người Film, nằm sang một bên, anh của cậu muốn bỏ rơi cậu. Tình yêu vừa mới chớm nở đã phải lụi tàn. Thật tàn nhẫn.

Jam và Film đều im lặng, như thể cả hai không hề tồn tại, chỉ còn không khí trĩu nặng bao trùm lấy căn phòng cùng hai trái tim đang bị tổn thương.
Jam hít sâu một hơi rồi thở ra, cố gắng bình tĩnh lại, Jam nghiêng đầu nhìn Film
_ P' Film! Anh nhìn em đi.
Film vẫn nhắm mắt, anh xoay người đưa lưng về phía Jam. Jam biết anh không muốn nhìn mình, Jam nhích sát lại gần anh, ôm chặt anh từ phía sau, môi Jam kề sát gáy Film, thân thể Film vẫn rất thành thật, anh hơi run nhẹ
_ P' Film! Anh biết tại sao em càn quấy như thế này không? Không phải em không tôn trọng anh, em chỉ không muốn anh nói dối nữa. Em cảm nhận được anh yêu em, rất rõ ràng. P' Film, anh không lừa được em đâu. Anh nói đi, rốt cuộc là có chuyện gì? Nói em biết đi, không em sẽ phát điên lên mất.
Jam càng nói càng siết lấy anh, như thể chỉ cần bỏ ra, anh sẽ biến mất.

Film phải nói gì đây, nói rằng Jam nói không sai, đúng là anh đang nói dối, là anh yêu Jam. Nhưng còn Jam, Jam yêu ai? Ngoài anh ra, Jam còn yêu một người khác. Mà người đó thích hợp với Jam hơn là anh. Vậy nên, Film không có lý do để bước tiếp trên con đường tình yêu này. Dừng lại càng sớm, càng tốt cho cả hai, trái tim anh dần nguội lạnh rồi. Film dùng sức gỡ hai cánh tay đang ôm chặt lấy anh,
_ Anh nghĩ kỹ rồi Jam. Tất cả những gì xảy ra giữa anh và em thời gian qua, chỉ là cảm xúc nhất thời mà thôi. Đó là sai lầm của anh. Mà đã là sai lầm thì không thể phát triển, kết thúc càng sớm càng tốt.

Jam cười chua chát, nước mắt không tự chủ mà rơi xuống, cậu từ từ buông tay. Jam ngồi dậy, cậu ra sức vuốt mặt, cố lau đi những giọt nước mặn đắng kia, nghe anh nói, Jam vừa đau lòng vừa oán giận,
_ Là nhất thời, là sai lầm?
Đối với anh, tình yêu của cậu giờ chỉ còn là sự sai lầm. Jam không chấp nhận được lí do này, cậu ngồi yên một lúc lâu. Cuối cùng, Jam đầu hàng
_ Em tôn trọng quyết định của anh. Coi như đoạn tình cảm thời gian qua chỉ là một giấc mộng. Từ mai, phải tỉnh lại rồi. Em đi trước.

Jam đứng dậy, cậu đi tới cửa, nhưng không muốn đi ngay, Jam chờ Film, chờ anh gọi cậu lại. Nhưng Film vẫn lặng im, nước mắt cậu lại rơi xuống, càng ngày càng nhiều, con tim cậu vỡ tan, cậu mất anh thật rồi.

THẬT LÒNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ