Chương 37

131 12 2
                                    

Sau khi Bint lên khán đài, mọi sự chú ý đều hướng về cô, Bint nhìn Jam đầy trìu mến rồi nở một nụ cười hạnh phúc. Hai người trông thật xứng đôi. Bint chia sẻ
_ Thật ra Bint và Jam quen nhau từ bốn năm trước, lúc đó Bint đã quyết định đi du học nên cả hai tạm xa nhau. Thật may mắn là Jam vẫn chờ đợi Bint. P' Jam! Em rất hạnh phúc khi nghe anh thổ lộ rằng em là người quan trọng nhất đối với anh. Như P' Jam đã chia sẻ lúc nãy, anh ấy và P' Film chỉ có mối quan hệ công việc. Em rất tin tưởng cả P' Film và P' Jam đều rất ngay thẳng, không có mối quan hệ mập mờ nào khác.

Film nhìn hai người họ mà trong lòng dâng lên một cảm xúc khó tả. Thì ra, giữa anh và Jam chỉ là mối quan hệ mập mờ, người quan trọng nhất của Jam chính là Bint. Chuyện này là như thế nào đây? Film như bị tát cho vài cái tát đau điếng, không chỉ tình yêu của anh bị nhấn chìm vào hố sâu mờ mịt mà ngay cả sự nghiệp của anh cũng đang bị lung lay. Tạm thời cứ để mọi người tin anh và Jam không có gì với nhau, từ từ tìm hiểu xem kẻ săn ảnh kia muốn gì mới tính tiếp.

Một khán giả lên tiếng,
_ Vậy tại sao tấm ảnh kia lại che P' Jam đi?

Lúc này, Film mới lên tiếng, vừa nói vừa cười cười như đây chỉ là một trò đùa
_ Người này chắc là không hài lòng về mặt nào đó của Film nên chỉ muốn tạo tin đồn không tốt cho một mình Film thôi. Mọi người vất vả rồi, chúng ta kết thúc chương trình ở đây thôi. Cảm ơn tất cả mọi người đã đến ủng hộ. Xin cảm ơn.

Film chấp tay cúi chào rồi rời đi trong sự ngỡ ngàng, ngơ ngác của khán giả. Một buổi quay hình sóng gió cũng kết thúc.

Film vào phòng chờ, ngồi bịch xuống chiếc ghế sopa mềm mại, ngửa đầu lên, nhắm lại đôi mắt, thả lỏng tâm trí một lúc, không muốn suy nghĩ nữa. Vừa đau đầu vừa mệt mỏi, thật chẳng ra làm sao.
Villa đi theo sau, nhìn Film có chút đau lòng, cô rót một cốc nước
_ Uống đi, cho tỉnh táo lại. Em định làm gì tiếp theo?
Film từ từ ngồi dậy, uống một ít nước, thản nhiên trả lời
_ Chờ P' Boy triệu tập thôi, xem anh ấy có cách gì không? Chuyện cũng tạm ổn rồi, nếu chúng ta cứ cố giải thích, sẽ càng bị nghi ngờ. Cứ kệ đi vậy.
Film hơi cúi đầu,
_ Chị không hỏi em về chuyện tấm hình sao?
Villa ngồi xuống cạnh Film
_ Nếu muốn nói thì Film đã nói rồi, không cần chị phải hỏi. Khi nào muốn tâm sự thì cứ gọi chị. Dù là bất cứ chuyện gì, chị vẫn tin tưởng và ủng hộ em.
Film ngước nhìn Villa, mỉm cười
_ Cảm ơn chị. Chị liên lạc với bên báo chí giúp em nhé.
Villa gật đầu
_ Chị biết rồi, trông em có vẻ mệt, về nhà nghỉ ngơi trước đi.

Bint kéo Jam đến quán cafe gần công ty, cô ra vẻ rất thần bí
_ P' Jam, cô gái đó lại nhắn tin cho em. Cô ta gửi cho em video này.
Video quay lại cảnh Jam Film đang giằng co, Jam còn dõng dạt tuyên bố cậu là người yêu cũ của Film.
Mắt xem video nhưng tay của Jam lại siết chặt chiếc điện thoại, thật sự muốn ném xuống đất, cho nó vỡ ra từng mảnh mới nguôi được sự tức giận của cậu. Jam cũng tự trách bản thân đã quá bất cẩn, đã để bọn fan cuồng quay lại được
_ Cô ta lại muốn gì?
Bint nắm tay Jam
_ Anh bình tĩnh lại đã. Em vì chuyện này mới phải chạy đến đây ngay. Em xin lỗi, chưa bàn bạc với anh mà đã tự mình quyết định. Lúc đó em không còn cách nào khác để bảo vệ cả hai người. P' Jam! Anh có trách em không?

Jam đã bình tĩnh lại không ít, cậu nắm lấy tay Bint
_ Thật sự anh phải cảm ơn em. Nếu hôm nay không có em, không biết mọi chuyện sẽ còn tệ đến mức nào.
Mọi chuyện đều nằm trong kế hoạch của Bint, cô biết Jam sẽ không vì chuyện này mà trách mình. Bint muốn biến tình yêu của Jam Film trở nên mệt mỏi hơn bao giờ hết, đến cuối cùng Jam sẽ chọn cô,  người luôn mang lại cho anh ấy sự an toàn
_ P' Jam, em và anh đã công khai nên tạm thời chắc là cô ta sẽ không tung thêm gì, nhưng nếu chúng ta để lộ ra sơ hở, em e là không những cô ta, mà ngay cả người hâm mộ cũng sẽ phẩn nộ.
Gương mặt Jam trở nên lo lắng,
_ Ban đầu, anh định tự mình giải quyết nhưng tình hình càng lúc càng tệ, cứ như đang ôm một quả bom, mà không biết khi nào nó sẽ nổ vậy. Hay là anh kể hết chuyện này với P' Film rồi cùng nhau tìm cách.
_ Em nghĩ anh và P' Film tạm thời đừng liên lạc với nhau thì hơn. Em đang nhờ người điều tra, bắt đầu có manh mối rồi. Nếu tìm được sẽ có cách khiến cô ta phải im miệng. Sau này, em sẽ giúp anh giải thích với P' Film.
Bint cố gắng thuyết phục, không để Jam kể với Film. Nếu không, mọi công sức của cô sẽ tan thành mây khói. Jam suy nghĩ một hồi, xong cậu cũng đành nghe theo Bint.

Film về đến nhà, mở điện thoại lên kiểm tra. Lướt đâu đâu cũng toàn là tin tức của anh, toàn là những tiêu đề nóng hổi
"Film Thanapat dùng quy tắc ngầm để nâng đỡ bạn diễn?"
"Film Thanapat và Jam Rachata, phim giả tình thật?"
" Film Thanapat lộ ảnh ôm ấp trai lạ."
" Jam Rachata công khai bạn gái vì Film Thanapat."
...
Mặc dù nội dung bên trong mỗi bài đều đã được đính chính, nhưng đọc tiêu đề đã khiến cư dân mạng được dịp bàn luận sôi nổi.
FanFilms, đa số đều tin tưởng và an ủi anh, một số thì quay lưng, chỉ trích anh có hành động mờ ám với Jam. Trong khi fan Jam thì mở tiệc ăn mừng Jam có bạn gái, ai cũng rất ưng chị dâu này, vừa xinh đẹp, tài giỏi, học vấn cao ngất lại giàu có. Trai tài gái sắc, cực kỳ xứng đôi. Nhiều bình luận còn đá xoáy qua Film, bảo rằng Film đừng xen vào mối tình đẹp đẽ này. Dưới bình luận là một cuộc chiến nảy lửa giữa hai nhà Jam và Film.  Film lướt một hồi cảm thấy thật tức cười, trước đây anh chưa từng để ý xem fan của người khác nghĩ gì về mình, giờ lại phải đi đọc chúng. Thật mất mặt. Film cũng nhận được một loạt tin nhắn hỏi thăm từ bạn bè, chỉ là lướt mãi vẫn không thấy cuộc gọi hay tin nhắn của Jam. Rốt cuộc, đã xảy ra chuyện gì? Tại sao Jam lại không nói chuyện rõ ràng với anh?

Tiếng chuông cửa vang lên, Tongtong, Tre và Ferny đến
_ Sao biết anh ở nhà mà đến đông vui vậy, vào trong đi.
Tongtong, Tre và Ferny ngồi đó nhìn nhau, không ai dám mở lời trước. Film nhìn cả bọn căng thẳng, anh phì cười
_ Anh ổn mà. Mọi chuyện được giải quyết xong rồi. Bọn anh đã đính chính, tập diễn xuất thôi.
Film cười cười, Tongtong nhìn Film, cậu biết chuyện không đơn giản như vậy
_ Anh còn cười được? P' Film! Họ không liên lạc với anh trước khi tung ảnh lên sao?
Film lắc đầu
_ Không.
Tre  và Ferny nhìn nhau, Ferny lên tiếng
_ Vậy mục đích của họ không phải là tiền. Họ muốn gì chứ?
Tre cũng bắt đầu suy luận
_ Hay là có kẻ đang chơi xấu anh, muốn kéo anh xuống nước. Cũng có thể là Jam không? Nếu không sao tấm ảnh lại che Jam kỹ càng như vậy?
Ferny cốc đầu Tre
_ Anh bị điên hả? P' Jam cũng là người bị hại trong chuyện này mà. Với lại anh ấy làm vậy để làm gì chứ, chẳng có lợi ích gì.
Tongtong cắt ngang
_ Fan thì sao? Kiểu như fan cuồng, theo đuôi Jam khắp mọi nơi, nên mới chụp được tấm ảnh này. Fan cuồng của Jam, nhưng lại ghét P' Film?
Ferny tiếp lời
_ Có hai lý do, một là người này rất thích P'Jam, kiểu yêu đơn phương. Hai là người này thích P' Jam với một người khác, ý em là fan coupe.
Film ngồi nghe ba người trổ tài thám tử, nghe đến mệt luôn, nhưng không phải không có lý
_ Người đó đang nhắm vào một mình anh. Nhưng không sao đâu, chuyện cũng không có gì to tát. Vài ngày là mọi người sẽ quên ngay thôi.
Tre đồng tình với Film
_ Đúng đó anh, chỉ là một tấm ảnh ôm nhau thôi mà. Làm như ảnh hôn nhau không bằng. Làm quá.
Nghe đến đây, một cái lạnh quét qua làm Film nổi hết gai ốc. Lỡ như thật sự có ảnh đó, chắc chỉ còn cách comeout luôn thôi.


















THẬT LÒNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ