CELESTIA'S POINT OF VIEW
Nasa airport ako ngayon at ready na ako sa aking departure papuntang Leyte! I'm so excited.
Tinignan ko 'yung mga chat nila sa GC, at maghihintayan nalang rin raw kami sa airport, and then sabay-sabay na kami pupunta sa Canigao Island.
At syempre, hindi ako papakabog. Ang ganda ng aura ko ngayon, super fresh look ang datingan, with my floral dress that hugs my body perfectly, ay dapat lang!
Madami-dami akong na-atttract na attention, pero wapakels na ako. Ayun, departure time ko na, kaya naglakad na ako papunta roon.
After kong maka-enter sa loob ng eroplano, syempre hinanap ko kaagad ang seat ko at nakangiting nakaupo.
Though may nakilala akong familiar na nakaupo mismo sa katabi kong seat, hindi ko alam ah, baka delulu lang ako, pero parang kabuilt niya si Art.
Hindi ko kasi gaano makita 'yung mukha kasi naka-hoodie at nakasalamin e, pero pansin ko nakatitig siya sa akin, hmp!
"Excuse me," I said to him. Sa may bandang window kasi ako nakaupo, at syempre nag-give way naman siya na walang sinasabi.
Pag-kaupo ko sa seat ko, tumingin ako sa window at nagmuni-muni.
Hindi ko talaga alam, pero ang weird talaga ni kuya na katabi ko. Kaamoy at talagang kabuilt niya si Art. Hmm, imposible naman na sundan ako ni bayot. Ay ewan.
---------------------------------------
THIRD PERSON POINT OF VIEW
Lingid sa kaalaman ni Cel, ang lalaking katabi niya ay walang iba kundi si Art.
Paano nga ba nagawa ni Art na sundan ang Mima niyo? Simple lang.
[FLASHBACK]
Pagkatapos makauwi, agad na nag-impake si Art ng kanyang gamit. Siyempre, bukod sa pagiging anak ng mayaman, maraming koneksyon si Artiso.
He texted one of his subordinates, responsible for handling all the illegal operations in their company—spying, dealing with illegal documents, and the like.
Art wasn't just a CEO; he was also the one eliminating businesses similar to his own, kumbaga, he was monopolizing the business world. Iba talaga kapag demonyong kapitalista na namana niya sa kanyang mga magulang.
"Celestia Valentina Azurea, find her seat on the plane she is about to board and assign her seat next to me," he texted the man who worked under him, and the reply came, "Copy, boss."
Now, he smirked, knowing everything would go according to his plan smoothly.
[END OF FLASHBACK]
Now back to the present, tanging tingin nalang ang ginagawa niya sa dalaga habang inaaliw ang sarili nito sa pagtingin sa window ng eroplano.
"Puro ulap lang naman makikita mo diyan. Why don't you look at me at once, Cel?" He doesn't have the courage to say these words, and he was just checking her.
BINABASA MO ANG
Under Her Seduction (COMPLETED)
RomanceSi Celestia Valentina Azurea, isang babaeng walang kaarte-arte sa buhay, laging handang sumubok sa lahat ng mga bagay, at laging kasangga ang best friend na si Ky Shiloh. Laging go sa mga kalokohan. Ngunit isang gabi sa club, nagbago ang takbo ng ka...