THIRD PERSON POINT OF VIEW
When Art finally made his way sa kanyang penthouse, napansin niyang wala ang dalaga sa loob ng kanyang penthouse.
"Cel?" he searched the nook and cranny of the house pero wala talaga ang dalaga, kaya kinuha niya ang kanyang cellphone para tawagan ito.
Though Cel doesn't answer his call, kaya nagtataka siya, nakatingin lang siya sa cellphone niya. But still, he decided to text her nalang.
In a text message - Art: Where are you?
Cel's phone beeped, and she looked at his text.
Siguro nagtataka kayo bakit missing in action si Mima niyo heheheh. Hindi ko muna sasabihin para surprise.
Nag-text naman kagad si Cel sa kanya.
Reply sent by Cel: May sudden meeting sa office, bakit?
Art read the message, and he sighed and replied to her.
In a text message - Art: What time is your out? Let's eat outside.
Art bit his lips at parang kinakabahan siya sa kung ano man ang sasabihin ni Cel. Well, balak na rin kasi niyang magpropose sa dalaga.
Cel widened her eyes while looking at his message.
Reply sent by Cel: K
Napafrown nalang si Art sa text ni Cel at agad na nag-reply.
In a text message - Art: "K"? What do you mean by 'K'?
Napaupo siya sa living room at napahilamos ng mukha, nagtataka kung bakit tila nanlamig si Cel, at nag-overthink na si Artiso sa maikling reply ni madam.
"Shit... did I overdo it?" he mumbled to himself, at parang nababaliw na dahil sa simpleng "K" lang na reply ni Cel, ay parang naprapraning na siya.
Ewan ko ba dito sa dalawang 'to, kahit akong narrator, naloloka sa kanila.
Anyways, nag-reply uli si Madam lokaret number 1, sino pa ba edi si Cel hauahu.
Reply by Cel: "K" means okay, ano ba 'tong buricath na ito.
That's what she said. At mukhang napahinga naman ng maluwag si Art.
In a text message - Art: Okay, bilisan mo.
Hindi rin alam sa sarili ni Art bakit niya natype 'yun. Siguro sa sobrang excited, kaya gustong pabilisin ang kilos ni anteh niyo.
Reply sent by Cel: Alam mo, potangina mo talaga, pano ko bibilisan trabaho ko, buti nalang malayo ako sayo ngayon, kundi nakonyatan na kita
In a text message - Art: Namimiss na kasi kita.
Reply sent by Cel: Luh, ilang araw na tayo magkadikit, nagsasawa na ako sa mukha mo.
In a text message - Art: Akala ko ba hindi ka magsasawa sa gwapo kong mukha.
Reply sent by Cel: Basher basher, wala akong pakealam sa sinasabi mo
Napakunot noo naman si Art.
In a text message - Art: Ha?
Reply sent by Cel: Hatdog.
BINABASA MO ANG
Under Her Seduction (COMPLETED)
RomanceSi Celestia Valentina Azurea, isang babaeng walang kaarte-arte sa buhay, laging handang sumubok sa lahat ng mga bagay, at laging kasangga ang best friend na si Ky Shiloh. Laging go sa mga kalokohan. Ngunit isang gabi sa club, nagbago ang takbo ng ka...