Chương 18

162 23 1
                                    

Lại đến mùa xuân, hoa anh đào trên khắp mọi con phố của Nhật đua nhau khoe sắc. Trông sân nhà Kudo cũng có một cây anh đào cổ thụ, năm nay tựa hồ cảm nhận được chủ nhân đã quay về khoe sắc nở rộ cả một góc sân.

Shinichi thích lắm liền kéo một chiếc ghế dựa ra dưới gốc cây tắm nắng. Yêu thích đến mơ màng ngủ say.

Mặc dù kỳ thi của cậu còn đến nữa tháng nữa là đến nhưng cậu cũng không lo lắng gì. Vẫn cứ đều đặn ôn bài là được.

Chuyện viết tiểu thuyết trên mạng cũng được duy trì, Shinichi cảm thấy cuộc bây giờ thật là ổn.

À, nếu không có chuyện của Gin thì càng ổn hơn.

Gã quả thật muốn báo thù, có một lần còn khiến Akai lẫn Amuro bị thương.

Thật sự như một cái mụt nhọt khiến người ta khó chịu.

"Đến đây"

Hôm nay cả nhà đều ra ngoài, Yukiko có hẹn với bạn vốn muốn dẫn Shinichi theo cùng nhưng điểm hẹn lại xa nên phải đi sớm, nành không muốn con trai phải cực nhọc nên đành từ bỏ.

Yukasu đã đến tòa soạn cho bản thảo tiếp theo, Hadaichi thì đã ra nước ngoài công tác vẫn chưa rõ bao giờ sẽ về.

Nghe tiếng chuông cửa đánh thức Shinichi đáp lại chạy ra ngoài.

"Ran"

Thì ra là Ran đến đi bên cạnh còn có bạn trai của cô.

"Chào cậu Shinichi . Tớ đến để gửi thiệp cưới. Tháng sau tớ sẽ kết hôn "

"Tớ đã nghe mẹ nói, chúc mừng cậu. Tớ sẽ đến"

"Cảm ơn cậu "

Shinichi cầm theo thiệp mời vào nhà trong lòng thật sự cảm thấy vì Ran mà vui mừng, cô gái ấy xứng đáng có được hạnh phúc từ lâu rồi.

Vì không có ai ở nhà nên cậu cũng chỉ nấu tạm hai món ăn đơn giản cho bữa trưa, ăn xong thì đi làm bài tập.

"Shinichi mau đến xem. Tớ gọi cho cậu không được " Shiho càm theo máy tính đi vào.

"Xảy ra chuyện gì "

"Kí hiệu này, là của Gin"Shinichi nhìn nội dung quá thư khiêu chiến qua máy tính nhận ra hiệu con sói bạc.

"Phải. Gã đang thách thức cảnh sát, nếu tìm không ra vị trí của hai quả bom ảnh hưởng sẽ rất nghiêm trọng "

"Sau gã lại gửi luôn cho cậu "

"Không chỉ Shiho đâu, mà cả tớ cũng nhận được " Hattori vừa đến đã lên tiếng.

"Gã đang muốn tập trung chúng ta lại " Shinichi kết luận.

Nhưng vậy sao cậu lại không có. Nếu gã tra ra được Shiho chắc cũng biết đến cậu mà nhỉ.

"Trước mắt chia hành thành hai nhóm, Akai đã liên lạc với tớ, họ sẽ cố gắng tìm ra vị trí của Gin. Về phần chúng ta cảnh sát hy vọng hỗ trợ tìn vị trí của hai quả bom. Shinichi cậu sẽ giúp chứ " Hattori hỏi.

"Tất nhiên "

Shinichi không chút do dự mà gật đầu.

"Cả tôi nữa, dù sau tôi cũng thiếu tiểu thám tử một ân tình mà " Kid chẳng biết nghe lén từ bao giờ vô cùng tự nhiên đi vào phòng sách.

Ký hiệu nà Gin gửi để tra ra vị trí quả bom chỉ có hai hình một nữa hình tròn và một hình tam giác.

"Hình tam giác này có khi nào ám chỉ tháp Tokyo không " Hattori suy đoán.

"Lúc tôi nhận được cũng nghĩ vậy nên đã bay một vòng tháp Tokyo kiểm tra không phát hiện ra vật thể gì kỳ lạ "

"  hình tròn thì sao, mặt trăng à, Moon " Shiho nói ra suy nghĩ.

"Gin sẽ không muốn chúng ta chơi trò đuổi hình bắt chữ như vậy. Nếu đơn giản như vậy ngược lại còn hạ thấp IQ của gã "

Shinichi cảm thấy nó không phải là hình ảnh đại hiện cho thứ gì cả.

Đầu óc con người quả thật rất dễ bị ảnh hưởng bởi lối suy nghĩ.

Mấy người bọn họ suy luận tư duy đã sớm quen lối phức tạp, đến khi đúng phải thứ đơn giản lại không nghĩ ra được.

Đến khi Yukiko về vô tình nhìn thấy mấy hình ảnh này mới cho họ chút gợi ý.

"Mấy đứa cũng quan tâm bộ phim trò chơi con mực gần đây à. "

"Phim. Mẹ phim đó là sao "

"Bộ phim đó của hàn, hot lắm, mẹ cũng biết một chút, mấy biểu tượng này khá phổ biến trong phim đó. Hình như nó tượng trương cho cấp bậc " Yukiko nhớ lại rồi nói.

"À mẹ đi nấu cơm tối cho con đây."

"Dạ"

Kuroba và Shiho đã sớm lấy máy ra tra.

"Giống. Quả thật chia theo cấp bậc. "

"Shinichi tớ vừa nhờ bên cảnh sát tra,ở phim trường đài truyền hình quốc gia cũng có một bộ phim chủ đề tương tự như vậy đang quay. Ở đó tìm được một quả. Tớ phải đến đó "Hattori cầm áo khoác rời đi. "Có manh mối tớ lập tức gửi về"

'Được "

"Nếu nói về cấp bậc tớ lại cảm thấy không đúng lắm, có cảm giác gã đang muốn ám chỉ kẻ đi săn và con mồi. Gã là kẻ săn còn chúng ta là con mồi" Shinichi nghĩ theo một hướng khác.

"Tại sao gã lại gài hai quả bom, lại tập hợp chúng ta đến cùng một chỗ. Nó giống như bầy sói, khi đi săn sẽ vây con mồi lại một chỗ sau đó mới tấn công ",

"Shiho cậu liên hệ với Hattori bảo cậu ấy và cảnh sát cẩn thận bên đó có bẫy. Nhất định phải cẩn thận. Quả còn lại tớ nghĩ tớ biết nó được giấu ở đâu rồi"

Shinichi lên phòng lấy áo khoác cùng Shiho và Kid ra ngoài.

[Đồng Nhân Conan] Mặt Trời NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ