Chương 1: Khôn Ninh Cung

366 28 4
                                    

Quyền lực tối thượng của Trung Cung quốc mẫu, Khôn Ninh Cung. 

Phác Chí Mẫn ngơ ngác ngước đôi mắt tròn xoe nhìn biển hiệu nạm vàng ghi rõ ràng ba chữ, khung gỗ lim còn khéo léo chạm khắc hoạ tiết Rồng Phượng uốn quanh, cao quý vô song. 

Phác Chí Hoà gương mặt hoà ái nắm tay đệ đệ còn đang thất thần bước vào trong, tránh để Hoàng Hậu đợi lâu. 

Quế mama cùng hai vị công tử bước vào nội điện, trước tiên hành lễ với Quách Hoàng Hậu, sau đó mới cung kính mở lời. 

- Hồi nương nương, là nhị vị chất tử Phác gia nhập cung thăm quyến Phác Quý Phi, chủ tử nhà nô tì lệnh nhị vị công tử đến Khôn Ninh cung khấu đầu với nương nương trước tỏ lòng kính trọng.

- Mau đứng lên. - Lời nói mang theo ba phần mềm mỏng vang lên, Phác Chí Mẫn thôi lễ đứng dậy liền thu vào mắt thân ảnh đoan trang đại khí của Quách Hoàng Hậu, Quách thị mày ngài như ngọc, khuôn dung tú lệ, tuy nhan sắc không thể so sánh cùng Phác Quý Phi diễm khuynh hậu cung nhưng cốt cách cao quý của bậc thượng tôn chính là thứ cả đời Phác Quý Phi kia không thể sánh bằng. 

Chung quy Hoàng Hậu vẫn là Hoàng Hậu. 

- Mẫu hậu. - Giọng hài tử ấm áp vang lên, Phác Chí Mẫn ngoái đầu lại liền nhìn thấy một đứa trẻ trạc tuổi mình bước vào, trên thân kim sa y phục lấp lánh, đi sau còn có hai thái giám theo hầu. 

- Thái tử, lại đây. - Quách Hậu nhìn thấy nhi tử liền yêu thích đến không rời mắt. - Đây là nhị vị công tử của Phác gia, con mau đến chào hỏi.

- Chúng thần bái kiến Thái tử điện hạ. - Phác Chí Hoà cùng Phác Chí Mẫn đã chuẩn bị cho cuộc thăm cung này từ tháng trước, dĩ nhiên biết lúc gặp ai sẽ phải hành loại lễ gì. 

- Các ngươi là người nhà của Phác Quý Phi? - Kim Tại Hưởng đến gần, Chí Mẫn biết vị Thái tử này chẳng qua lớn hơn y 4 tuổi nhưng lại cao hơn y hẳn một cái đầu, quả là ẩm thực cùng sữa bò của Hoàng cung tốt a~

- Chúng thần là nhi tử của Phác Thượng Thư, thân đệ đệ của Quý Phi nương nương. - Phác Chí Hoà là huynh trưởng, thêm được mấy phần trầm ổn nên nhanh miệng trả lời Thái tử. 

- Không hổ là người nhà Phác Quý Phi, đều rất xinh đẹp. 


Phác Chí Mẫn cảm nhận được ánh mắt Kim Tại Hưởng nhìn mình, thoáng chốc đỏ mặt khiến đôi má hài tử càng thêm ửng hồng xinh xắn.

Lần đầu tiên gặp Kim Tại Hưởng, Phác Chí Mẫn vừa tròn 8 tuổi.



- Các ngươi đến Khôn Ninh Cung thỉnh an, cảm thấy thế nào?

Hai đứa trẻ trở về Dực Khôn Cung của Phác Quý Phi thỉnh an Cô mẫu, Phác Chí Mẫn cảm thấy nơi đây dù có đẹp đẽ tráng lệ bậc nào cũng thiếu đi vài phần cao quý, không khỏi trong tâm tư âm thầm cảm khái. Đều nghe nói từ khi Cô mẫu của y nhập cung liền thịnh sủng không suy, ép đến Quách Hoàng Hậu không còn ân sủng. Nhưng một Chính Cung không được sủng ái vẫn là Chính Cung, tiểu thiếp dù ân sủng ngất trời vẫn là tiểu thiếp. Thê là thê, thiếp là thiếp. Thế gian vốn có tôn ti thượng hạ, trật tự công minh. 

[Jimin] Đệ Nhất Yêu HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ