Chương 3: Đế Sư

185 24 3
                                    

Hôn ước giữa Tam hoàng tử cùng Phác gia trưởng tử được công bố. 

Năm nay sinh thần Phác Thượng Thư đặc biệt long trọng, tin tức vừa truyền ra liền khiến Phác gia trở thành hồng nhân quý trọng chạm đến liền phỏng tay. Tam điện hạ tuy không phải Trữ Quân nhưng là nhi tử được Hoàng đế Bệ hạ thương yêu nhất, Phác gia có một nhi nữ trở thành Quý Phi nương nương, nay một đích tử sớm thành Tam hoàng tử phi, một nhà trên dưới thông gia cùng Hoàng thất, thật quý không gì bằng. 

Trời vừa tờ mờ sáng bậc cửa Phác gia đều sớm bị khách khứa dẫm đến mòn, người người nô nức đến chúc mừng, các vị không được mời cũng muốn nhân cơ hội gửi quà mong được kết giao cùng Phác đại nhân.

Phác Chí Hoà bị vây bởi hàng hàng lớp lớp người chúc tụng, ai nấy dường như đều cố ý quên mất cách đây không lâu còn sau lưng chế nhạo y là đứa con hèn mọn của Phác gia, hiện giờ nịnh hót đến miệng lưỡi trơn tru. Phác Chí Mẫn đứng cách đó không xa, đôi mắt phượng không thèm nhấc lên, vốn không muốn để đám người ô hợp này vào mắt. 

- Tam điện hạ đến, Thái phó đại nhân đến. - Gia đinh dõng dạc hô to, Phác Chí Mẫn sơ sài hành lễ rồi tiến đến chỗ Mẫu thân trò chuyện. Kim Nguyên Anh ánh mắt dõi theo, thấy biểu đệ không chú ý liền tươi cười đến chỗ Phác Chí Hoà. Trần Thái Phó nhìn về phía Phác Chí Mẫn, Chí Mẫn hữu lễ cúi chào Thầy rồi quay sang Mẫu thân. 

- Chí Mẫn con xem, tiện nhân kia đương lúc xuân phong đắc ý, ánh mắt đều cười tít đến văng lên cành cao. Mẫu thân xem mà không nhịn được cay tức trong lòng. - Tưởng Nhu hôm nay hoa phục lộng lẫy, trang điểm cầu kỳ càng tôn lên vẻ đẹp của bà ta. Nhưng mặt hoa tươi đẹp lại mang theo tâm địa rắn rết, Chí Mẫn từ lâu luôn xem thường Mẹ mình cay nghiệt bề ngoài, hữu dũng vô mưu, quá dễ đoán biết. 

- Mẫu thân đừng nhất thời kích động, rồi con sẽ dâng tặng cho Ngươi thật nhiều vinh hiển.

Vừa dứt lời, phía cổng lớn liền tri hô: "Thái tử điện hạ đến, Đế sư đại nhân đến."

- Thái tử điện hạ cũng đích thân đến? Thật nể mặt Phác gia.

- Cả Đế sư đại nhân cũng đến sao? Ta nghe nói Đế sư rất hiếm khi ra ngoài xã giao, ngay cả Anh Quốc Công cũng khó lòng mời ngài ấy. 

- Đế sư đại nhân là nhân tài thiên cổ, đến Hoàng thượng cũng phải nể mặt ba phần. Là đại nhân vật của triều ta. 

- Nghe nói Tây Chu lần trước tiến cống Đông Châu, một nửa đến Hoàng cung, một nửa lặng lẽ biếu đến Đế Sư phủ, bị Ngài ấy thẳng thừng từ chối. Xem ra đến Tây Chu cũng muốn lấy lòng Đế sư, quả thật lợi hại. 

Quan khách bàn tán xôn xao, Phác Thượng Thư đặc biệt cùng gia quyến đến cửa lớn quỳ nghênh tiếp khách quý. 

- Hạ thần bái kiến Thái tử điện hạ, không biết Ngài hạ giá quang lâm nên không đón tiếp từ xa, mong Ngài trách tội. 

Kim Tại Hưởng mặt hoa vui mừng, khách khí nâng tay Phác Kính đứng lên, hoà ái nói.

- Hôm nay là tiệc vui của Phác đại nhân, ta cũng muốn đến uống một ly rượu mừng. 

[Jimin] Đệ Nhất Yêu HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ