Chương 7: Trở Thành Hoàng Hậu

202 18 4
                                    

- Trốn thoát rồi sao?

Ta vẫn đang mặc tang phục trên người, vân vê miếng ngọc bội con con trong tay nghe thị vệ báo tin. Kim Tại Hưởng quả nhiên hảo bản lĩnh, Kim Nguyên Anh phái đến hai mươi ám vệ là cao thủ bậc nhất Đại Càn cũng không giết chết được hắn. Hắn vẫn còn dương dương tự đắc trốn thoát ngoài kia, hậu hoạ chưa được tận trừ, ta và phu quân sao có thể yên tâm an hưởng vinh hoa được chứ.

- Phế thái tử Kim Tại Hưởng chịu hình phạt quản thúc tại Tây Bắc, nay tự ý trốn khỏi chính là bất tuân lệnh Vua, phạm phải tội chết. Nhanh chóng phát cáo lệnh truy nã toàn quốc, ai mang được đầu hắn đến chỗ bổn cung liền thưởng một trăm lượng vàng. 

Kim Nguyên Anh đến, sắc mặt hắn nhợt nhạt mệt mỏi, mấy ngày nay tang kỳ của Hoàng đế, hắn thân là Thái tử cũng gánh vác trăm bề. Hắn khoác lấy eo ta thân thiết, mày kiếm lại bất đắc dĩ nhíu lại. 

- Lý công công nói, Phụ hoàng sau khi bệnh nặng liền hối hận. Ngài đã gọi tên Quách Hoàng Hậu và Kim Tại Hưởng, nói muốn đưa Kim Tại Hưởng hồi Kinh phục vị, trả lại ngai Trữ Quân cho hắn. Cũng may Lý công công khôn khéo xử lý, Phụ hoàng chưa kịp hạ chỉ liền độc phát công tâm mà chết, nếu không chính là hậu hoạ khó lường. Chí Mẫn, nước cờ này của ái thê thật sự cao minh, đã cứu phu quân một mạng. 

- Cũng may hiểm hoạ đã qua, Hoàng thượng băng hà Điện hạ kế thừa đại thống là danh chính ngôn thuận. Lời Hoàng thượng chưa kịp nói e chỉ có thể hối tiếc mang theo dưới hoàng tuyền, chẳng thể làm gì hơn. 

- Điện hạ, Thái tử điện hạ. - Tô công công bên cạnh Kim Nguyên Anh hớt hải chạy vào, bộ dáng hoảng sợ. - Quý Phi. . . Quý Phi nương nương qua đời rồi. 

Đôi môi ta liền cong cong hình trăng tròn bán nguyệt. 

Những kẻ chống đối ta, chung quy đều phải chết. 


Hoàng đế Đại Càn Kim Huân cả đời hiển hách nay mắc trọng bệnh khó cứu chữa mà qua đời, Phác Quý Phi đau lòng sinh bệnh cũng đi theo sau đó không lâu. Thái tử đau lòng khôn nguôi, hạ lệnh hợp táng cho Phụ hoàng và Mẫu phi, lại truy phong Phác thị thành Hiếu Từ Hoàng Hậu để hiếu tận vinh ai. 

- Lưu Hoa ngươi nói xem, còn sống thì một đời làm phi thiếp, lúc chết trở thành Hoàng Hậu thì có ích gì? - Ta dùng thanh lăn bạch ngọc để dưỡng nhan, các nội thị trong cung quả nhiên có cách làm đẹp mới lạ, tốt hơn so với Đông Cung nhiều. 

- Bà ta được truy phong Hoàng Hậu, nương nương sắp trở thành Hoàng Hậu, đây chính là Phác gia đại vinh hiển. Lão phu nhân và Phu nhân biết được sẽ rất vui. 

Người phụ thân kia của ta dĩ nhiên không vui, từ khi Phác Chí Hoà qua đời ông liền triệt để xem ta như cái gai trong mắt, hận không thể lập tức giết chết ta. Phác Kính là thanh quan, đặc biệt liêm khiết chính trực, sớm không vừa mắt hành vi của bè phái Thái tử, trước đây đã nhiều lần dâng sớ lên Tiên Đế can gián. Nếu không phải Lý công công đắc lực giấu đi những tấu chương đấy, vị trí Thái tử của Kim Nguyên Anh ngồi hiển nhiên gian nan. Nếu không phải ông ta là phụ thân của ta, Kim Nguyên Anh đã sớm không vừa mắt giết chết từ lâu. 

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 15, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Jimin] Đệ Nhất Yêu HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ