Chương 2: Đệ Nhất Mỹ Nhân

175 27 8
                                    

Phong nguyệt thay đổi, mây gió vần vũ khắp bầu trời Đế kinh Đại Càn đã tám năm. 

Phác Chí Hoà cùng Phác Chí Mẫn đều vừa bước qua tuổi cập kê, tóc đơm trâm cài, thanh phục tươi mới. 

Chí Hoà mang nhan sắc mười phần giống tám với mẫu thân Bách Nhã Nhu, khuôn dung trang tú thanh khiết chẳng nhiễm chút bụi trần, lại qua mấy năm học tập rèn giũa tu được một thân đoan trang đài các. 

Phác Chí Mẫn đối ngược hoàn toàn, vẻ diễm lệ vô song đích xác được thừa hưởng từ dòng máu Phác gia, so với nhan sắc khuynh thành của Phác Quý Phi trong cung sớm đã vượt mặt. Mắt phượng mày ngài, khuôn trang diễm lệ tột cùng, làn da mịn màng trắng sứ, đôi mắt xinh đẹp sáng ngời, dường như tất thảy những điều tốt đẹp nhất Thế gian đều tựu lại trên thân Phác Chí Mẫn. Một lần Phác Chí Mẫn thưởng trà tại Đình Lân Các, vô tình để rơi chiếc quạt hương xuống lầu, rơi lên người đệ nhất tài tử Bùi Ngọc, thời khắc Chí Mẫn từ trên cao ngước nhìn xuống vừa khéo chạm phải ánh mắt tài tử. Bùi Ngọc kinh động bởi nhan sắc diễm lệ tuyệt luân của công tử Phác thị, ngay tập tức phú một bài thơ ca ngợi nét đẹp của y mang tên "Tuyệt sắc". Tác phẩm lưu truyền khắp từng ngõ ngách của Kinh đô, từ đấy Phác Chí Mẫn được ngợi ca bằng mỹ danh "Kinh thành đệ nhất mỹ nhân".

Nếu ví Phác Chí Hoà một thân Hạc Tiên không nhiễm chút bụi trần, thì Phác Chí Mẫn chính là Phượng Hoàng diễm lệ vô song, nhan sắc bức người. Một nước một lửa khó lòng dung hoà, chung quy đã định cả đời đối nghịch. 


- Thái tử điện hạ gửi quà cho ngài. - Lưu Hoa là tì nữ thân cận của y, dâng đến cho y một hạp gỗ lim. Phác Chí Mẫn hứng trí mở ra liền thấy một hạp đầy những trang sức châu báu quý giá, bên trong còn có một bức thư.

"Muốn cùng ngươi ân ái lâu dài, trường trường cửu cửu. Sớm tối bên nhau, bạc đầu giai lão.

Trong lòng ta có ngươi, chỉ duy nhất Mẫn Nhi.

Đợi ta, vạn dặm hồng trang đón ngươi về Nhà.

Kim Tại Hưởng thân khải."

Ngắn gọn mấy dòng đã khiến tâm tư Phác Chí Mẫn vui sướng, tám năm bồi dưỡng tình cảm đã sắp đến lúc thu hoạch thành quả. Tuy nhiên sắp tới mỗi bước đi đều phải cẩn trọng tính toán, bởi Quách Hoàng Hậu sẽ không nguyện ý để nhi tử Phác gia gả cho con trai của mình. Cũng chính vì lẽ này mối quan hệ giữa y và vị Đông Cung Thái Tử kia bấy lâu đều lấy nhãn mác "thanh mai trúc mã" cùng nhau lớn lên che mắt, đợi khi thời điểm thích hợp sẽ tiện cho tất thảy mọi người bất ngờ một phen. 

Dẫu sao y là Đệ nhất Mỹ nhân, sánh đôi cùng Thiên tử, ngồi lên bảo toạ Khôn Ninh Cung chính là thuận với thiên ý. Ngày sau đợi thời điểm thích hợp, chính Kim Tại Hưởng kim khẩu ngọc ngôn nói muốn cưới y, e rằng Quách Hoàng Hậu cũng phải chịu nhường bước. 

- Nhị công tử, Lão phu nhân mời ngài đến Thọ An Viện. 


Phác Chí Mẫn bước vào liền trông thấy một nhà đủ người đã có mặt sẵn, liền cúi chào. Lão phu nhân liền với tay gọi cháu yêu: "Chí Mẫn lại đây, để nãi nãi xem ngươi."

[Jimin] Đệ Nhất Yêu HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ