Chương 5: Cướp Nhân Duyên

150 22 5
                                    

Quách gia diệt tộc, Kim Tại Hưởng lưu đày biên cương, những tưởng tang lễ của Quách Hoàng Hậu qua loa nhưng ngược lại phá lệ long trọng, là nghi chế tang kỳ dành riêng cho bậc quốc mẫu, cũng vì lẽ đó nên Phác Chí Mẫn ta cùng gia quyến thuộc hàng Quan Nhị Phẩm phải nhập cung quỳ bái. 

Chính giữa sảnh lớn Khôn Ninh Cung là chiếc quan tài nạm vàng, hoạ tiết điêu khắc hình phụng xuyên mẫu đơn chứng thực người nằm bên trong là Nhất quốc chi mẫu. Hoàng đế bệ hạ sau một đêm liền như trở thành người khác, tóc bạc nửa đầu, bộ dáng mệt mỏi lung lay sắp ngã, Phác Chí Mẫn liền cảm thấy Ngài như thế thật không đúng, không phải Thiên hạ Đại Càn này đều hay biết Hoàng đế đối với Hoàng Hậu bạc tình vô sủng từ lâu? Vậy ánh mắt buồn thương tột độ này rốt cuộc là vì sao?

- Quỳ! 

- Khóc! 

- Tụng niệm! 


Nghe nói Ngự sử đại nhân dâng tấu trình rằng Quách thị thuộc dòng dõi nghịch tặc, không xứng với ngôi Mẫu Nghi, thỉnh cầu Hoàng thượng truy phế bà, không cần hương khói tại Thái Miếu. Lại nghe nói, Hoàng thượng sau khi nghe xong nộ khí xông thiên lập tức lôi Ngự sử đại nhân ra ngoài loạn côn đánh chết, toàn triều nhất thời không dám vọng ngôn, cũng không dám bình luận sự việc của Quách thị. Phe cánh của Kim Nguyên Anh dĩ nhiên muốn hoàn toàn truy phế ngôi Hậu của Quách Hoàng Hậu, nếu không Kim Tại Hưởng vẫn còn thân phận đích tử, khó nói không có ngày trở mình phục vinh. 

Ta biết được tường tận sự việc khi đang ở Dực Khôn Cung cùng Cô mẫu, Cô mẫu nghe người dưới bẩm lại sự tình liền khuôn dung tuyệt đẹp khó nhịn nhíu mày. 

- Vậy còn người dưới của chúng ta đã dâng tấu việc lập Tân Hậu, lập Thái tử chưa?

Ta ở một bên hiếu thuận bóp chân cho bà, lại vừa nghe ngóng tình hình nội cung. Phác Huệ cô mẫu của ta một đời làm phi thiếp, dĩ nhiên mong muốn có ngày được ngồi lên ngôi vị Mẫu nghi. 

- Thưa nương nương. . . Hoàng thượng đối với cái chết của Quách Hoàng Hậu thập phần đả kích, buồn thương vô tận. . . Lại thêm sự việc của Ngự sử đại nhân, hiện tại trăm miệng đều câm nín không dám tham tấu thêm nữa. 

Cô mẫu tuy nóng lòng cũng chẳng thể làm gì hơn, mấy ngày nay Hoàng đế không chịu gặp bà, đây là chuyện trước nay chưa từng có, trong lòng bà vẫn luôn sóng động bất an. 


- Tam điện hạ cát tường. - Ta lui ra ngoài, vừa vặn gặp Kim Nguyên Anh tại hoa viên liền tiến đến thỉnh an. 

- Chí Mẫn biểu đệ, ngươi vẫn chưa hồi gia sao? 

- Đại sự của Quách Hoàng Hậu trên dưới đều do Cô mẫu một tay lo liệu, thần lo lắng Cô mẫu việc nhiều sinh bệnh nên ở lại thêm bầu bạn với người. 

Đương lúc tang kỳ, ta mặc một bộ thanh y nhạt sắc càng tô thêm vẻ mỏng manh yếu đuối cầu người thương yêu. Đôi mắt phượng long lanh khẽ chớp nhìn đến Nguyên Anh, hắn là cành cao mà ta cần phải với đến, là người mà hiện tại ta phải gấp rút lấy lòng. Vậy nên ta bằng lòng đánh cược, chính là đánh cược ánh mắt ngày trước hắn dành cho ta khác hẳn với ánh mắt lạnh lùng hắn nhìn Phác Chí Hoà. 

[Jimin] Đệ Nhất Yêu HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ