Episode 1 - Fresh from Japan

10.6K 23 2
                                    

Hawak-hawak ko ang signboard na nagsasabing 'Natsumi Kitagawa' sa mga katagang nakasulat sa wikang hapones. Siya ay pamangkin ng asawa kong si Ariana.

Kalahating pinoy at kalahating hapon si Natsumi, at dahil busy ang girlfriend ko ay ako ang pinakiusapan niyang sumundo sa kaniyang pamangkin dito sa Airport.

Naglabasan na ang mga pasahero mula sa bagong-lapag na eroplano, dagsa ang mga tao ngunit hindi ko mahagilap kung nasaan ba sa kanila si Natsumi.

Hanggang sa lumapit sa akin ang isang napakaputing babae na mayroong makintab at itim na buhok, nakalugay ito at may bangs na nakahapay sa kaliwang bahagi ng kaniyang noo.

Mayroon siyang maliit na nunal sa itaas ng kaniyang kanang pisngi na bumabagay sa malalaki at masisingkit niyang mga mata.

Nakasuot naman siya ng puting long sleeve polo na natatabunan ng kaniyang kulay pulang sweater na nakabukas ang mga butones.

Sa kabila ng makapal niyang damit ay bakas pa rin ang malaki niyang hinaharap sa ilalim nito, hindi ko maitatangging may magandang pangangatawan ang pamangkin ng asawa ko.

Ngunit mas pinagpawisan ako nang ako'y mapatitig na sa pink niyang palda, napakaikli kasi niyon at ang tanging ang natatakluban na lamang halos ay ang kaniyang magandang puwetan at itinatagong bukana.

"Konichiwa, kayo po ba si Sir Natoy Laksamana?" Ani ng maputing babaeng iyon, hindi ko napansing napakalapit na pala niya sa aking harapan.

"Ha?" Lutang kong sagot.

"Ako po si Natsumi Kitagawa, yung nakasulat sa signboard." May kakaibang punto ang pananalita niya ng wikang tagalog, halatang may lahi siya ng isang haponesa.

"Ah, Natsumi ikaw na pala 'yan?" Gulat na sambit ko sa kaniya.

"Opo hehe, nice to meet you po Sir Natoy." Magalang na yumuko si Natsumi habang magkalakip ang dalawa niyang mga kamay na tila ba nagdarasal.

"Ikinagagalak din kitang makilala, Tito Natoy nalang ang itawag mo sa akin." Inilahad ko naman ang kaliwang palad ko upang kamayan siya.

"Sige po, Tito Natoy." Muli ay magalang niyang ani bago ako kamayan.

Tila ba may kuryenteng dumaloy sa kabuoan ko dahil napakalambot at napakakinis ng kaniyang kamay, halos ayaw ko nang bitawan pa iyon kung hindi lamang siya biglang nagsalita.

"Tayo na po, Tito Natoy." Anyaya ni Natsumi bago kapitang muli ang kaniyang malaking maleta.

"Ako nang magdadala niyan." Pag-agaw ko kay Natsumi sa bagahe niya.

"Arigatou~" Aniya sa wikang hapon na kahit sino naman siguro ay naiintindihan.

Pinangunahan ko ang paglalakad mula sa airport patungo sa Ford Mustang ko na nakaparada sa parking lot.

At habang naglalakad kami ni Natsumi ay panay ang tinginan ng mga tao sa kaniya lalo na sa naggagandahang mga hita nito, hindi ko naman sila masisi dahil kahit ako mismo kanina ay natulala sa angkin niyang ganda.

"Mainit pala dito sa Pilipinas, Tito Natoy." Ani Natsumi sa tabihan ko.

"Ah wag kang mag-alala may aircon naman ako doon sa kots—" Naputol na ang sinasabi ko nang biglang alisin ni Natsumi ang pulang sweater niya at biglang tanggalin ang dalawang butones ng kaniyang shirt.

Kaunti na lamang at masisilayan ko na ang cleavage ngunit biglang tumigil ito.

"Sayang!" Sigaw ko sa aking isipan, muntikan ko nang masilayan ang itinatagong mga laman ng napakakinis na balat niya.

"Hmm?" Nagtatakang sambit ni Natsumi nang mapansin niya akong nakatitig sa kaniya.

"Ah, sabi ko mainit talaga dito kumpara doon sa Japan." Palusot ko.

My Niece NatsumiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon