"Oo na nga, Stella!"
Kanina pa ako kinukulit nitong babaeng si Stella. Napakamot ako sa ulo at tiniris ang kuto ko, echos lang kayo naman, wala na ako nun hoy!
Gusto kasi ni stella na pumunta sa bahay namin, sino ba namang hindi at may gwapo sa harap bahay. Minsan nga ay bibili akong pandesal pero kapag nate-tyempuhan ko siyang makita sa umaga na nagwawalis, nakakalimutan kona na bumili at tumititig nalang ako sa abs niya, nabubusog naman ako. Mainam namam din siguro yon dahil nakakatipid ako sa pera.
Malaki ang perks ng paglipat niya dito, bukod sa hindi na ako nagastos madalas ay talaga namang busog linamnam ka sa makikita mo.
"Anong oras ka pupunta?"
Tanong ko kay stella, baka kasi etong gaga na ito ay sa maling oras pumunta. Wala kasi dito ang poging kapit bahay namin na si Jacob tuwing tanghali at hapon, balik niya ay gabi na, siguro dahil sa work.
"Mamayang gabi, ano ka ba naman Jienina. Kanina ko pa sinasabi sa'yo nang paulit ulit, ang aga aga bingi ka!"
Inilayo ko sa tainga ang cellphone ko at baka dumugo sa lakas ng boses ni Stella. Patuloy akong dumungaw sa binta at tinanaw ang poging hubaderong si Jacob sa binta.
"Wow, yummy Mmmh~"
"Nako kang babae ka, sinasabi ko na nga ba at kaya hindi mo ako naiintindihan at naririnig dahil nakatingin ka nanaman diyan sa kapit bahay mo!"
Singhal ni Stella, napa hagikhik naman ako at narinig ko rin ang tawa niya sa kanilang linya. Si stella kasi ay parang jowa kung umasta, parehas naming kailangan ang attention ng isat isa.
"Jusko Jien, ilang taon ka na bang hindi nauulanan at sobra nalang Ang pagnanasa mo diyan kay Jackie."
"Ano ka ba Stella! Jacob ang pangalan, hindi Jackie. Karatihin kita dyaan eh. Ano bang itinatawag mong stellita ka ganitong kaaga, ginugulo mo ako."
Napairap nalang ako sa kawalan, 6 am palang at si Stella ay hanap agad ang attention ko.
"Eto na nga, beh. Si Clara daw, kilala mo? Yung anak ni Mang Bori. Ay nako isang buwang nawala, kababalik lang noong nakaraang linggo, pagbalik ayun buntis!"
Nanlaki ang mata ko at napatawa. Grabe talaga ang panahon ngayon dati ay ako daw ang maagang mabubuntis sabi ni Clara at ng buong angkan ni niya, eto ngayon buntis anak niyo nauna na mag volunteer. BWAHAHAHA. All
Nawala ang ngiti ko nang dumako nanaman sa utak ko na buti pa si clara nadiligan na. Ako eto tuyot na, may mga sapot na ata ng gagamba. Simula noong pinanganak hanggang ngayon walang dilig, hay nako kailan kaya matatamasa.
"Sino raw ang nakabuntis sa babaeng yon?"
Tanong ko naman, na curious kasi ako bigla. O baka gusto ko lang maibash si Clara at ang lalakeng nakabuntis sakanya.
"Hindi ka maniniwala sa sasabihin ko dyaan lang din sa village ang nakabuntis, sabi naman daw nitong kumare ko na isa. 609 daw ang number ng bahay."
Agad na nanlaki ang mata ko at nasamid sa saring lawang. Kitang kita ko dito sa bintana ang number ng bahay ni Jacob na 609. Kalilipat niya lang din nitong nakaraang linggo, hindi kaya lumipat siya para mas malapit na siya sa bahay ni Clara?!
Nanlambot ang tuhod ko noong nakita kong uminat inat si Jacob, ang abs niya mas lalong nakikita, tutulo na sana ang laway ko kaso hindi!
Bakit... Bakit niya nagawang magtaksil sakin, kay Claritang gaga pa talaga. Parang hindi kayang tanggapin ng katawan ko, naglupasay at nagikot ikot ako sa sahig. Hindi na mauulanan, habang buhay na may sapot ang butas ko!
"Stella, i need money. I need my oxygen, mahihimatay ata ako Stella"
Pagdadrama ko habang patuloy akong nakikiramay sa akong yumaong kipay."Anong nangyari sa'yo, Jien? Ayos ka lang ba? Omg I need to call 911!"
"Saglit nga Stella pwede ba at wag mong dagdagan pa ang paghihirapan ko!"
"Ano ba kasing inaatungal mo dyaan at bigla ka nalang tumahimik at nangailangan ng pera."
"Stella... Yung 609, ayun yung number ng bahay ni Jacob. Yung Mr. Hubadero na kinukwento ko sa'yo."
"OMG JIENINA! NAUNAHAN KA SA STICK-O NI JACKIE!"
Malakas nitong sabi na mas lalong ikinaatungal ko. Hindi maari, aakitin ko si Jacob, saakin dapat siya. Aakitin ko siya... Pero paano?
"Akin si JACOB LORDEN LAWRENCE!"
Confident na sigaw ko. Inend ko agad Ang call namin ni Stella at nag search sa Isang website.
"How to attract a man?"
Tinignan ko ang mga comments at palyado ang karamihan sa mga payong nakalantad. Mukhang sarili kong ganda at angking talino ang kailangan kong ipalamas, ay este ipamalas kay Jacob.
Humanda ka Jacob. Matitikman mo ang kamandag ng isang Rica Jien. At humanda ka rin Claritang gaga, ako na ang magtitiklop sa butas mo, dahil hindi mo nagawang itiklop noong nagpabuntis ka kay Jacob.
BINABASA MO ANG
How To Seduce Jacob Lorden Lawrence
RomansaJacob Lorden Lawrence is an entrepreneur a man of woman's dreams but not for Rica Jien. This story is TagLish WARNING **18+ content**