Who is Santa? - That man is Santa!
- Cốc cốc! Josh Allie, anh có trong đấy không?
Tiếng gõ cửa làm cho giấc ngủ của anh ta bị gián đoạn, anh ta lười nhác bước đến cái cửa gỗ đã bị mòn và mở xem ai mà sáng sớm đã đến đây. Ồ, hóa ra là Mary, cô chủ tiệm hoa đầu ngõ hay đến chơi với người dân trong con hẻm. Tay cô cầm một đĩa bánh và có nĩa ở trên, tay còn lại cầm một bó hoa trạng nguyên. Josh chưa kịp hiểu chuyện gì thì cô đã dúi vào tay anh bó hoa và đĩa bánh, giọng trách móc hỏi:
- Đêm qua anh lại lẻn vào nhà ai rồi bị cảnh sát truy đuổi ư? Anh có biết cả một đêm tiếng còi ở xe cảnh sát làm ồn không ai trong khu phố ngủ được không? Sắp Giáng sinh rồi, tha cho người ta đi chứ, tôi cũng có mà sao anh không hỏi mượn?
- Ờ...ờ cảm ơn vì đĩa bánh và hoa, chắc hôm nay tôi không khỏe nên không thể ra ngoài cùng cô được...
- Nay tôi cũng không có ý định ra ngoài mà chỉ ở trong cửa tiệm thôi, anh muốn đến chơi chứ?
- ...Được
Josh trả lời qua loa, rồi chạy vào vệ sinh cá nhân để đi đến tiệm bánh cùng Mary, à...cũng phải hóa trang chút nhỉ?
Mary Jeans - một cô gái xinh đẹp với mái tóc vàng được búi gọn lên đỉnh đầu, trên mặt cô có chút tàn nhang, nhưng như thế làm Mary trở nên xinh đẹp hơn...với Josh là thế. Mary khác xa với anh, cô ấy luôn gọn gàng, chăm chỉ, còn anh ta chỉ là một gã trộm vặt quần áo rách rưởi, bừa bộn, bẩn thỉu vì phải chui vào các ngóc ngách tối tăm. Mary hiền lành dễ thương dễ gần, Josh lầm lì cả ngày chả nói chuyện với ai, 2 tính cách khác nhau nhưng bằng một cách kì diệu nào đó có thể chơi với nhau.
Tiệm bánh Sweets, flowers and tea của Mary nằm ngay đầu ngõ kế con hẻm, chỉ cần đi bộ 5 phút là đến. Tiệm cũng không có gì là to tát, chỉ nhỏ nhỏ xinh xinh thôi, nhưng vào tay cũng cô thì nó bỗng dưng đáng yêu đến lạ thường và chở thành nơi các nhiếp ảnh gia trong thành phố hay lui tới để có những tấm ảnh đẹp. Nhân viên ở đây cũng rất tận tình và nhiệt huyết, nhất là cô bé Anna Figure - cánh tay đắc lực của Mary.
Josh chọn một chỗ ngồi kín đáo ít ai để ý, ngồi nhìn Mary làm việc. Cô mặc áo len đỏ và khoác chiếc tạp dề xang lá, nhìn rất hợp với tông màu của tiệm bánh, đỏ. Có vẻ Mary và các bé nhân viên rất bận rộn vì giờ đang là tuần nghỉ lễ của các công ty, mọi người đều ra ngoài vui chơi và mua sắm, vì thế nên các cửa hàng quần áo, giày dép, cà phê,...rất bận vào những ngày này. Và tất nhiên, đâu đâu cũng có món mới và mã giảm giá, chủ yếu là để kéo khách. Nhìn thành phố nhộn nhịp, dòng người hòa vào cùng với tuyết trắng để đi chơi với nhau, cứ nhìn mãi, nhìn mãi, Josh đã rơi vào giấc ngủ lúc nào không hay....
BẠN ĐANG ĐỌC
Giáng sinh của kẻ cắp vặt
RomanceĐêm giáng sinh, tất cả trẻ em trong khu phố đều đã đi ngủ sớm để mong nhận quà của Santa. Chỉ còn lại Josh-kẻ cắp vặt một mình lang thang dưới phố thì bất ngờ nhặt được 1 đứa trẻ bị bỏ rơi.