Chap 1: Khai tiệc

3.2K 394 24
                                    

Buổi đêm tại Tokyo vẫn luôn tấp nập như vậy. Đèn đường dường như chẳng bao giờ được tắt, dòng người đi qua đi lại trên ngã tư Shibuya sầm uất. Mà cũng có lẽ vì đang là đợt nghỉ lễ ở Nhật nên lũ trẻ con cấp 3 mới ra ngoài vui chơi đông đến thế.

Nổi bật hơn cả, có lẽ phải nhắc đến tòa nhà Blue Lock nằm ở trung tâm của khu vực Shibuya. Một nơi cao đến 65 tầng nổi tiếng với những cuộc vui chơi đình đám, thu hút vô số những tên nhà giàu và những kẻ quyền lực nhất đến.

Dù có là thiếu gia quý tộc, ngôi sao hàng đầu, doanh nhân thành đạt, cho đến giới chính trị hay mafia đều khó lòng thoát được sự cám dỗ của nơi này. Điều kiện duy nhất để tiến vào, là ngươi đó phải thật giàu, đủ giàu để có thể thỏa mãn được những cám dỗ ở đây.

Nhưng đợt thời gian này lại đang diễn ra một chuỗi sự kiện thú vị hơn cả diễn ra tại Blue Lock.

Một sự kiện phi pháp.

Những buổi đấu giá ngầm.

Họ đấu giá vô số thứ, từ đồ cổ, trang sức quý hiếm, trang phục quý tộc, tác phẩm nghệ thuật mất tích, rượu vang trăm tuổi, thậm chí là cả thuốc cấm. Những thứ đáng lẽ phải để trưng trong mấy cái bảo tàng chật hẹp, lại thần kỳ xuất hiện tại đây mặc con người tranh giành.

Dù chỉ mới lần đầu tổ chức, nhưng với độ tín nhiệm đã được xây dựng sau nhiều năm vận hành, chuỗi đấu giá BL nhanh chóng nhận được nhiều sự tham gia và đầu tư của vô số ông lớn. Thế nhưng, lý do nó trở nên nổi tiếng đột ngột đến vậy không chỉ có một.

.

- Tại sao tao lại phải đi cái thứ quỷ dị này chứ? - Karasu vừa đi vừa cằn nhằn.

- Thật vậy, tao thà tiêu tiền vào mấy hộp đêm hạng sang còn hơn vào mấy buổi đấu giá vô nghĩa này - Otoya cũng đồng tình.

- Thôi mà, tham gia một lần có sao. Dù sao chúng ta cũng được gửi thư mời mà - Yukimiya trấn tĩnh hai tên ồn ào bên cạnh.

- Biết là vậy, nhưng chúng ta cũng có thể lựa chọn không đi, hoặc một mình mày đi cũng được mà.

Karasu không kiên nhẫn nói. Ừ thì đúng là bọn hắn thừa tiền, lắm lúc cũng ngứa tay muốn tiêu vào đâu đó nhảm nhí để giải trí. Nhưng bảo hắn đầu tư cổ phiếu của mấy cái công ty sắp chết rồi làm nhiễu loạn thị trường kinh tế còn cảm thấy vui hơn đến mấy cái buổi đấu giá ngầm này.

- Vậy ư, thế mà tôi lại nghe đồn rằng trong buổi đấu giá đó còn có một thứ giá trị gấp trăm lần đống đồ vật được đem đi đấu giá đấy. Bảo vật vô giá của Blue Lock. Bộ không gây nên cho cậu bất cứ hứng thú nào sao?

Yukimiya miết nhẹ tấm thiệp trên tay, nói với vẻ bí ẩn. Mỗi người bọn hắn đều nhận được tấm thiệp mời này, bên trong ghi rõ tên từng người. Hiếm khi anh thấy có buổi đấu giá nào lại gửi giấy mời tham dự trực tiếp như vậy, liệu nó có ẩn ý gì sao?

- Nếu mày đã nói thế thì đành vậy. Biết đâu lại vớ được thứ gì đó hay ho.

Otoya vẫn quyết định tham gia, dù cho hắn chẳng có nhiều mong đợi. Bình thường phần lớn lũ đến mấy sự kiện như này toàn mấy ông bà già rảnh rỗi chứ chẳng có mấy em xinh đẹp nào cả. Có thì đa số cũng toàn hoa đã có chủ thôi.

(Allisagi) Phiên đấu giáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ