Chap 2: Mua bán

3K 401 26
                                    

- Xin chào, những viên ngọc quý. Chào mừng đến với buổi đấu giá Blue Lock #11.

Căn phòng chợt ngập trong bóng tối, gây nên sự hoang mang giữa khán đài. Chủ nhân của giọng nói vừa nãy cũng chẳng thấy tăm hơi đâu. Bỗng nhiên, đèn pha trên sân khấu sáng lên rồi chụm lại tại một điểm chính giữa, thu hút sự chú ý của mọi người.

Khói trắng từ hai cánh sân khấu trào ra làm tăng cảm giác huyền bí của căn phòng. Từ làn khói đó, một chàng trai tóc đen dần dần bước ra. Mái tóc cậu dài đến ngang vai với sắc xanh đậm như màu đáy biển. Đôi mắt người này sâu thẳm, mang trong đó chút ý cười hiếu khách xen lẫn sự mong chờ.

Có chút tầm thường, ấn tượng ban đầu của Karasu là như vậy.

Ngược lại, lần đầu tiên trên đời, Chigiri ngây ngất vì thế giới này vẫn còn có người "đẹp" hơn cả mình.

Thế nhưng thứ hấp dẫn tất cả bọn hắn hơn cả, không phải là quần áo nhã nhặn, không phải hành tung bí ẩn, hay khuôn mặt ma mị, mà chính là khí chất toả ra từ người nọ. Thứ khí chất mạnh mẽ được cậu cố tình giấu kín như để nới lỏng cảnh giác của mọi người ở đây.

Như có như không chực chờ nuốt chửng tất cả bọn họ.

Như một động vật ăn thịt cải trang thành một con thú nhỏ đẹp đẽ vô hại.

- Xin tự giới thiệu, tôi là Isagi Yoichi, và là người đã viết bức thư mời cho các vị khách VIP ở đây. Như mọi khi, tôi xin được thay mặt ngài Ego Jinpachi, chủ nhân của Blue Lock, để điều hành buổi đấu giá ngày hôm nay.

Ngay sau đấy, một tràng vỗ tay nổi lên như muốn cổ vũ cho lời chào sân của một nghệ sĩ trình diễn. Mà có lẽ là vậy thật. Đối với Isagi, đây không chỉ là một buổi đấu giá, nó còn là một buổi hòa nhạc với chủ đề: "Điều khiển tâm trí của những tên nhà giàu và khiến họ phải chìa ra món tiền cao nhất cho mọi vật phẩm được đem đấu giá".

- Cậu ta là người đã gửi thư cho chúng ta sao?

Kunigami cầm tấm thiệp trong tay rồi thầm cảm thán. Anh thực sự không ngờ người viết bức thư mời lại trông như này đâu.

Trái với sự bình tĩnh của một số người, Bachira Meguru ở một phòng riêng đã sắp mất kiểm soát đến nơi. Đây không phải là lần đầu tiên hắn tham gia một buổi đấu giá của Blue Lock, cũng đã nhìn thấy Isagi một vài lần trước đây. Nhưng lần này ban tổ chức thực sự đã chiều theo yêu cầu ngớ ngẩn của cậu thiếu gia nhà Bachira.

"Tôi muốn đấu giá viên của chúng ta để tóc dài đến quá vai vào buổi đấu giá tiếp theo tôi tham gia"

Nghe vô lý vãi, đấy là suy nghĩ đầu tiên của Isagi khi nhận được yêu cầu. Vốn đã định từ chối, cuối cùng cậu vẫn bị Ego ép buộc nghe theo để làm vui lòng khách quý. Tuy bất mãn, nhưng Isagi vẫn phải nhịn lại và đi gắn tóc giả, coi như cậu nể mặt tên thiếu gia kia đã nhiều lần vung tiền trong các buổi đấu giá của họ.

Tên Ego đáng chết, nếu anh ta không phải sếp cậu thì có đi đời nhà ma cậu cũng không để tóc dài. Vướng víu khó chịu.

- Isagi trông xinh đẹp quá à. Đẹp thế này lát không hốt về ăn sạch ngay thì phí.

Dưới sân khấu, sau khi tràng vỗ tay đã dứt, Isagi bắt đầu giải thích cách thức vận hành của buổi đấu giá.

(Allisagi) Phiên đấu giáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ