Chương 3

761 90 0
                                    

Chương 3

Harry đã nghĩ rằng địa chỉ này nghe có vẻ quen thuộc khi Thần sáng Forman xông vào phòng huấn luyện, hét gọi những người hướng dẫn, học viên và bất kỳ ai khác có chân, tai và khả năng Độn thổ đi theo bà ấy. Việc đó có nghĩa rằng đây sẽ là một trường hợp khẩn cấp nhưng không phải là một chuyện gì lớn. Hầu hết các Thần sáng thông thường, đã qua đào tạo đều đã tham gia vào các vụ án khác. Đây hẳn là một vấn đề mà các học viên và giáo viên trực bàn có thể đối phó được.

Chỉ đến khi ra khỏi hành lang độn thổ, cậu mới nhận ra họ đang ở trên một con phố nhỏ yên tĩnh bên ngoài làng Hogsmeade, và ngôi nhà đang cháy trước mặt là—

Phòng thí nghiệm ma dược của Snape.

Harry nhanh chóng bắt đầu hành động, phớt lờ những tiếng la hét từ phía sau và những mệnh lệnh đang bảo cậu phải làm việc khác. Dấu ấn vo ve như một con côn trùng đang kích động trên cổ cậu. Cậu biết mà không cần hỏi rằng nó sẽ dẫn lối cậu đến với người bạn đời của mình, và điều đó có nghĩa là Snape đang gặp nguy hiểm.

Một khung cửa sổ vỡ lù lù hiện ra trước mặt cậu. Harry nhảy lên, chui qua đó làm ô cửa kính vỡ ra nhiều hơn. Những mảnh vỡ cào vào hai bên hông cậu, nhưng cậu phớt lờ chúng, nhảy ngay xuống sàn khi vào trong nhà.

Khói cuộn qua người cậu. Harry niệm một câu thần chú có tác dụng thanh lọc không khí khi nó tiếp xúc với lỗ mũi và miệng của cậu, và một câu thần chú khác có tác dụng xua khói sang hai bên để cậu có thể nhìn đường. Sau đó cậu hít một hơi mạnh nhất có thể và gào lên, "Snape!"

Một âm thanh yếu ớt phát ra từ bên trái. Harry nhanh chóng bò về phía nó, di chuyển bằng đầu gối và tay cho dù cậu có muốn đứng lên đến mức nào. Thần chú Thanh lọc bé nhỏ của cậu sẽ bị quá tải trong vài giây nếu cậu chui đầu vào làn khói đó, đặc biệt là khi làn khói có màu tím và xanh lục.

Ở đâu đó, những lọ thuốc của Snape cũng đang bốc cháy, và có lẽ chính chúng đã thải ra khói độc vào không khí.

Harry xoay sở vào được căn phòng nhỏ bên cạnh, trông giống như nơi chứa hầu hết các ma dược đã hoàn thành của Snape. Những bức tường bằng đá và không bị cháy - vẫn chưa cháy - nhưng tất cả những chiếc bàn đều đã chìm trong lửa, những chiếc tủ chứa đồ cũng vậy, và những chiếc lọ thủy tinh có những ngọn lửa khổng lồ, có màu sắc ngẫu nhiên bắn ra từ chúng. Snape, với khuôn mặt được bao phủ bởi thứ trông giống như một phiên bản của thần chú Đầu bong bóng, đang cố giải cứu một chồng bình khổng lồ.

Harry vung đũa phép về phía trước và thả trôi những chiếc bình lên không trung. Snape quay lại và gầm gừ với cậu.

"Thưa ông! Đi thôi!"

"Những thứ này đều đại diện cho nhiều năm nghiên cứu!"

"Tôi sẽ mang chúng theo!" Harry đưa tay ra, đảm bảo rằng ống tay áo của cậu đủ lủng lẳng để Snape có thể nắm lấy vải thay vì da thịt mình. Có lẽ Snape sẽ từ chối chạm vào nếu ông ta chợt nghĩ rằng làn da của người bạn đời thuộc về người khác, và sẽ khiến cả hai bị bỏng trong quá trình từ chối dây dưa này. "Chúng ta không có thời gian đâu!"

[Snarry - SSHP] Tài sản của Hoàng tử LaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ