Chương 4
"Tôi không chắc tại sao ông lại muốn tôi đến."
Harry hy vọng giọng mình không có vẻ xấu hổ như những gì cậu cảm giác, nhưng, chà, thật lạ khi đứng ở ngưỡng cửa của nơi rõ ràng là một phòng thí nghiệm mới mà Snape đã dựng lên. Nơi này có một lối vào trông như một cái hang và có rất nhiều phép thuật bảo vệ xung quanh nó, mạnh đến mức khiến Harry thấy khó thở.
"Ta nghĩ cậu nên có cơ hội nhìn thấy môi trường mới của những bình thuốc mà cậu đã giải cứu khỏi sự tuyệt chủng," Snape nói vọng ra sau vai. Ông ấy đang xếp những chiếc bình, lọ và những thứ trông giống như ly, chén và cốc đựng nguyên liệu lên những giá đỡ mới và trong những cái tủ kéo mới.
Harry cười, và quan sát Snape hơi cúi đầu xuống để thừa nhận tiếng cười đó. Những ngón tay của ông ấy đung đưa và nhảy múa như những đôi cánh của côn trùng. Harry nhìn theo chúng trong chốc lát trước khi nhìn đi chỗ khác.
"Tôi không muốn ông cảm thấy rằng ông nợ tôi bất cứ điều gì," Harry nói với những bức tường. "Ý tôi là, không phải một món nợ cả đời nào khác hay gì đó tương tự. Tôi cứu ông bởi vì tôi muốn thôi."
Snape im lặng, nhưng cũng không còn tiếng leng keng nữa. Harry nhìn ông và thấy Snape đang cau mày nhìn cậu qua sau vai.
"Ta biết cậu nghĩ như thế. Những gì ta cảm thấy rằng ta nợ cậu là chuyện của riêng ta."
Harry lúng túng gật đầu. Sau đó, bởi vì Snape đã quay trở lại với việc sắp xếp những chiếc tủ mới của mình nhưng cũng không đuổi cậu đi, nên cậu đút tay vào túi áo choàng và bắt đầu đi loanh quanh trong phòng.
Nó rất lớn, gần giống như một hang động, và chủ yếu nằm dưới lòng đất, ngoại trừ một khu vực nhỏ được chiếu ánh sáng mặt trời qua cửa sổ. Harry cho rằng có một số nguyên liệu cần ánh sáng tự nhiên. Bức tường được làm từ những khối đá lát vuông ghép lại với nhau, và chúng sạch sẽ không tì vết, có lẽ được biến hình từ đất. Harry chạm tay vào chiếc bàn bằng đá cẩm thạch bóng loáng bên cạnh và hình dung những cái vạc sủi bọt chất đầy khắp mặt bàn.
"Ông đã tìm thấy nơi này từ đâu vậy?" cậu hỏi Snape.
"Nó thuộc về Gorman, người suýt trở thành sát nhân giết chết ta."
"Thật sao?" Harry quay lại nhìn ông chằm chằm. "Có phải ông ta đưa nó cho ông để đổi lấy việc giảm án hay gì đó không?"
"Không." Snape mỉm cười, mím nhẹ môi. "Có những cáo buộc khác mà ta đã có thể buộc tội gã. Ta đã chọn không tung chúng ra với cánh báo chí. Đổi lại, gã ta đã cho ta nơi này để giảm đáng kể lượng báo chí."
"Này, tốt cho ông đấy."
Snape dừng lại một giây, ánh mắt lướt qua Harry. "Hiện thân của luật pháp và công lý đang ca ngợi chiến thuật đàm phán ngầm của ta sao?"
Harry lắc đầu. "Tôi chưa bao giờ như vậy. Tôi đã gặp quá nhiều rắc rối khi còn đi học. Và ông đã không làm bất cứ điều gì khiến người khác gặp nguy hiểm. Điều đó có nghĩa là, với tư cách là một Thần sáng, tôi không cần phải quan tâm đến nó một cách chính thức."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry - SSHP] Tài sản của Hoàng tử Lai
Fanfiction[SSHP] Tài sản của Hoàng tử lai - Tác giả: Lomonaaeren - Dịch: Snitch yêu Vạc Team - Nơi đăng: duy nhất tại W.att-pad - Fandom: Harry Potter - Tình trạng: Hoàn (7 chương) - Couple: Snarry - SSHP - Thể loại: Fanfic - Nam x Nam - Giới thiệu: Trong thế...