Lisa quay lại sau khi mua cháo sườn, đang trên đường đi về phòng bệnh thì nhìn thấy hai cảnh sát, một nam một nữ cùng với một bé gái Châu Á tóc đen, da vàng đi tới.
Nếu chỉ là người Châu Á thì Lisa sẽ không để ý nhiều, nhưng đứa trẻ này mới ba, bốn tuổi đã bị cảnh sát đưa đến đây, ít nhiều gì cũng có cảm giác không ổn, thế nên cô mới nhìn cô bé kỹ hơn.
Nhưng vừa nhìn thấy, vẻ kinh ngạc dần hiện rõ trên mặt Lisa.
"Gương mặt này......"
Cảnh sát dẫn cô bé đến hỏi y tá, Lisa lắng tai nghe cuộc trò chuyện của họ.
Ý của đoạn hội thoại là, cô bé này đi xe buýt một mình, bị tài xế phát hiện nên hỏi tại sao cô bé lại ra ngoài một mình.
Bé gái cho biết em sống với mẹ, nhưng mẹ bị thương nằm viện không thể về nhà, cô bé muốn đi thăm mẹ.
Tài xế thấy cô bé còn quá nhỏ, liền báo cảnh sát.
Sau khi cảnh sát đến có hỏi vài câu, cô bé tuy nhỏ tuổi nhưng lại nói năng mạch lạc rõ ràng, còn biết mẹ mình đang nằm ở bệnh viện nào, sau đó cảnh sát đưa cô bé đến đây tìm mẹ.
Lisa thấy y tá dẫn họ đi về hướng phòng bệnh của Chaeyoung, lập tức đi theo.
Cửa phòng bệnh mở ra, cảnh sát đứng ở cửa, y tá cùng cô bé bước vào.
Khi Lisa mang theo hộp cháo sắp đi đến cửa, nghe thấy cô bé hét lên "Mẹ ơi" bằng tiếng Hàn.
Lisa ngơ ngẩn.
Đó là phòng bệnh đơn của Chaeyoung, ngoại trừ Chaeyoung thì không còn ai.
Mà lý do khiến cô bé này thu hút sự chú ý của Lisa là vì cô bé rất giống chị gái cô lúc nhỏ.
Nghe hai tiếng "Mẹ ơi" này, Lisa ngạc nhiên đến nỗi chiếc túi trên tay suýt rơi xuống.
Lisa đi đến cửa phòng, cảnh sát dò hỏi mấy câu nhưng cô không thể nghe được gì. Cô thấy bé gái kia nằm trên đùi Chaeyoung, vừa nhìn thấy vết thương trên người Chaeyoung đã khóc òa lên, đôi mắt to ngấn lệ.
Dường như Chaeyoung cũng không ngờ cô bé sẽ xuất hiện ở đây, gian nan đưa tay lên xoa đầu cô bé, sau đó đối diện với Lisa đang mất hồn mất vía, tràn đầy nghi hoặc trước mắt mình.
......
Lisa nói chuyện với cảnh sát một lúc lâu, xác định Chaeyoung thật sự ngoài ý muốn mới không thể chăm sóc cô bé, để cô bé chạy ra khỏi nhà.
Hai vị cảnh sát lập biên bản rồi mới rời đi.
Khi Lisa từ hành lang trở lại phòng bệnh, nhìn thấy cô bé tên Nana kia ngồi trên giường Chaeyoung, nghe thấy tiếng động phía sau, cảnh giác quay đầu lại.
Chaeyoung ngồi bên cạnh cô bé, đang nhỏ giọng nói chuyện điện thoại.
Lisa từng xem rất nhiều ảnh chụp của chị gái lúc còn nhỏ, có lẽ do Nana và chị gái trong ảnh quá giống nhau, giống đến mức có cảm giác như chị gái cô lão hoá ngược, lại trở về là một đứa bé con.
Đôi mắt Nana thật đẹp, nhìn từ xa cũng có thể thấy được hàng mi rất dài và rậm của cô bé. Đôi mắt to tròn như có thể chứa đựng tất cả huy hoàng của thế gian, làm mọi thứ tan chảy trong một mảnh ngây thơ ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chaelisa] The Creation's Grace
FanfictionLisa: "Chỉ cần có thể kéo chị vào địa ngục, chỉ cần có thể báo thù cho chị tôi...Park Chaeyoung, chị cướp đi Tập đoàn Manobal thị, chị lấy đi một mạng người, tôi sẽ đòi lại gấp bội. Tôi sẽ cho chị biết thế nào là đau khổ, thế nào là tuyệt vọng. Tôi...