Viên cảnh sát trưởng đã tiếp nhận ý kiến của ngài Matthew theo một cách không mấy vui vẻ.
Sau khi tôi chấm dứt buổi gặp mặt ở dinh thự của ngài Matthew, cảnh sát trưởng đã đích thân đến đón tôi. Trong xe cảnh sát, ông ấy kể sơ qua cho tôi nghe về cuộc đời của ngài Matthew.
Cha của ngài Matthew, Francis Bonnefoy làm ở một chức vụ khá cao ở bộ tư pháp, còn mẹ của ngài, Alice Bonnefoy là CPA làm ở Viện Kế toán Công chứng. Những đứa con nhà Bonnefoy có thể xem là sinh ra đã được ngậm thìa vàng, được hưởng nền giáo dục tốt nhất và điều kiện sống tiện nghi nhất. Một đứa trẻ có lẽ sẽ chẳng mong mỏi gì hơn như vậy nữa.
Tuy vậy, theo như những người hầu làm việc trong nhà họ ngày trước của bọn họ kể lại, nhà Bonnefoy xem ngài Matthew là người kế thừa trong tương lai nên đối xử với ngài ấy vô cùng nghiêm khắc. Suốt cả quãng thời gian đi học, ngài Matthew không hề có một người bạn nào, chủ yếu là vì ngài không có thời gian rảnh như những người bạn đồng trang lứa khác. Ngài ấy học kèm với gia sư cho đến năm mười ba tuổi, sau đó, ngài học đại học. Để con mình có thể "hòa nhập" với xã hội, cha ngài mang ngài đến những bữa tiệc xã giao của giới thượng lưu thay vì để ngài đến trường như bao đứa trẻ bình thường khác.
Trái ngược với em trai mình, ngài Alfred Bonnefoy thì lại như sống một cuộc đời hoàn toàn khác. Ngài ấy đến trường như bao người đồng trang lứa, có thật nhiều bạn bè vây quanh, nhận được sự ái mộ của nhiều cô gái nhưng chẳng hẹn hò với ai, đi du lịch hết chỗ này đến chỗ khác, thực hiện nhiều dự án và hoạt động xã hội với bạn bè mình. Ngài đạt điểm số tương đối tốt trên trường, nhưng cũng thường xuyên cúp học để đi chơi. Ngài sẵn sàng vét cạn túi mình cho một người vô gia cư ngài bắt gặp trên đường. Những người bạn của ngài luôn kể về ngài như một hình ảnh của một vị anh hùng nghĩa hiệp, tốt bụng, vị tha.
Sự khác biệt này bắt nguồn từ những bài kiểm tra IQ của hai người họ từ khi còn bé. Ngài Alfred luôn đạt điểm số trung bình, trong khi ngài Matthew luôn đạt điểm số cao. Không khó để nhà Bonnefoy xác định được người thừa kế của họ.
Chung một nhà nhưng hoàn cảnh sống khác nhau, điều này khiến hai anh em bọn họ trở nên khác nhau một trời một vực. Ngài Alfred Bonnefoy luôn tỏa nắng, vui cười, năng động, trong khi ngài Matthew lại là người trầm lặng, ít nói, khép kín.
Mọi thứ lẽ ra đã ổn thỏa, ít nhất là theo cái cách mà nhà Bonnefoy định nghĩa về từ "ổn thỏa", cho đến khi bê bối của nhà Bonnefoy nổ ra.
Tôi sẽ không nói cụ thể đó là kiểu bê bối gì.
Chỉ trong một đêm, cảnh sát đã phong tỏa biệt thự của nhà Bonnefoy. Thế mà, khi họ ập vào nhà, họ chỉ thấy ngài Alfred đứng thẫn thờ, còn ngài Matthew thì thu mình lại trong một góc và khóc nức nở. Đồ đạc trong nhà, giấy tờ tùy thân đều không cánh mà bay. Ngẩng đầu lên, giữa nền trời nổ đầy pháo hoa, cảnh sát đã thấy máy bay trực thăng chở hai vợ chồng đó rời đi.
Một lượng lớn tài liệu mật của chính phủ bị khoắng đi. Hai vợ chồng Bonnefoy sau đó bị truy nã cấp quốc tế.
Từ đó về sau, hai anh em họ luôn là tiêu điểm của những tổ chức khủng bố và tội phạm. Phía bên cảnh sát nghi ngờ hai anh em họ cũng mang mầm mống lẫn âm mưu phạm tội trong người, phía bên tội phạm thì tấn công, trả thù hoặc chèo kéo họ. Sự kiện ngài Jones bị bắt gặp cướp tiền nhà băng không cách gì làm rõ được là ngài bị vu oan hay thực sự hợp tác với tổ chức phi pháp. Dưới góc nhìn của ngài Matthew, ngài Jones chắc hẳn đã bị kẻ thù truyền kiếp của ngài bẫy chân. Tuy nhiên, chẳng mấy ai ở sở cảnh sát tin vào điều đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[APH] Quân Tượng Đen
Fanfic'Bố tôi là chính trị gia, mẹ tôi là kế toán.' 'Ấn tượng thật.' 'Không đâu... khi tôi còn là một đứa trẻ, đã có lần tôi nói với bố mẹ tôi rằng khi tôi lớn lên, tôi muốn bảo vệ công lý.' 'Và họ trả lời thế nào?' 'Họ nghĩ rằng tôi đang kể một câu chuyệ...