Noong umaga na ay biglang tumawag si Chanyeol sakanya habang si Ramy ay tulog pa.
(Ring......)
Dahil dito ay nagising na si Ramy ng bigla - bigla at agad niya na itong sinagot.
Ramy: "bad boy,, bakit ka napatawag?? "
Chanyeol: "uhmmm, pwede ba tayong magkita ngayon sa seuil gui samgyupsal Ramy!? "
Ramy: "hahh? sige.... what time ba!? "
* habang siya'y nag - aalinlangan sa tugon niya.Chanyeol: "mga 5:30,, ramy "
Biglang na curious si Ramy pero hindi niya na ito tinanong kung bakit at agad niya ng ibinaba ang tawag.
Kahit 5 am palang ay siya'y naligo at nagbihis ng kaniyang paboritong damit at ayon ang niregalo sakanya ni Jin, siya'y nagluto narin ng itlog para pang almusal at kasama narin ang kaniyang paboritong paborito na kape.
Dahil luto na nga ang kaniyang ulam ay agad siyang napaisip.
"siguro pag tri - tripan ako non?!? "
"first time niyang magyaya,, hahhh!!???
"
Ramy: "hayy... bahala naa!! "
* galit nitong sinabi.Sa sarap ng kaniyang kain ay hindi niya namalayan na 6 am na pala kaya agad - agad na siyang nagmadali at sumakay na nang taxi papunta sa seuil gui samgyupsal.
Habang nasa taxi si Ramy ay nag text sakaniya si Chanyeol sa messenger.
Chanyeol's POV in messenger:
"Ramyyy bakit ba ang tagal mo!! hahaha"
"30 minutes kanang late"
"naiinip na ako dito, ikaw na nga nilibre mag samgyupsal ikaw patong late!!. "
* pang - asar nitong sinabi kay Ramy.
Pero hindi na ito pinansin ni Ramy.
Noong nakadating na siya sa seuil gui samgyupsal ay nakita niya agad si Chanyeol kaya naman ay nilapitan niya na ito at umupo.Ramy: "wait nga lang,, totoo ba yung ti - next mo sakin kanina na kaya moko pinapunta dito para ilibre!??? parang hindi naman totoo??. "
* curious niyang tugon.Chanyeol: "actually hindi talaga ayon ang reason kung bakit kita pinapunta dito. "
Ramy: "hahh?? edi ano pala Chanyeol? "
* galit nitong sagot.Chanyeol: "hmmm... kumain ka muna jan at magpataba para sabihin kona sayo after natin kumain,, hahaha "
* pabiro nitong sagot.Habang sila'y kumakain ay hindi sila nagpapansinan, hanngang sa naubos na nila ang mga ito.
Chanyeol: "woww,,, akalain mo yun naubos natin yung isang set ng family - 1 nila. Pero ano ahh ang lakas mo palang kumain. "
* pang - asar nanaman niyang sabi.Ramy: "yess malakas akong kumain!! pero ano nga yung sasabihin mo sakin para makaalis nako,, baka kasi hinahanap na ako nila mommy. "
* galit nitong sagot.Nung sinabi ito ni Ramy ay hindi makaimik si Chanyeol dahil siya'y nahihiya.
Habang si Ramy ay tanong ng tanong kay Chanyeol,, maya - maya pa ay nagsalita na si Chanyeol.
Chanyeol: "Ramy... "
Ramy: "hmm yess?? "
* curious niyang sinabi.Chanyeol: "naalala mo ba yung may naglagay sa bag mo nang notes?? "
* tanong nito kay Ramy.Ramy: "ahh, oo.. bakit naman?? "
Maya - maya pa ay nagsabi na si Chanyeol ng mga lahat ng sikreto niya kay Ramy.
Chanyeol: "ang totoo kasi ehh....... Ako yung naglagay non. "
* nahihiya niyang sinabi.Ramy: "hahh, hahh!? "
Chanyeol: "yes Ramy, alam ko ang nasa isip mo na gusto kita at totoo yun. Simula lang to noong naging seatmate kita Ramy dahil nakita ko ang ang mga mata mo at naalala ko ang isa kong ex girlfriend na minahal ako ng todo at siya'y inatake sa puso na nawala ng parang bula. "
* iyak niyang sagot.Ramy: "hahh, may gusto ka sa akin!?. "
Hinding hindi makapaniwala dito si Ramy kaya umalis nalang siya at umuwi nalang sa kanilang bahay, habang si Chanyeol ay umiiyak sa loob ng restaurant at pinag - titinginan na ito ng mga tao doon.
Noong nakauwi na si Ramy ay bumungad sa kanya ang kaniyang mommy na galit na galit sakaniya.
Mrs. Lara: "hay nakoo Ramy!! bakit ba hindi ka nagpapaalam hahh!!! nag - alala tuloy kami sayong babae ka!. "
* galit na galit nitong tugon kay Ramy.Pero si Ramy ay binaliwala lang ang kaniyang mommy at dahil dito ay lalong nagalit si Mrs. Lara.
Pumunta siya sa kwarto niya at iyak ng iyak dahil hindi siya makapaniwala na ang isa sa kaniyang kaibigang kaaway ay nagkakagusto sakaniya.
Kaya siya umiyak dahil ang notes pala na laging nasa bag niya ay walang iba kundi ang bad boy niya.
Si Chanyeol naman ay pumunta sa puntod ng kaniyang lolo dahil ito'y patay na.
Chanyeol's POV:
"i miss you lolo!!, sorry kung hindi kita minahal ng todo lo, basta pag - babayaran toh ng mga pamilya ni Chaei lolo!! "
"sila mama lang naman ang may alam kung bakit ko niligawan yun si Chaei para lang naman malaman ang totoo kung sino ang pumatay sa sayo. "
"pero hayaan mooo po, malalaman korin ang totoo soon.. humanda lang sila sa higanti ko. "
"nalaman kolang yun na ang pamilya pala ni Chaei ang pumatay sayo dahil narinig ko silang nag uusap ang mommy ni Chaei at asawa niya na gusto kang ipahamak, dahil sabi ng yaya mo lo is binayaran lang daw siya ng mga isa sa pamilya ni Chaei na magsinungaling but hindi niya daw ito namukaan. "
"wag karing mag - alala lolo, mag papatulong ako sa future girlfriend ko. "
* sinabi niya yun habang siya'y nagsisisi at umiiyak sa tabi ng puntod ng lolo niya.
Habang ito si Ramy ay puro isip kung alam nadaw ba iyon ni Chaei noong first meet palang nila.
Kaya napag isip - isip niya na mag kita ulit sila ni Chanyeol para sabihin din ang nararamdaman niya para sa kaniya.
YOU ARE READING
I'M IN LOVE WITH YOU
Romance- This story is about enemies until they fell in love with each other. - Main Character : Kim Ramy : Lee Chanyeol Ranked : [STORYS] - 1 [I'M INLOVE WITH YOU] - 1 [ENEMIES TO LOVERS] - 7