Nguyên tác Nãi Đường
Dạ Tư Vũ lược dịch
➻❥ Sửa soạn bỏ mình từ chối thân phụ, tiến lên đồng chí ~~~
Đoán coi, là trọng sinh hay là song trọng sinh nào các tình êu ~ ٩(●ᴗ●)۶
║ ⛓✾• 14/3/24 •✾⛓ ║
Chương 25: Bêu đầu thị chúng
"Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu rằng: Tội nô Tinh Ly đại nghịch bất đạo, tư thông Nam Man, ý muốn soán vị mưu quyền, thiên địa cùng tru, đợi tới canh ba giữa trưa vấn trảm. Khâm thử."
"Tinh Ly? Đây không phải phía trước đưa hướng Bắc Cương lập công nô lệ sao?"
"Đúng vậy, hắn ở Bắc Cương lập công vô số, được xưng là cái gì...... Thường... Thường Thắng tiểu tướng quân!"
"Bắc Cương Thường Thắng tiểu tướng quân chém không biết bao nhiêu bọn cướp Nam Man, ai lại không biết? Ai sẽ không hiểu?"
"Tinh Ly lập công vô số lại bị xe chở tù áp trở về, hiện nay còn phán tử tội, thật không hiểu tốt xấu là gì mà. . ."
"Trong thiên hạ nếu đều trị quốc như vậy, Đại Phong ta chắc vong quốc sớm quá!"
Trước thành lâu, một trương bố cáo bị người chậm rãi đọc ra, khiến cho một chúng vây xem cùng nghị luận.
Ngoài cuộc tỉnh táo, Tinh Ly không đáng chết.
Chưa tới buổi trưa, mọi người vây xem liền đem pháp trường vây chật như nêm cối, số lấy ngàn kế mọi người tới xem lập công tướng quân ngã xuống.
Minh đế ngồi ở trên đình lầu, nhìn Tinh Ly quỳ gối trên hình đài, nhìn bị mọi người chỉ chỉ trỏ trỏ Tinh Ly, nhìn cả người toàn huyết Tinh Ly dường như muốn khuynh lại không ngã, chung quy chỉ là đạm nhiên quan vọng.
Dưới góc nhìn này, Tinh Ly từ đầu tới cuối khom lưng cúi đầu nhìn không rõ mặt, không có đau lòng, không có oán than, mọi thứ nên kết thúc thì đi kết thúc.
Người giám hình là lão thừa tướng Ngô Ung ngồi ở thượng vị, nhìn thời gian không sai biệt lắm, giơ tay cầm lấy mang ' trảm ' tự bài ném đi xuống.
"Canh ba giữa trưa, khai đao vấn trảm."
Đao phủ nghe vậy, đem cương đao lập với hành hình trên đài, hái được phạm nhân phía sau mộc bài, nhắc tới một vò rượu lâu năm, uống thượng nửa khẩu, đem rượu mạnh phun ở chói lọi lưỡi dao thượng.
Vây xem quần chúng trái tim như bị nhấc lên, đều hơi có chút khẩn trương nhìn trân trân Tinh Ly, cả người là huyết Tinh Ly so với dân chúng thoạt nhìn đạm nhiên rất nhiều.
Đao phủ đề người cầm đao khởi đao lạc, một cái tươi sống mạng người lại vẫn tại đây.
Tinh Ly máu tươi bắn tung tóe tại mặt trên hình đài đã khô cạn màu huyết đỏ đen, huyết lạnh, người cũng chẳng còn sinh cơ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tuyển tập tác giả - Nãi Đường - Ngược tan tác
General FictionTác giả mới nổi, không thích bon chen giang hồ chuyên ngành viết ngược, từ ngược đến ngược hơn, ý tưởng ngược bả nghĩ ra, có lúc Vũ tôi cam bái hạ phong. Chị này chuyên viết hiện đại, hành văn không quá xuất sắc tô điểm chút bi đát trầm luân, vần vò...