LOVE iS UNPREDiCTABLE

2.4K 51 4
                                    


Katatapos lang ng taping ng THE RiCH MAN'S DAUGHTER. Kaya kanya-kanya na ng uwi ang mga artista na sumalang ngayon sa mga eksena. Ang natira nalang sa tent ay sila Glaiza, Rhian at Chynna..

----------------------------------------------------------
Glaiza's POV

Kanina ko pa tinitingnan si Rhian habang inaayos niya ung mga gamit niya, ilang araw na kong ganito ung laging nakatulala sa kanya. Sobrang ganda niya kase eh. Di ko mapigilan na titigan siya, pero pag tumitingin na siya sakin nagkukunwari ako na may ginagawa. Di ko alam kung napapansin niya pero sigurado ako na napapansin un ni Chynna.

Kung ice cream yan, baka kanina pa tunaw yan! Chynna

Nagulat ako sa sinabing un ni Chynna, di ko napansin na nakalapit na paLa siya.
Hoy grabe ka Chyns! Mamaya marinig ka niyan eh. Sabi ko.

Hala! Totoo naman ah. Kanina kapa kase titig na titig sakanya.. Parang may iba sa tingin mo eh. Sabi ni Chynna sabay tawa ng malakas.

Masama ba tumigin? Sabi ko na lang
Dun ka na nga, bakit di kapa mag-ayos ng gamit mo. Di ka pa ba uuwi? Pag-iiba ko sa usapan.

Nakaayos na kanina pa. Mag-aaya sana ko gumimik tutal wala naman tayong taping bukas eh. Un sana ung sasabihin ko nung lumapit ako sayo. Pero di mo ko napansin kase nakatulala ka jan. Hahahaha! Tumatawang sagot sakin ni Chynna.

Ang ganda niya kase eh! Pabulong na sabi ko.

Anu un Glaiz? Di ko narinig eh. Pakiulet nga? Chynna

Sabi ko saan naman tayo pupunta? Nakangiti kong sabi.

Sa dati na lang ulet. Inaya ko nadin si Rhian, sasama daw siya kung sasama ka. Kaya halika na. Para magkaroon kapa ng madaming oras para titigan siya. Sagot ulet sakin ni Chynna habang tumatawa na nman.

Anu kaba Chyns, wag ka nga maingay jan. Pag narinig ka talaga nian. Nakakahiya mamaya maniwala eh. Nahihiya kong sagot

Bakit hindi ba? Kung makatingin ka parang siya lang ung kasama mo dito. Parang wala ako sa tabi mo. Tingnan mo nga ako ung kausap mo pero sakanya ka parin nakatingin. Nakangiti parin na sagot ni Chynna

Napatingin na ko kay Chynna dahil malakas na ung boses niya. Talagang pinaparinig kay Rhian. Pagtingin ko seryoso na mukha niya. Oh bakit? Tanung ko.

Umupo na siya sa tabi ko. Seryoso padin ung mukha. Umamin ka nga sakin Glaiz. May something naba? Ung totoo ha?

Wala ah! Anu kaba. Nakakatuwa lang kase siyang tingnan. Ang hinhin niya kumilos. Kinakabahan kong sagot

Hoy wag ka ngang ganyan! Kilala kita. Alam ko kung anung klaseng tingin ang ginagawa mo pag natutuwa ka at pag may nagugustuhan ka.. Chynna said.

Bakit nga ba kase ako ganito? Bakit simula nung ginawa namin ung eksena dun sa rooftop nag-iba na ung tingin ko sa kanya? Parang may iba na talaga. Kinakabahan na ko sa tuwing lalapit siya sakin. Biglang bumibilis ung heartbeat ko pag hinahawakan niya ko. Kapag nagtititigan kame sa eksena pakiramdam ko totoo na ung nararamdaman ko. Pero hindi. Im straight. Baka nadadala lang ako sa role ko kaya ako ganito ngayon. Si Rhian naman kase eh, mas naging extra sweet din siya sakin pagkatapos namin mashoot ung sa rooftop. Dinadalhan niya ko ng pagkaen. Lagi niya ko tinatanung kung okay lang ba ko. Kung napagod ba ko sa mga eksena namin. At lagi nadin siya nagttext. Hayysssss.. Anu kaba naman Glaiza wala lang yan. Sabi ko sa sarili ko. Wala lang to eh. Baka nga nadadala lang ako sa role ko. Convince ko pa sa sarili ko. Denying! May gusto ka sa kanya kaya ka nagkakaganyan. Ayaw mo lang aminin. Sagot ng ng isa pang bahagi ng utak ko.. Napatulala na lang ako sa kawalan. Ganun ba un? Parang nung last, last week lang kame ngkasama pero ganito na ko ngayon. Crush ko na ba siya? Oo nga crush ko lang talaga siguro siya. Nagagandahan lang ako sa kanyan. Sabi ko pa sa sarili ko..

LOVE iS UNPREDiCTABLEWhere stories live. Discover now