This is the story about sa chismisan naming lima sa canteen about sa past ko about sa bago mag college.
I was falling inlove!
Yes, hindi masama ang ma fall inlove, hindi rin masama ang magustuhan tayo pabalik. Pero mali pala ang umamin sa taong may nililigawan na.
"Cheating is a choice not a mistake." Pero ako, parang mas pinili ko na maging choice siya kesa maging mistakes.
I know at alam na alam ko ng may liligawan si Hyden and we are friends and close to each other. We are a member of group organization in the church and that's why hyden close to me.
May liligawan si hyden na isa sa member ng group namin sa church. Hindi ko naman masyado inintertain si Hyden dahil hindi ako pala intertain sa socials. Naging way ng getting to know namin ang church activity kaya naging close kami ni hyden.
Hyden told me na balak niyang ligawan si Sopie. Yes, kung ikukumpara ako kay Sofie masasabi kong mas better si Sofie kesa sakin. That's why hindi rin ako naging ka gusto gusto sa paningin ni hyden ay dahil hindi ako ka soft spoken, at kahinhin kagaya ni Sofie. Talented and artist din si Sofie.
Sofie is beautiful inside and out mahinhin At alam kong bagay sila kase parehas silang na sa Architec school. Ako Education ang field ko.
Nag pa tulong sakin si hyden sa pang didiskarte kay Sofie. Marami naman akong alam sa ganun kaya alam din ni hyden na matutulungan ko siya. Matagal pa naman yung araw na yun na sasabihin niya kay Sofie kaya makaka pag isip pa siya, at ako!
I have feelings na din for hyden that time, pero mas mabuting i keep dahil nasa organization kami at church yun. Nung una din na raramdaman ko si hyden na parang meron din siya for me. Hindi ako assuming dahil girls instinc!
Galing kami church ni hyden kakatapos lang at alam ni hyden na mag lalakad lang ako pauwi kaya nag decide siya na ihatid ako pa uwi. After ng ilang oras mga late night na ng mag chat ako sa kanya.
I said na may sasabihin ako. Then agad naman siyang nag responds sa pm ko. Then actually i tell the something that i keep. Akala ko after the confession makaka move forward nako. Hindi pala mas lalu pa akong nag kakagusto sa kanya.
I'm aware sa rejection and yes tama ako. Hyden reject me because he choose what's the better. Pinili niya si Sofie at alam ko yun. Na reject nako ni hyden and sakto noon na wala ng meeting masyado sa church namin sa organization namin kaya nag karoon ako ng time to distance.
Pero one time nag karoon ng pag uusap about sa church and sa chat kami nag ka usap ni hyden. For me yung chat namin ay formal dahil para ito sa org namin. Pero hindi ko alam hinahaluan ng personal talk ni hyden ng patungkol samin yung topic namin kaya alam mo yun nag uumpisa nanaman ako sa mag ka gusto sa taong ito.
Sa pag uusap namin sa personal na bagay sa chat pinipilit ko ng ibahin ang topic pero wala napupunta parin ng about samin. Nasabi sakin ni hyden na naguguluhan na daw siya. Between me and sofie. Kase sa totoo daw may feelings din pala siya sakin pero nawala daw yun nung dumating si sofie. Confused. Pero patuloy pa din ang intertain niya sakin. Pero ako about nalang sa church yung ma ibibigay ko sa kanya.
Natatakot din ako that time dahil ayokong mawala mga kaibigan ko sakin kapag nag patuloy pa din daw ako na ituloy yung nararamdaman ko kay hyden mag kakalimutan na daw kami. Dahil mas lalu ko lang daw na pinapakita na chip akong babae at nakukuha kong pumatol sa may dinideal ng iba. Nalaman kasi ng mga friends ko yun dahil sakanila ako nag oopen. Ang sabi nila ayaw nilang mag tolerate ng kaibigan na ganun, sobrang laking problema daw yung pinasok ko na mahirap labasan na pag nag kataon na nag karoon ng ipitan hindi daw nila ako matutulungan. Naka salalay daw dito yung masakit na salitang 'Easy to get girl' kase wala ng choice at pinilinh choice ay piliin yung may nililigawan na.
BINABASA MO ANG
Bawal ma inlove ang pangit
FanfictionEtong storya na ito ay nagawa hindi para ipamukha sa lahat na pangit sila. Kung babasahin ninyo sa title, pamagat palang lakas na maka insulto pero ito ay na buo hindi para insultuhin ang mga taong mag babasa nito pinapakita lang sa istorya na ito n...