Lunes nanaman! Nag lalakad ako sa parking ng school papasok sa main entrance! Masaya akong nag lalakad noon dahil mamayang hapon first day ng work ko. Maga talaga akong pumasok ngayon. Nag lalakad ako ng may tumawag sa likod ko. Sila Edmar, Polo, Johnpual, at Derick.
"Dienaligo!" Pang aasar natawag nito.
Napahinto naman ako sa masayang pag lalakad ko at nilingon sila.
"ANOH!" Iritang tanong ko.
Bigla silang lumapit at etong si Edmar umakbay na pasakal sakin.
"Huy, lintek! Ano ba kelangan niyo?" Pag pupumiglas ko sa kanila.
"Teka lang! Napaka arte mo eh!" Tuloy na akbay na sakal ni Edmar sakin.
"Namiss ka lang namin bwisititin!" Pang iinis natanong ni JohnPaul.
"Hindi kita namiss! Kapal mo naman, kung trip niyo ako wag ako!" Pag pupumiglas ko.
"Kamusta ka naman, gumaganda na lahat ng ka batch natin ikaw para kang naiwan sa human evolution!" Pang aasar ni Denrik sakin at tuwang apiran nila!
"Wow coming from another homo sapiens! Bakit hindi ba nag sorry sayo si Charles Darwin dahil na discover niyang ungoy ka talaga at hindi ka tao! Pag aangas na sagot ko habang pumipiglas.
"Tara nga dito, na cucutan talaga ako sayo!" Pang aasar na inis ni Edmar sakin habang naka sakal na akbay habang lumalakad.
"Ano bang kelangan niyo sakin huh!" Pag pupumiglas ko sa pag lalakad.
Bigla akong binitawan ni Edmar at lumakad na sila pa alis habang naka lingon parin sakin at may pang aasar na ngiti. Hindi ko alam anong trip ni Johnpaul that time. Mapang asar talaga yun di na nga ako na ooffend doon eh dahil masama talaga ugali nun! Diko nga alam bat naging college pa yun tamad tamad naman nun. May bad issue pa yan before kaya diko alam bakit naka pasok sa college yan. Pumasok nako sa room. First subject namin at hinanapan pa kami ng indexcard ulit. Nag kaka gulo iba samin dahil hindi nila alam layout ng indexcard pero nag bilin si Maam samin na same lang lahat ng index. Magulo at talagang nag kala gulo sila dahil nag kokopyahan yung iba ng layout ng indexcard. May pumasok na late pero di namin iniintindi.
Pinag mamasdan ko yung indexcard ko dahil hindi ko alam kung tama layout ko doon. Kalmado nalang kaming lima dahil naka balik na kami sa dati naming puwesto.
"Dana, tama na kaya tong mga nasa information?" Pabulong na tanong ko.
"Oo pwedi na yan tignan mo yung akin, diba." Ngiti nito sakin.
Maya maya natulala ako sa indexcard ko na hawak ng dalawang kamay ko. Maya maya ay nawala sa kamay ko. Biglang may kumuha at sinabing
"Paheram ah!" Sabay alis nito.
Nakita ko yung lalaking nakausap ko nung NSTP. Medyo na loka ako kase inagaw yung indexcard ko ng ganun kabilis pano kung mapunit yun diba. Madaling madali yan! Hindi ko pa alam pangalan niya dahil hindi naman siya nag introduce yourself ng paulit ulit nung firstday wala pa naman siya nun. Basta bigla nalang siyang umusbong sa buong Blc.1 section. Pag ka tingin ko sa left side ko doon siya naka upo sa inupuan ko noong naiba ang pwesto namin malpit sa bintana. Nag susulat siya doon. Late kase ayan tuloy nag hahabol siya. Inantay ko nalang na bumalik yung indexcard ko sakin. Maya maya naka tulala lang ako biglng may indexcard sa gilid ng braso ko.
"Thankyou!" Masayang mukha nito.
"Sige welcome po!" Maayos na kuha ko sa kanya.
Dipa siya na siyahan biglang lumapit kela Jem gulat ako close ba nila yun?
BINABASA MO ANG
Bawal ma inlove ang pangit
FanfictionEtong storya na ito ay nagawa hindi para ipamukha sa lahat na pangit sila. Kung babasahin ninyo sa title, pamagat palang lakas na maka insulto pero ito ay na buo hindi para insultuhin ang mga taong mag babasa nito pinapakita lang sa istorya na ito n...