*Vào 1 buổi sáng đầu tuần trong 1 căn biệt phủ của 2 mẹ con nhà họ Lê*
-"Mẹ Phươnggggggggg"
-"Có chuyện gì vậy? Tối qua mẹ phải làm việc khuya giờ đang mệt lắm!"
-"Hôm nay là ngày khai giảng của con đấy mẹ không định dậy đưa con đi học sao?"
-"Con đã vào lớp 1 rồi, có thể tự đi học được mà"
-" Huhu không chịu đâu, mẹ Phưn hết thương con rồi, mẹ Phưn không đưa con đi học, các bạn đều có bố mẹ đưa đến trường ngày khai giảng mà mẹ Phưn bắt con tự đi bộ đến trường"
Con bé khóc lóc ầm ĩ như vậy suốt gần 10 phút chủ tịch Lê mới chịu mở mắt nhìn nó
-"Rồi rồi mẹ dậy rồi đây, không hiểu sao con lại ăn vạ giỏi như vậy được chứ?"
-"Hì hì mẹ Phưn dậy rồiiii"
Lê Hoàng Phương lười biếng bước chân xuống giường để vệ sinh cá nhân và sửa soạn đồ đạc đưa con gái đến trường khai giảng, vì là ngày trọng đại của con gái nên cô đã nghỉ làm 1 buổi để đến trường cùng con
-"Nào thế bây giờ em bé Kanie của mẹ muốn ăn gì nào?" (Kanie là tên mà cô thường hay gọi con gái)
-"Hứ bây giờ con đã lớn rồi, mẹ phải gọi con là Lê Hoàng Thy"
-"Được rồi, thế Lê Hoàng Thy muốn ăn gì trước khi đến trường nào?"
-"Con muốn ănn....muốn ăn phở ạ!"
-"Được rồi, vậy mình đi nhanh không trễ giờ mất"
Nói rồi 2 mẹ con dắt tay nhau xuống dưới hầm để xe, cô tuỳ tiện chọn một chiếc xe đắt tiền đưa con gái đi ăn sáng. Sau khi ăn xong, 2 mẹ con nhanh chóng di chuyển đến một ngôi trường tiểu học, cô tìm chỗ đỗ xe rồi dắt tay con gái vào trường. Con gái cô khi đến trường đã thấy rất phấn khích, tung tăng chạy nhảy quanh trường, không ngừng nói những lời cảm thán:
-"Waaaa mẹ Phưn ơi ở đây đẹp quá điiii"
-"Từ giờ con sẽ theo học ở đây suốt 5 năm, tha hồ mà chơi đùa nhé!"
-"Mẹ Phưn dẫn con vào lớp đi, con muốn đến gặp các bạn"
-"Vậy chúng ta đi!"
Sau 1 hồi tìm kiếm, cô và con gái đã dừng chân tại 1 phòng học để biển lớp "1A", cô thấy bóng dáng một người phụ nữ xinh đẹp, hiền dịu bước đến chỗ 2 mẹ con cô, cất tiếng chào:
-"Chào chị, em là Thiên Ân, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A, không biết bé nhà mình tên là gì chị nhỉ?"
-"Chào cô giáo, bé đây tên là Lê Hoàng Thy, còn tôi là mẹ bé, tôi tên Lê Hoàng Phương"
-"Vậy chị cho bé vào lớp tìm chỗ ngồi, 1 lát nữa các bé sẽ di chuyển xuống sân trường làm lễ khai giảng"
-"À tôi biết rồi, cảm ơn cô giáo"
Nói rồi 2 mẹ con bước vào lớp, con bé nhanh nhẹn chọn ngay vị trí bàn đầu đầu ngồi còn cô xuống cuối lớp chào hỏi và nói chuyện với những phụ huynh khác.
Sau khi kết thúc buổi lễ khai giảng, Hoàng Phương có ở lại trao đổi với cô giáo Ân về con gái, con bé khá năng động và đôi khi có phần nghịch ngợm, cô muốn cô giáo để ý đến con gái mình hơn. Mang tiếng trao đổi với cô giáo về con gái nhưng chủ tịch Lê đây chẳng nghe được chữ nào lời cô giáo Ân nói, chẳng biết lí do tại sao mà khi nhìn kĩ cô giáo Ân, cô chủ tịch này như bị hút hồn bởi vẻ bề ngoài xinh đẹp, giọng nói trầm ấm, nhẹ nhàng của nàng. Sau buổi khai giảng, chủ tịch Lê chẳng biết gì ngoài lớp, chỗ ngồi của con gái và biết cô giáo chủ nhiệm của con gái rất xinh.
-End chap 1-
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phương Ân] Nhớ và Thương
FanfictionEm nhớ Chị Chị thương Em 1 chiếc fic nhỏ viết về chị em Bơ Lê 🥑🍐