1. lời mời.

758 55 3
                                    

Đây là câu chuyện được kể vào năm 2034 khi Tuấn Duy tức rapper Ogenus được mời tham dự show "Mẹ vắng nhà - Ba là siêu nhân". Tại sao mới 10 năm trước còn là "Thấy anh còn côi các em lại quây vào" mà 10 năm sau đã thấy được mời vào chương trình bỉm sữa này rồi.

Cũng là 10 năm trước khi định mệnh đưa lối va vào nàng tại chương trình Rap Việt. Nàng của anh thì còn ai ngoài xà nữ Pháp Kiều nữa chứ. Trải qua thời gian yêu đương nồng cháy dù có lúc giận nhau sứt đầu mẻ trán thì sau 4 năm yêu đương vào đúng năm 26 tuổi của nàng, thầy bói bảo tuổi đẹp cưới thôi, chàng mệnh thủy liền nhanh chóng chốt đơn nàng về dinh.

Có sự nghiệp có nàng quá hoàn hảo để gia đình họ có thêm bé con. Nhờ khoa học tiên tiến cả anh và em chào đón hai thiên thần nhỏ. Con trai đầu tên Tuấn Minh hay còn gọi là Sea, bé gái sau tên Thanh Nhi tên ở nhà là Rosa. Cuộc sống gia đình 4 người ấm áp bắt đầu.

- Kiềuuu! Chương trình hồi trước mời anh Tee với Cici Mino mời mình tham gia này.

- Đã quá dzậy. Em có thời gian đi chơi rồi.

Phải nói từ lúc có hai bé con dù Tuấn Duy lúc trước có chăm làm việc nhà cỡ nào thì hai đứa nhỏ vẫn chê bố mình lắm cứ bám mẹ Kiều tối ngày thôi. Được cô con gái rượu Rosa thì hay nịnh ba chứ Sea triệt để cà khịa bố mình.

Nhưng về độ bám mẹ Kiều thì làm sao qua được bố Tuấn Duy. Lấy nhau về tính cả thời gian yêu đương đã chục năm mà cái tên đó vẫn không rời hơi em chút nào. Nhớ đợt nào em đi lưu diễn ở Mĩ 2 tuần mà mẹ anh ở nhà video call cho em thì tên kia bỏ rổ rau vừa rửa vào nồi cơm điện. Cứ lững thững như ai bắt mất hồn vậy. Sợ lắm.

- Ơ Kiều bỏ bố con anhhh.

Tuấn Duy ôm cứng lấy em nhìn xuống chân đã thấy hai đứa con mình mỗi đứa ôm một bên chân rồi. Em chỉ biết đỡ trán chịu thua ba bố con nhà này. Lần này em quyết tâm dứt hơi cho ba "cục keo dán sắt" này.

- Mặc kệ anh. Em rủ chị Ly đi du lịch rồi. Ba bố con ở nhà tham gia chương trình ngoan đó.

Thế là mặc kệ tên chồng mình nài nỉ như thế nào em vẫn rút điện thoại ra đồng ý với bên nhà sản xuất. Em cũng tò mò xem khi thiếu em, anh sẽ làm bố bỉm như thế nào. Chắc sẽ vui lắm đó.

- 10 năm trước lên truyền hình hình tượng badboy phanh cúc đồ he. 10 năm sau cũng phanh mà là phanh bỉm cho con nhé anh yêu.

Pháp Kiều vui vẻ ẵm Rosa lên cho con bé đi ăn mặc kệ Tuấn Duy đang méo mặt đứng nhìn em. Không có vợ đời anh sẽ ra sao đây.

- Sea con thương bố không?

- Không! Bố tự lo liệu đi con đi chơi với em.

Bé Sea sở hữu khuôn mặt như cắt dán từ mặt Tuấn Duy ra, giống đến mức mẹ anh năm đó còn phải công nhận gen gì mạnh dữ. Tuy giống anh về ngoại hình nhưng thằng nhóc này như tình địch của anh vậy. Con trai thân với mẹ nên cứ thằng nhóc cứ bám Kiều của anh mãi thôi.

Anh hậm hực đi vào bếp tiến lại chỗ Rosa đang cầm lấy những dĩa rau củ màu sắc để ăn dặm.

- Con gái rượu của bố thương bố không?

Bé con liền cầm lấy một thanh cà rốt đút cho anh rồi ôm lấy cổ Tuấn Duy hôn thật kêu vào má anh. Rosa thì giống Thanh Pháp cực kì. Xinh đẹp đáng yêu đến mức "bình rượu mơ" này thằng nào rớ vào sẽ tới số với bố Tuấn Duy mất.

- Chỉ có con gái yêu thương bố.

Anh hôn thật kêu vào má con gái mình dưới ánh mắt khinh bỉ và bĩu môi của Sea và Pháp Kiều. Hai bố con nhà này sến súa y chang nhau. Em đặt từng đĩa đồ ăn lên bàn cả nhà cùng nhau ăn tối. Gia đình nhỏ của cả hai luôn ăn tối cùng nhau như vậy. Cả nhà cùng ăn cùng trò chuyện về một ngày dài. Hạnh phúc được định nghĩa đơn giản như thế thôi.

__________________________
Dạ hố mới sẽ ngọt ngào và nhảm nhí mong các chú dì ủng hộ nhà bé Sea để biến bé Sea thành một hệ tư tưởng ạ =)))

[Ogenus x Pháp Kiều] Mẹ vắng nhà - Ba là siêu nhân Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ