4. ngày thứ nhất vắng mẹ (1)

386 36 1
                                    

Bắt đầu trận chiến với hai đứa nhỏ chính là nấu cơm trưa. Tuấn Duy đứng trước ngủ lạnh nhăn trán, nấu gì bây giờ nhỉ?

"MC: Tự tin bao nhiêu phần về khả năng nấu nướng của mình?

🌊: 10% trách vợ em là đầu bếp chính trong nhà đi

Bé Sea: có gì tụi con đau bụng cô chú gọi cấp cứu giúp anh em con nhé"

Pháp Kiều đang trên xe cùng chị Ly liền nghe chuông điện thoại mình vang lên. Khỏi cần nhìn em đã biết ai gọi. Còn ai ngoài ông chồng vụng về nhà mình chứ.

- Vợ ơi! Nấu cháo cho Rosa nấu nồi hồng hay nồi trắng thế?

- Nồi nào mà chả được hả trời. Anh đang nấu cháo cho con à?

- Ừm! Sao em mua nhiều nồi thế rối hết cả lên.

- Nhà thì phải nhiều dụng cụ nấu ăn chứ hỏi thừa.

- OK vậy để anh nấu nồi hồng lên hình cho đẹp.

- Có gì thì gọi em nhé.

Cúp điện thoại em thầm lắc đầu thở dài. Sao mà bất an với lão đó quá.

Vừa lôi được cái nồi hồng ra vấn đề tiếp theo khiến anh băn khoăn. Khuấy cháo thì khuấy mức bếp như thế nào nhỉ?

- Alo vợ ơi! Cháo thì nấu lửa như thế nào đó? Anh nấu lửa to cho nhanh được không?

- Khùng hả cha! Nấu lửa to cho khét cháo cháy nhà luôn hay gì. Bếp nhà mình 5 mức anh nấu mức nhỏ nhất thôi.

- À rồi ok tuân lệnh ạ!

- Nus ơi hay anh để điện thoại đây hỏi em một lần luôn được không?

- Không hãy để anh trổ tài cho em xem.

Chưa kịp nói gì thì đầu dây bên Tuấn Duy đã cúp máy cái rụp. Pháp Kiều thầm lắc đầu để xem mấy phút nữa lại gọi cho em nữa đây.

Y như rằng điện thoại cúp chưa kịp nguội máy đã nhận điện thoại của anh tiếp tục.

- Vợ ơi nhạt quá anh cần nêm gia vị gì nữa không?

- Không ba ơi! Con còn nhỏ anh đừng nêm gì nữa cả. Con chưa ăn nhiều gia vị được.

- OK ok vợ yêu.

- Mày gắc gối quá Nus ơi.

Chị Ly đang lái xe mà nghe thằng em mình loay hoay cái nồi cháo mãi mà nãy giờ chưa xong liền nói vọng vào ghẹo thằng em. Y hệt ông Big lúc trước. Thầy với chả trò không khác chút gì.

- Nay em gan đấy để thằng Nus ở nhà với hai đứa nhỏ.

- Thử thách đầu đời cho biết mặt đó chị. Cho chăm hai đứa nhỏ 2 ngày cho biết mặt. Bày đặt lúc trước rap "Việc nhà ai khiến em làm"

Cả hai chị em cười lớn trong xe rồi tiếp tục tận hưởng chuyến đi chơi. Phía ở nhà tên Xử nữ tháng 9 kia vừa khuấy xong nồi cháo cho con liền tự hào bưng ra. Ẵm bé con Rosa ngồi yên vị trên ghế rồi tiếp tục tranh thủ đi cắm cơm.

- Sea ơi con nhớ mẹ con để gạo ở đâu không?

- Thật sự chán bố quá đi.

Sea chạy lại chỉ vào chiếc hộp phía tủ kia. Tuấn Duy lấy gạo lại tiếp tục đứng băn khoăn nên đổ vào nhiêu nước ta?

- Con thấy như vậy đủ nước chưa ha?

Nghe bố hỏi bé Sea đứng lên chiếc ghế bình thường được mẹ Kiều chuẩn bị sẵn để cùng mẹ nấu cơm.

- Con thấy ok rồi đó.

- Bố tin con.

Cắm được nồi cơm anh nhìn sang Rosa. Làm sao cho con gái rượu ăn được đây ta? Tuấn Duy múc thử một thìa thổi cho nguội đưa đến thì liền bị bé con đẩy ra. Lần đầu tiên bị con gái rượu từ chối Tuấn Duy bất ngờ. Là nam tử hán không dễ khuất phục, anh tiếp tục thử lại. Vẫn bị bé con từ chối. Trái tim anh lại tan nát lần nữa.

- Bố phải làm em vui em mới ăn cơ.

Thế là một màn diễn xiếc, rồi giả bộ làm máy bay dỗ con ăn được nam rapper điển trai badboy ngày nào thực hiện. Buồn cười đến mức Sea phải rút điện thoại ra quay lại gửi mẹ Kiều.

Vật lộn nửa tiếng đồng hồ cũng cho con gái rượu ăn hết bát cháo. Bày mâm cơm ra cho hai bố con mà Tuấn Duy cảm thấy kiệt sức ngán ngẩm nhìn nó. Chưa được nửa ngày mà đã thấy nhớ vợ rồi.

[Ogenus x Pháp Kiều] Mẹ vắng nhà - Ba là siêu nhân Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ